ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี

จากการณี ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย พร้อมด้วย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ประกอบไปด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน


 จากการณี ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย พร้อมด้วย ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ประกอบไปด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน , เนบอยซา สตาเมนโควิช ฟิตเนสเทรนเนอร์ และ ซาซ่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู ขอลดบทบาทจากการทำหน้าที่ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่

 

"โค้ชโต่ย" พา "ช้างศึก" สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศ ยูเออี ในรอบ 47 ปี ต่อด้วยการคว้ารองแชมป์ ไชน่า คัพ 2019 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และ อันดับ 4 ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ บุรีรัมย์

ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี
"วันนี้ผมก็ได้มาส่งงานและสรุปทุกอย่างให้กับนายกสมาคมฯ" โค้ชโต่ย กล่าวเริ่ม

"จริงๆแล้ว ผมตัดสินใจตั้งแต่ที่บุรีรัมย์แล้วว่า ในเมื่อผลงานไม่ได้ตามเป้า มันก็ต้องถอยออกมา ก็คือลดบทบาทจากตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อให้เป็นคนที่มีความสามารถมาช่วยพัฒนาตรงนี้ ตอนนี้ขอมุ่งสมาธิไปที่การเรียนโปร ไลเซนส์ ที่ญี่ปุ่นก่อน"

"การถอยมาครั้งนี้ ไม่ใช่การลดมาเป็นผู้ช่วย แต่ยังทำงานร่วมกันกับสมาคมฯ อยู่"

 

 

ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี

"ผมรู้สึกภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ตัวเองตรงนี้เพื่อชาติ แต่ก็ผิดหวังเหมือนคนไทยทุกคน ที่ผมไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ก็หวังว่าทีมชาติไทยจะพัฒนาไปข้างหน้า ส่วนทีมงานก็เดินสายมาทางฟุตบอล อุดมการณ์ ความคิดผมยังเหมือนเดิม คือการพัฒนานักเตะไทย เพื่อโค้ชทีมชาติมีทางเลือกมากที่สุด เพื่อทีมชาติไทยจะเดินหน้าต่อไป"

 

 

 

ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี

 

"อยากให้แฟนบอลทุกท่านช่วยเชียร์และให้กำลังใจต่อไป ทั้งนักเตะและทีมงานชุดใหม่ที่มาทำงาน ส่วนเรื่องอนาคตตอนนี้ก็ขอโฟกัสที่โปรไลเซนส์ ส่วนข้อเสนอจากที่อื่นๆก็ยังไม่มี" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายน ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้


  ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยถึงการสรรหากุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทยชุดใหญ่เเละ ชุดยู23 ว่า..

 

 

ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี


"ตอนนี้เรายังไม่ได้พูดคุยกับใครครับ เพราะวันนี้ทาง โค้ชโต่ย และ โค้ชโชค เพิ่งเข้ามาคุยกับเราอย่างเป็นทางการ แต่สถานการณ์ และ ข่าวสารที่ออกไป ก็เป็นธรรมดาครับ ที่เอเย่นต์ จะยื่นโปรไฟล์โค้ชต่างๆ เข้ามา ซึ่งตรงนี้ เราก็ส่งต่อให้ การ์เลส (ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค) เป็นผู้พิจารณา และ คัดกรองในขั้นแรก ครับ จากนั้นก็จะลิสต์มาดูว่า โค้ชคนไหน มีความสามารถที่เหมาะสมกับสไตล์ที่เราอยากให้เป็น ก็จะเป็นสเต็ป ต่อไปครับ"

"เราจะหาให้ได้เร็วที่สุดครับ ทั้งโค้ชรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ ชุดใหญ่ เพราะถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน แต่อาจไม่ใช่นาทีนี้ วันนี้ หรือ วันพรุ่งนี้ เพราะ มันต้องใช้เวลาสรรหา และ สัมภาษณ์งานต่างๆ แต่ก็ยืนยันว่า เราไม่ได้นิ่งนอนใจครับ แต่เราอยากคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดจริงๆ"

 

 

ส.บอลไทย เร่งหากุนซือคนใหม่ ไทยก็ได้ ต่างชาติก็ดี

 

"เรื่องสเปค ได้หมดครับ ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือ ต่างชาติ อย่าง U23 เราก็มีซีเกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เราเป็นเจ้าภาพรออยู่ ดังนั้น เราจะพยายามคัดกรอง โค้ชที่มีความคุ้นเคยกับตรงนี้ให้มากที่สุด ส่วนชุดใหญ่ เรามองไปกว้างกว่านั้นครับ แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ และ ความเหมาะสมว่า ชุดไหน เหมาะกับ โค้ชชาติไหนครับ" พาทิศ ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 จำนวน 5 นัดในปีนี้ เริ่มจากช่วงเดือน กันยายน , ตุลาคม และ พฤศจิกายน  ขณะที่ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่เช่นกัน ทั้ง ซีเกมส์ 2019 ช่วงปลายปี ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ที่เป็นเจ้าภาพ

 

 

ขอบคุณ

goal.com/th