กรมประชาสัมพันธ์ คัมเเบ็คถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีก ทางช่องNBT2HD

กำหนดการเผยแพร่ออกอากาศฯยิงสดไทยลีก2020 นัดแรกในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2564


  2 ก.ย.63  เวลา 09.30 น. ณ ห้องรับรองสำนักงานรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หารือเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีกผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT2HD) ร่วมกับ พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์  และคณะผู้บริหารบริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด โดยจะมีการเผยแพร่ออกอากาศฯ นัดแรกในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 14 มีนาคม 2564


โดยทาง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยฯ ครั้งนี้ ถือเป็นบทบาทใหม่ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์ของหน่วยงานภาครัฐได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในการนำออกอากาศทางทีวี แสดงให้เห็นว่าภาครัฐให้ความสำคัญ และสนับสนุนวงการฟุตบอลและกีฬาทุกประเภทอย่างจริงจังมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันวงการฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภายหลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การแข่งขันฟุตบอลทุกรูปแบบถูกระงับ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลได้รับผลกระทบอย่างหนัก ทำให้รายได้ภาพรวมทางเศรษฐกิจจากกีฬาฟุตบอลลดลงร้อยละ 20-30

กรมประชาสัมพันธ์ คัมเเบ็คถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีก ทางช่องNBT2HD
 
พร้อมกล่าวแสดงความเป็นห่วงต่อวงการฟุตบอลไทย ที่ขาดรายได้หลักจากการจัดกิจกรรมการแข่งขันต่าง ๆ รวมถึงแสดงความเป็นห่วงต่อกีฬาฟุตบอลในระดับท้องถิ่น ซึ่งกำลังถูกลดความนิยมจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้ ในส่วนของการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีกทาง NBT2HD  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการดูฟุตบอล พร้อมกับเน้นย้ำว่าทีวีของรัฐต้องยึดถือความเป็นกลางในการนำเสนอข้อมูลผ่านรายการต่าง ๆ ด้วย
 


 ในส่วนของเบื้องลึกนั้นทางเพจ Talungballthai - ถลุงบอลไทย ได้เผยเกี่ยวกับความคืบหน้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดไทยลีก ว่า.... แหล่งข่าวของ ช่อง 7 ระบุชัดเจน บริษัท ZENSE เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ซื้อเวลาของสถานีทำรายการในทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. ไว้แล้ว เพื่อเตรียมถ่ายทอดสดคู่บิ๊กแมตช์ในไทยลีก แค่ 1 วันเท่านั้น

กรมประชาสัมพันธ์ คัมเเบ็คถ่ายทอดฟุตบอลไทยลีก ทางช่องNBT2HD

ขณะเดียวกันจะมีอีก 1 คู่ ที่อาจจะไม่ใช่เกมใหญ่ ไปลงในช่อง NBT (เสียงแตรเพลงเชียร์ ปลาทูคะนอง ลอยมาเลย) ซึ่งจะมีการเปิดตัวในการถือลิขสิทธิ์ลูกหนังสยาม 8 ปี พร้อมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 9 ก.ย.นี้  ขณะเดียวกัน “เสี่ยเอ”วราวุธ เจ้าของzense เพิ่งเชิญฝาแฝดจากการท่าเรือ เอฟซี อย่าง ปาแปง -โชแปงมา มาร่วมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับทีมสายสืบส่องหน้า ในรายการ “GUESS MY AGE รู้หน้า ไม่รู้วัย” ซึ่งออกอากาศวันที่ 2-4 ก.ย.นี้ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35

 

ขอบคุณ
คมชัดลึก
Talungballthai - ถลุงบอลไทย