ชนาธิป กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม อยากพาช้างศึก คว้าเเชมป์กลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ความพร้อมของทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดใจอยากพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์กลุ่มในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และกระตุ้นนักเตะไทยพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เพื่อพาวงการฟุตบอลไทยเดินหน้า

"ผมมองไปถึงการคว้าแชมป์กลุ่มเลยนะครับ ผมอยากชนะทุกทีม ผมอยากพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเอง เพื่อช่วยทีมชาติอยู่แล้ว รวมถึง พี่อุ้ม และก็ นิว ที่มาเล่นที่นี่ด้วยการพัฒนาตัวเองของพวกเราหวังว่าจะสามารถช่วยเพื่อน และช่วยทีมชาติได้"

 

ชนาธิป กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม อยากพาช้างศึก คว้าเเชมป์กลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

"แต่ว่าเพื่อนๆ ทีมชาติก็ต้องช่วยกันทำงาน ช่วยกันพัฒนาตัวเอง เพื่อให้ฟุตบอลไทยพัฒนาไทยขึ้นไปอีก ไม่ว่าใครจะมาเป็นโค้ชก็เรียนรู้ซึ่งกันและกันอยู่แล้ว ต่อให้โค้ชเป็นโค้ชที่เก่งหรือเป็นนักฟุตบอลเราต้องปรับตัวเข้าหาซึ่งกัน ไม่งั้นฟุตบอลก็ไม่สามารถพัฒนาไปได้"


"เราก็ต้องให้ความร่วมมือกับเขาด้วย เพราะเขาพูดแล้วต้องแปลภาษา เราต้องพยายามมีสมาธิในการฟัง ทุกคนต้องรู้ว่าหน้าที่ของเราคืออะไร เราต้องมีระเบียบวินัย กว่าจะมาติดทีมชาติผมว่ามันยาก ผมว่าทุกคนน่าจะรู้หน้าที่ เพราะทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมากพอ" 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต