“ช้าง” มอบ 10 ล้าน สมทบกองทุน “ช้างศึกไทย ไปบอลโลก” ต่อเนื่องปีที่ 5

“ช้าง” มอบ 10 ล้าน สมทบกองทุน “ช้างศึกไทย ไปบอลโลก” ต่อเนื่องปีที่ 5

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยนายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมพิธีมอบเงินสนับสนุนกองทุน #ช้างศึกไทยไปบอลโลกจำนวน 10 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 จากนาย สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง


พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณ ช้าง ที่มอบเงินสนับสนุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สมทบกองทุน #ช้างศึกไทยไปบอลโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อสร้างรากฐานและพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีประสิทธิภาพและก้าวขึ้นเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อไปในอนาคต”

“ช้าง” มอบ 10 ล้าน สมทบกองทุน “ช้างศึกไทย ไปบอลโลก” ต่อเนื่องปีที่ 5
“ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมต้องขอขอบคุณ ช้าง แทนแฟนบอลชาวไทยทุกคน โดยสมาคมฯ จะนำเงินดังกล่าวไปใช้ตามวัตถุประสงค์ให้คุ้มค่าที่สุด ตามเจตนารมณ์ของเครื่องดื่มตราช้างตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงปีนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อการวางรากฐานพัฒนานักฟุตบอลไทยตั้งแต่ระดับเยาวชน”
 


ด้าน นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง ได้ให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานกว่า 20 ปี โดยปัจจุบัน #ช้าง สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยแบ่งงบประมาณออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกใช้ในการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำนวน 100 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 1,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลไทยแบบทั้งระบบ”


“ส่วนที่สองคือที่มามอบวันนี้ #ช้าง ได้จัดตั้งกองทุน #ช้างศึกไทยไปบอลโลก โดยจะมอบเงินสนับสนุนเพิ่มเติมอีกปีละ 10 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 10 ปี รวม 100 ล้านบาท ซึ่งการมอบเงินครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 5 เพื่อให้ทางสมาคมฯ ได้นำไปใช้ในการวางแผน สร้างรากฐาน และพัฒนานักฟุตบอลไทยในระดับเยาวชนโดยเฉพาะ เพื่อที่จะเติบโตไปอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยในอนาคต”