จากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562


  จากศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นการพบกันระหว่าง  ช้างศึกทีมชาติไทย ประเดิมสนาม รับการมาเยือนของคู่ปรับร่วมอาเซียน  ทีมชาติเวียดนาม  ซึ่งผลการเเข่งขันปรากฏว่า ทั้งสองทีม เสมอกันไป 0-0  เเบ่งกันไปทีมละ1 เเต้ม  
 

  สุภโชค เปิดใจจังหวะท้ายเกม  ผมต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ (คลิป)

 

     ซึ่งจังหวะนาทีสุดท้ายของเกม ที่ได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เมื่อ ศิวกรณ์ เตียตระกูล เเทงบอลทะลุไปกราบซ้าย หลุดถึง สุภโชค สารชาติ ได้บอลกระชากหนี ดัง วาง ลัม โกล์เวียดนาม เเต่เจ้าเช็คเเตะยาวไปนิด เลยต้องเเต่งบอลล็อคเข้าใน ก่อนจะสับไกยิงเต็มข้อไปติดบล็อค  ตามมาด้วยกระเเสเเฟนบอล ที่ว่า จังหวะดังกล่าวนั้น ชนาธิป ได้ยืนคนเดียวโล่งๆอยู่ในกรอบ 6หลา  หากเจ้าเช็คส่งมาให้ ก็อาจจะมีโอกาสได้ประตูชัยมากกว่านี้  อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งเกม สุภโชค โชว์ฟอร์มการเล่นอย่างโดดเด่น ขับเคลื่อนเเนวรุกให้ช้างศึก สร้างโอกาสได้หลายครั้ง  ถือว่าสุดยอดเเล้ว กับเจ้าหนูวัยเพียงเเค่ 21ปี ที่้ก้าวขึ้นมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่ 

สุภโชค เปิดใจจังหวะท้ายเกม  ผมต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ (คลิป)

สุภโชค เปิดใจจังหวะท้ายเกม  ผมต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ (คลิป)

 

 

  หลังเกมทาง เจ้าเช็ค เผยว่า โค้ชบอกให้ผมกล้าเล่น และให้มั่นใจในตัวเองครับ การขยับขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้า จริงๆ แทบไม่ต้องปรับอะไรมากครับ เพราะตอนอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ต้นสังกัด) ผมก็มีโอกาสเล่นในตำแหน่งนี้อยู่แล้ว และยังมีพี่ๆ ในทีมคอยสนับสนุน รวมถึงแนะนำเราว่าควรที่จะวิ่งยังไงครับ

 

สุภโชค เปิดใจจังหวะท้ายเกม  ผมต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ (คลิป)

ส่วนจังหวะท้ายเกม ยอมรับว่าเสียดายครับ แต่สถานการณ์ตอนนั้น ผมมีเวลาคิดไม่มาก และ ต้องตัดสินใจแล้ว ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ ที่ผมตัดสินใจพลาด แต่ตลอด 90 นาที ผมพยายามทำดีที่สุดแล้วครับ ถ้าเรายังเล่นแบบนี้ได้ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะเก็บ 3 คะแนนจากอินโดนีเซียครับ”

 

 

 ทั้งนี้ โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย มีคิวบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.00น.