ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

ทัพเจ็ตสกีส่ง 16 ขุนพลทีมชาติไทยล่าแชมป์โลกในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ  “เวิลด์ ไฟนอล 2019” ที่สหรัฐระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค. นำโดย “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ ตั้งเป้าคว้า 10 แชมป์โลกกลับไทยพร้อมเป็นแชมป์ถ้วยคะแนนรว

          ทัพเจ็ตสกีส่ง 16 ขุนพลทีมชาติไทยล่าแชมป์โลกในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกรายการ  “เวิลด์ ไฟนอล 2019” ที่สหรัฐระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค. นำโดย “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ ตั้งเป้าคว้า 10 แชมป์โลกกลับไทยพร้อมเป็นแชมป์ถ้วยคะแนนรวม ด้าน พลัฏฐ์  สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ ชื่นชมกีฬาเจ็ตสกีไทยแข็งแกร่งทั้งในและนอกสนามที่ครองลิขสิทธิ์ เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ทั้ง 3 สนามรวมทั้งที่สหรัฐอเมริกา

       นายพลัฏฐ์  สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ เป็นประธานแถลงข่าว การส่งนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ ไฟนอล 2019” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี้ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 4-13 ต.ค. ร่วมด้วย นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ และนายมนตรี วงศ์ท่าเรือ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย 

      การแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ ไฟนอล” ที่สหรัฐอเมริกา เป็นการแข่งขันสนามที่ 2 จาก 3 สนามการชิงชัยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ เพื่อหาความเป็นสุดยอดของโลกในแต่ละรุ่น หลังจากเมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมามีการแข่งขันสนามแรกในรายการชิงแชมป์ยุโรปที่ประเทศเบลเยี่ยมไปแล้ว 1 สนาม และสนามสุดท้ายจะทำการแข่งขันในเดือน ธ.ค.ที่พัทยา ประเทศไทย ซึ่งทั้ง 3 สนามของเวิลด์ ซีรีส์ อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของคนไทยทั้งหมด

     สำหรับการแข่งขันเวิลด์ ไฟนอล 2019 สมาคมเจ็ตสกีฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาจากการแข่งขันเก็บคะแนน จำนวน 4 สนาม จากรายการ เจ็ตสกี โปรทัวร์ มีจำนวนทั้งสิ้น 16 คนไปร่วมทำการแข่งขัน 

     ซึ่งนายพลัฏฐ์  สุวรรณาเมธากรผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ กล่าวว่า ในฐานะผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย รู้สึกชื่นชมผลงานของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ โดยกีฬาเจ็ตสกีเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากในประเทศไทย รวมไปถึงต่างประเทศ เชื่อว่าไม่น่าจะมีใครไม่รู้จักกีฬาเจ็ตสกี มันเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์มากชนิดหนึ่งทักษะการแข่งขันคล้ายๆกับชนิดกีฬาจักรยานยนต์ ทั้งด้วยความเร็ว การแสดงแบบฟรีสไตล์ 

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

 

 

  ตอนนี้นักกีฬาเจ็ตสกี กระโดดก้าวข้ามไปร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติ ระดับแชมป์โลก ดังนั้นการส่งนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นการพัฒนาทางการชี้วัดด้านความสามารถแห่งความเป็นเลิศของนักกีฬาไทย ที่สร้างผลงานรวมเป็นที่ 1 ของโลก กับประเทศชั้นแนวหน้าอย่างสหรัฐอเมริกามาตลอด" และวันนี้ประเทศไทยโดยคนไทย ภายใต้ลิขสิทธิ์ไทย ได้ประกาศเป็นเจ้าของสิทธิ์ทัวร์นาเม้นท์โลก และทำให้เจ็ตสกีไทยแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนและมีชื่อเสียงไปสู่ระดับโลก วันนี้เรามีรายการเจ็ตสกีเวิลด์ซีรี่ส์ และเจ็ตสกีเวิลด์คัพ โดยเฉพาะเวิลด์คัพซึ่งจะจัดในประเทศไทย วันที่ 5 – 8 ธันวาคม 2562 ที่พัทยา สุดท้ายนี้ ฝากพี่น้องนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย และคณะทำงาน ชัยชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด การมีวินัย การมีน้ำใจ และรู้แพ้รู้ชนะ รักษาภาพลักษณ์ของประเทศไทยสำคัญที่สุด

     เมื่อประเทศไทยประกาศเป็นเจ้าของสิทธิทัวร์นาเม้นท์โลก วงการกีฬาเจ็ตสกีไทยจะแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน มีชื่อเสียงในฐานะชาติผู้นำในการบริหารงานกีฬาเจ็ตสกีของโลก สามารถปกป้องสิทธิ์ให้นักกีฬาไทยได้ทุกกรณี นอกจากนั้นเรามีเป้าหมายที่จะประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในสื่อโลกที่ให้การยอมรับทัวร์นาเม้นท์ฯ ขยับจากประมาณ 500 ล้านคน เป็น 1,000 ล้านคน (1ใน7ของประชากรโลก) ภายใน 3 ปี พร้อมการจัดทัวร์นาเม้นท์โรดโชว์ เพื่อนำเข้านักท่องเที่ยวต่างชาติมาที่ทัวร์นาเม้นท์ใหญ่สุดคือเวิลด์คัพ เมืองไทย ขั้นต่ำราว 5,000 คนต่อปี นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่การกีฬาแห่งประเทศไทยและรัฐบาล ก็กำลังให้ความสำคัญกับนโยบายในทิศทางเดียวกันนี้

