เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

มีเซอร์ไพรส์ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คัมแบ็คทีมชาติไทย ช่วยประคองรุ่นน้อง

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ แต่งตั้ง "นิตินาถ บุหลัน" เป็นผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 พร้อมเปิดโผนักหวดกำลังหลักลุยซีเกมส์ ฝ่ายชายนำโดย "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วมด้วย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ด้านฝ่ายหญิงมีเซอร์ไพรส์ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ คัมแบ็คทีมชาติช่วยรุ่นน้อง ลักษิกา คำขำ กับ เพียงธาร ผลิพืช ควงแร็กล่าเหรียญทอง ขณะที่สมาคมเตรียมเปิดสังเวียนคัดนักหวดติดธงเพิ่ม วันที่ 24-28 ส.ค.นี้


"บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนและคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

 

เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

 

 

โดยมีวาระสำคัญเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2562 และที่ประชุมได้อนุมัติแต่งตั้ง นายนิตินาถ บุหลัน คณะทำงานวางแผนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30, นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ นายปฏิพัทธ์ เมืองสุวรรณ์ เป็นที่ปรึกษาผู้จัดการทีมดังกล่าว

 

 

เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

 

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทยของนักหวดลูกสักหลาดชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นั้น สมาคมได้พิจารณาและเห็นชอบแต่งตั้ง พ.ต.วิทยา สำเร็จ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย ส่วนนักเทนนิสที่ติดทีมชาติชุดซีเกมส์แล้ว จากการพิจารณาของสมาคม เป็นชาย 3 คน ได้แก่ "ต้น" สนฉัตร รติวัฒน์, "ต้อง" สรรค์ชัย รติวัฒน์, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ "ลัก" ลักษิกา คำขำ, "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ ร้อยตำรวจเอกหญิง แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หรือ “แทมมี่” ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก ซึ่งเล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ปี 2558

เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

 

 

 


อย่างไรก็ตาม ในศึกซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้โควตาส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 10 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 5 คน ฉะนั้น นักเทนนิสที่ยังขาดอยู่คือ ชาย 2 คน และหญิง 2 คน ทางสมาคมจะจัดการแข่งขันคัดเลือก ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยสมาคมจะพิจารณานักเทนนิสที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นทีมชาติทั้งชายและหญิง ประเภทละ 8 คน จากนั้นจะทำการแข่งขันคัดเลือกเหลือเพียงประเภทละ 2 คน (ชาย 2 หญิง 2) ที่จะได้สิทธิ์ติดทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เพิ่มต่อไป

 

เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

 

"ซีเกมส์ครั้งที่แล้วที่มาเลเซีย มีชิงทั้งหมด 5 เหรียญทอง ไทยได้มาทั้งหมด 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ซึ่งพลาดทองจากชายเดี่ยวแค่เหรียญเดียว นักเทนนิสชุดนี้ ผู้ชายเป็นชุดเก่าจากซีเกมส์ครั้งก่อน ส่วนผู้หญิง การได้ แทมมี่ มาร่วมทีม น่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับประเภทหญิงคู่ และคู่ผสมได้ ผมยินดีที่แทมมี่กลับมาเล่นให้ทีมชาติ เพราะก่อนหน้านี้ แทมมี่ได้ดูแลร่างกายและพยายามทำผลงานในการแข่งขันระดับอาชีพ ซึ่งเน้นไปที่ประเภทคู่เป็นหลักและก็ทำได้ดี" บิ๊กเอ๋ กล่าวทิ้งท้าย

 

เเทมมี่ หวนทีมชาติรอบ4ปี  ลุยซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น้องเทนนิส โชว์ฟอร์มแจ่ม ผงาดซิวทองแรกให้ทีมชาติในรายการ กีฬา ม.โลก

ดาราหนุ่ม อดีตนักกีฬาเทนนิส ความหล่อเต็มวงสวิง

จุดกำเนิดของรักแท้ จักรพรรดิอากิฮิโตะ-จักรพรรดินีมิชิโกะ จากสนามเทนนิสสู่ราชบัลลังก์

น้องเทนนิส เล่าเบื้องหลัง เส้นทางที่ต้องสู้ สู่การคว้าเเชมป์โลกสมัย2 (คลิป)