ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

อะไรยังไง กับตำเเหน่งกุนซือทีมชาติไทย ที่ยังไม่มีความชัดเจน

   จาก กรณีในรอบวันนี้มีกระเเสข่าวออกมาอย่างหนาหูว่า ทาง มร. อากิระ นิชิโนะ อดีตนายใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ยังไม่ได้ตอบรับเข้ากุมบังเหียนทีมชาติไทยชุดใหญ่ เเละชุดยู23   ตามที่ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ จนเกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ ตามมาอย่างมากมาย  ซึ่งทาง บิ๊กอ๊อด เผยไว้ในเบื้องต้น ว่า  ส่วนระยะเวลา รายละเอียดต่างๆ รอให้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการก่อน เพราะตอนนี้กระบวนการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากยังไม่มีการลงนามเซ็นสัญญา ซึ่งนี่เป็นเพียงสัญญาแบบลูกผู้ชายว่าเขาจะมาทำหน้าที่ตรงนี้เท่านั้นครับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องประกาศแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ คุมทัพช้างศึก อย่างเป็นทางการ


    ย้อนกลับไปช่วงวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการเจรจากับ มร. อากิระ นิชิโนะ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนจะมีการประชุมหารือกัน ประกอบไปด้วย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, คุณ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และ รองโฆษกสมาคมฯ พร้อมด้วย มร. อากิระ นิชิโนะ และตัวแทน

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

ผลสรุปการประชุม ทาง มร. อากิระ นิชิโนะ ได้ตอบรับข้อเสนอของทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นที่เรียบร้อย ในการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกซีเกมส์ 2019 และ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการทำหน้าที่คุมทีมทั้งสองชุดนั้นเป็นความต้องการของ มร. อากิระ นิชิโนะ มาตั้งแต่แรก เพื่อต้องการให้ทีมชาติทั้งสองชุดเกิดความต่อเนื่อง และควบคุมคอนเซปต์การทำทีม ในทิศทางเดียวกัน

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

สำหรับ อากิระ นิชิโนะ มีประสบการณ์การคุมทีมมากมาย โดยเริ่มต้นจากการคุมทีมชาติญี่ปุ่น U20 และ U23 ต่อด้วยการทำงานกับสโมสรในเจลีก อย่าง คาชิวา เรย์โซล, กัมบะ โอซาก้า, วิสเซิล โกเบ, นาโกยา แกรมปัส, และล่าสุดกับทีมคุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

 

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ มร. อากิระ นิชิโนะ จะมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

 

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

 

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

 

 

ด้าน ความเคลื่อนไหวจากทาง ตำนานดาวยิงขวัญใจคนไทยอย่าง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เคยเป็นอดีตกุนซือทีมชาติไทย  ก็ได้มีการโพสต์ภาพอิริยาบท เท่ๆ ในวันสบายๆ ขณะเดินทางไปร้านตัดผม พร้อมข้อความ ..ทรงอะไรดีพี่ ตามใจช่าง... เเถม ซิโก้ ยังใส่เสื้อทีมชาติญี่ปุ่นอีก ทำให้เเฟนบอลไทยต่าง คิดกันไปต่างๆนานา  ถึงเรื่องตำเเหน่งกุนซือทีมชาติไทย ที่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ ..มีลุ้นรีเทิร์น มานั่งเก้าอี้ครั้ง มั้ยน้าาาาา???

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

 

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งการจับลากแบ่งสายจะมีขึ้นในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้

 

ซิโก้ โพสต์ใส่เสื้อ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายน และจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในต้นเดือนมกราคม 2563 เพื่อคัดเอา 3 ทีมไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ

Kiatisuk Senamuang