      ขณะที่ นายสนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า อย่างที่ทุกท่านได้เห็นว่า เราได้เฟ้นหาสุดยอดนักกีฬา จากรายการชิงแชมป์แห่งประเทศไทย เจ็ตสกีโปรทัวร์ ที่กำหนดให้มีขึ้น 4 สนามต่อปี เพื่อหานักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยไปชิงแชมป์โลก ในรายการ เวิลด์ไฟนอล นั้น ประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการนี้มา 23 ปีแล้ว ปีนี้จะเป็นปีที่ 24 เป้าหมายในปีนี้คงมีเป้าหมายเดียวคือการคว้าแชมป์โลกถ้วยคะแนนรวม และสร้างผลงานให้กับประเทศไทย แม้ปีนี้สหรัฐฯ แชมป์เก่าจะยังแข็งแกร่ง แต่ขุนพลนักแข่งไทยก็พัฒนาฝีมือขึ้นทุกๆปี

 

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

 

 

      ส่วนการที่สมาคมเจ็ตสกีโลก IJSBA และสมาคมเจ็ตสกีแห่งทวีปยุโรป EJSBA เข้ามาอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์กีฬาไทย จะทำให้วงการเจ็ตสกีไทยจะแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน เป็นชาติผู้นำกีฬาเจ็ตสกีโลก รวมทั้งมีเป้าหมายประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ในสื่อโลกอย่างสถานีโทรทัศน์ EUROSPORT (ยูโรสปอร์ต) ผมขอขอบคุณการสนับสนุนจากทุกฝ่าย ทุกคน ทุกๆพลังของทีมชาติเจ็ตสกีไทย ที่ทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงในกีฬาเจ็ตสกี เช่นทุกวันนี้ ขอบคุณมากครับ

      ด้านนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้จัดการโครงการ เวิลด์ ไฟนอล และผู้จัดการทีมชาติชุดนี้เปิดเผยว่า เป้าหมายรายการนี้นั้น ในปีนี้ตั้งเป้าว่าผลงานจะดีขึ้นกว่าเดิมจากเมื่อปีที่แล้วที่ทีมชาติไทยคว้ามาได้ 9 แชมป์โลก ได้เป็นอันดับ 2 ในถ้วยคะแนนรวม จึงตั้งเป้าเอาไว้ที่การคว้าแชมป์โลกให้ได้อย่างน้อย 10 รุ่น แล้วไปลุ้นกับสหรัฐว่าใครจะคว้าแชมป์ถ้วยคะแนนรวมในปีนี้ แต่ที่ลืมไม่ได้คือประเด็นที่ นายพลัฏฐ์ กล่าวเอาไว้ว่า ชัยชนะไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด การมีวินัย การมีน้ำใจ และรู้แพ้รู้ชนะ รักษาภาพลักษณ์ของประเทศไทยสำคัญที่สุด

     สำหรับนักกีฬาทั้ง 16 คนของทีมชุดนี้นำโดยตัวเก๋าอย่าง “มนุษย์เหล็ก” เชาวลิต เกื้อจรูญ แชมป์โลกหลายสมัยที่ล่าสุดเพิ่งไปคว้าอันดับ 3 ในรุ่นระดับโปรในเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรปที่เบลเยี่ยม รวมไปถึง สุภัค เสร็จธุระ และ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ อีก 2 ตัวเต็งแชมป์โลก และยังมีนักแข่งระดับเยาวชนก็มีลุ้นเช่นกัน

      รายชื่อนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยทั้ง 16 คนมีดังนี้ นายนนทวัชร์ พิมพ์เจริญ ทีม BANGLEN COMBINE, นายบุ๊ค เสริมสุวรรณ ทีม B2 RACING, นายทัศพงศ์ แสงอุทัย ทีม FIFTY-NINE BY FONTON, นายเชาวลิต เกื้อจรูญ, ด.ช.พลกฤต ศรีวนค้ำ, ด.ช.ธนวิชญ์ โมลี และ ด.ช.ธนวินญ์ โมลี ทีม FLAMINGO JET SKI TEAM

       นายสุภัค เสร็จธุระ ทีม FREEDOM RACING TEAM, นายสหรัฐ งามสมมิตร ทีม G-FOREC POWER SPORT PATTAYA, นายภานุพันธ์ ดิษฐี ทีม MAHIDON C.R.C. JETSPORT PADRIEW JET SKI TEAM, นายธีรพงศ์ พิมพาวัตร ทีม MAXIMA POWERLUB MOTORSPORT

      นายทวีผล สุขเกษม ทีม PTT LUBRICANTS FAST PERFORMANT JET SKI RACING TEAM, ด.ช.ภูริภัทร ทองก้อน ทีม PTT LUBRICANTS FAST PERFORMANT JET SKI RACING TEAM, นายเพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ทีม PTT LUBRICANTS FAST PERFORMANT JET SKI RACING TEAM, น.ส.อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ทีม PUSAN NAKONPATHOM JET SKI TEAM และ นายอรรถพล คุณสา ทีม 777 RACING TEAM

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม

ย่างก้าวสู่ความสำเร็จ พร้อมบุกตะลุย 16 เจ็ตสกีไทยบุกสหรัฐตั้งเป้า10แชมป์โลก แชมป์ถ้วยรวม