กองหลังลูกครึ่งไทย ออสซี่  สายเลือดใหม่ ช้างศึกชุดยู19ปี

ทำความรู้จัก แซ็คคารี่ สิงห์ บินรงค์ กองหลังลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย

วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ สนาม ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-20 สิงหาคม 2562 

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การเล่นภายใต้คอนเซปต์ ทั้งการสร้างเกมจากแดนหลัง รวมถึงการกดดันแดนบน ที่ต้องสนับสนุนกัน


หลังการฝึกซ้อม แซ็คคารี่ สิงห์ บินรงค์ กองหลังลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย  เจ้าของสวนสูง 187ซม.  ที่เคยอยู่กับ  บริสเบน โรร์ ในลีกออสซี่ กล่าวว่า "การฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยรุ่นนี้ มีความเข้มข้นสูงมากครับ เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างมีทักษะการเล่นที่สูงมาก ผมเองก็พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นในทุกวัน เพื่อแสดงฝีเท้าของตัวเอง ผมสนุกที่ได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆมากมาย"

 

กองหลังลูกครึ่งไทย ออสซี่  สายเลือดใหม่ ช้างศึกชุดยู19ปี

"ผมยอมรับเลยว่าอากาศที่ไทยกับออสเตรเลีย ค่อนข้างจะแตกต่างกันมาก ผมก็จะพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด การฝึกซ้อมครั้งแรกของผมกับทีมก็ค่อนข้างหนักพอสมควร เพราะพออากาศเปลี่ยน ร่างกายผมก็ป่วยทันที แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ที่ไทยนั้นร้อนมาก ส่วนที่ออสเตรเลีย นั้นกำลังหนาว ผมก็พยายามปรับตัวให้เร็วที่สุด"

 

กองหลังลูกครึ่งไทย ออสซี่  สายเลือดใหม่ ช้างศึกชุดยู19ปี

 


"เพื่อนร่วมทีมในทีมชาติทุกคนต่างมีความเป็นมืออาชีพสูงมาก หากเทียบกับที่สโมสรที่ออสเตรเลีย ทั้งเรื่องการกิน การพักผ่อนต่างๆ หลายคนต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีให้พร้อมที่สุดสำหรับการซ้อมสามครั้งต่อวัน"

 

"ส่วนสตาฟฟ์โค้ชก็พยายามช่วยเหลือผมอย่างเต็มที่ คือผมมีปัญหาที่ไม่ค่อยเข้าใจภาษาไทยเท่าไหร่ แต่ก็มีคนมาคอยช่วยเหลือ คอยอธิบายให้ ผมสามารถทำได้ตามที่โค้ชต้องการ"

 

กองหลังลูกครึ่งไทย ออสซี่  สายเลือดใหม่ ช้างศึกชุดยู19ปี

 

"การมาทีมชาติครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งทีสองของผมแล้ว หลังได้มาร่วมเก็บตัวแบบสั้นๆในครั้งก่อน ครั้งก่อนผมพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด และก็พยายามทำการบ้านให้กับตัวเองตลอดเวลาว่ายังมีจุดไหนที่บกพร่องอยู่บ้าง ตอนนี้ผมเข้าใจหลายอย่างมากขึ้น และผมก็จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป"

"อีกเรื่องที่แตกต่างระหว่างฟุตบอลออสเตรเลียกับฟุตบอลไทย ที่เป็นเรื่องสำคัญก็คือเรื่องสไตล์การเล่น ในส่วนของออสเตรเลีย จะพยายามเน้นเรื่องการวางบอลยาวให้แม่นยำเพราะคนออสเตรเลียส่วนใหญ่มีรูปร่างที่สูงและแข็งแกร่ง ในขณะทีไทย มีนักเตะรูปร่างเล็ก เราก็จะพยายามเน้นต่อเกมไปแบบสั้นๆ แต่ให้มีความรวดเร็วเพื่อการลำเลียงบอลไปข้างหน้า"

 

 

กองหลังลูกครึ่งไทย ออสซี่  สายเลือดใหม่ ช้างศึกชุดยู19ปี

 

 

"ส่วนการเล่นเกมรับ ที่ออสเตรเลียจะเน้นเรื่องการเล่นกองหลังแบบสี่คน ที่เน้นปิดแนวกว้างไม่ให้เขาเข้าครอส ส่วนที่ไทย จะเล่นกองหลังแบบสามคน ที่เน้นคอมแพคต์พื้นที่ และต้องช่วยเหลือกันสอดซ้อนกันเป็นหลัก ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมต้องปรับตัวให้เร็วที่สุด"

ช้างศึก U19 จะเก็บตัวไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม 2562 ก่อนจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเข้าแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวต่อไป

 

 

 

  สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, กัมพูชา, สิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นักท่องเที่ยวออสซี่เเจ้งความ รถตู้ภูเก็ตเก็บค่าโดยสาร 3,000 บาท

เพจดังโต้กลับ 2 ผัวเมียออสซี่อ้างกินผัดไทยทำติดเชื้อปรสิต

สองผัวเมียออสซี่มาเที่ยวไทย กินผัดไทย ติดเชื้อปรสิต

อุทาหรณ์ สาวออสซี่กัดเล็บมือจนเกลี้ยง ลุกลามเป็นมะเร็งผิวหนัง