ยิ่งใหญ่ สร้างชื่อลือลั่น  ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี สหพันธ์เอเชีย

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา เตรียมเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ด้าน สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ยกย่อง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท.หลังช่วยสนับสนุนสมาคมเพาะกายไทย

 

      พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา เตรียมเป็นประธานเปิดงานฉลองครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ด้าน สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ยกย่อง ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่ากกท.หลังช่วยสนับสนุนสมาคมเพาะกายไทย

 

 นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

        นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ASIAN BODYBUILDING AND PHYSIQUE SPORTS FEDERATION) เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย จะมีงานใหญ่ที่สำคัญ คือการจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสหพันธ์ฯ ซึ่งจะมีชาติสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั่วทวีปเอเชียมาร่วมงานกันอย่างมากมาย

    

เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ASIAN BODYBUILDING AND PHYSIQUE SPORTS FEDERATION)

ยิ่งใหญ่ สร้างชื่อลือลั่น  ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี สหพันธ์เอเชีย

  พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา

 

 

     สำหรับการเตรียมจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย จะมีขึ้นในประเทศไทย โดยจะจัดงานใน วันที่ 16 สิงหาคม 2562 โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา มาเป็นประธานในงานเลี้ยงครั้งนี้

     ประเทศไทยในฐานะที่เป็นหนึ่งในหกประเทศที่ร่วมก่อตั้งสหพันธ์นี้ขึ้นเมิ่อปี พ.ศ.2502 และในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการของสหพันธ์ จึงได้ขอมติเห็นชอบจากสภากรรมการบริหารให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญครั้งนี้

  

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา 

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา 

ยิ่งใหญ่ สร้างชื่อลือลั่น  ส.เพาะกายไทยเจ้าภาพจัดงาน 60 ปี สหพันธ์เอเชีย

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร สมาชิกวุฒิสภา 

 

  โดยในงานยังจัดให้มีการนำเสนอประวัติความเป็นมาและกิจกรรมในตลอดช่วงเวลา 60 ปีที่ผ่านมาของสหพันธ์ให้กับผู้ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยจะมีผู้เข้าร่วมงานจากชาติสมาชิกกว่า30 ประเทศเข้าร่วมงานซึ่งจะจัดขึ้นที่ห้องสกายบอลรูม ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์รามคำแหง

   นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เตรียมจัดพิธีมอบเกียรติคุณจากสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก (WBPF) ให้กับผู้มีคุณูปการแก่วงการกีฬาเพาะกายในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 16สิงหาคม 2562 เวลา 14.30 น. ที่ ห้องศรีนครินทร์ ชั้น 9 โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ถ.ศรีนครินทร์ โดย มีบุคลากรทางการกีฬาของประเทศไทยอาทิ ดร.ก้องศักดยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมรับมอบในครั้งนี้ ร่วมด้วย ดร.อาณัติ ยอดบางเตยพล นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย, รองประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

 

ประวัติความเป็นมา

 

สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก

กีฬาเพาะกาย

สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ความสำเร็จที่รอคอย 66 ปี เพาะกาย พร้อมสานต่อความสำเร็จสู่แชมป์โลก แชมป์เอเชีย แชมป์อาเซียน
-ชนาธิป กระตุ้นเพื่อนร่วมทีม อยากพาช้างศึก คว้าเเชมป์กลุ่มฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก
-ช้างศึกยู18 เจ๊าจืด เวียดนาม เจ้าภาพ ร่วงตกรอบชิงเเชมป์อาเซียน
-ส่งใจเชียร์ ท่าเรือ ตัวเเทนประเทศไทย ลุยฟุตซอลสโมสรเอเชีย 2019 รอบ8ทีม ดวลเเข้ง 14 ส.ค.นี้