โปลิศ เทโร ไร้ปัญหา เเม้ขาดเเนวรุกต่างชาติกำลังหลัก พร้อมเปิดบ้านรับมือ ราชันมังกร

งานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 2 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

วันที่ 18 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนามบุณยะจินดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors สัญจร ครั้งที่ 2 ของฤดูกาล ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาตสโมสร สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี, ชุมพล บัวงาม นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี, โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สิทธิโชค กันหนู นักเตะของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้

ซึ่ง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “เราพยายามเตรียมทีม เราเองก็มีจุดบกพร่องอยู่ เรามีนักเตะอย่าง ไอแแซค ฮอนนี่ ที่บาดเจ็บ และคาดว่าจะลงไม่ได้แน่ในเกมหน้า คิดว่าเขาจะไม่ได้ลงสนามแน่นอน เรากำลังหาคนมาลงสนามแทน เพื่อให้มันลงล็อคมากที่สุด”

“เรื่องไฟสนาม เราไม่ได้มีการเตรียมอะไรเพิ่มเติม แต่เราไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครับ”

โปลิศ เทโร ไร้ปัญหา เเม้ขาดเเนวรุกต่างชาติกำลังหลัก พร้อมเปิดบ้านรับมือ ราชันมังกร

“จริงๆ แล้ว การไม่มีตัวต่างชาติ อาจเป็นความโชคร้ายปนโชคดีนิดหน่อยครับ คือโชคร้ายที่เราไม่มีนักเตะต่างชาติก่อนเกมแรกจะเริ่ม แต่เราก็รู้เรื่องนี้มา 6 สัปดาห์ ว่าพวกเขาเข้ามาไม่ทัน เราจึงได้ทดลองนักเตะไทย และนักเตะไทยทุกคนก็รู้ตัวเองว่าจะได้โอกาสลงไปสู้ พวกเขาเตรียมตัวได้ดีในระดับหนึ่ง เราเองไม่ได้มองคู่ต่อสู้เป็นหลัก สำหรับทีมเรา เรามองเป็นเกมๆ ไป และเราก็แพ้ได้ทุกเกม เราเองให้เกียรติคู่ต่อสู้ครับ”

 

โปลิศ เทโร ไร้ปัญหา เเม้ขาดเเนวรุกต่างชาติกำลังหลัก พร้อมเปิดบ้านรับมือ ราชันมังกร

“ตอนนี้เรากำลังลองเรื่องกองหน้าของเรา เราอาจปรับเอาอาทิตย์กลับมาเล่นเลย หรืออาจเป็นศูนย์หน้าคู่เดิม เราลองซ้อมกันมา 2-3 วัน เพราะเรารู้ว่าราชบุรีเป็นทีมที่มีคุณภาพนักเตะลงตัวปีนี้ เราเองพยายามปิดจุดบกพร่องของตัวเองอยู่ เกมพรุ่งนี้เราคิดว่าสนุกแน่นอนครับ”

“ณ ตอนนี้ ตัวผมเอง และลูกทีมทุกคน ยังมองกันไปเกมต่อเกม เราหวังแค่ว่าอยากมีคะแนน เพื่อให้เลกที่ 2 พวกเราทำงานเหนื่อยน้อยลง เราเน้นนัดต่อนัด และผมให้เกียรติคู่ต่อสู้ทุกทีม เราอาจจะแพ้ได้ทุกทีมครับ”

“อยากฝากแฟนบอลโปลิศ เทโร ทุกท่านครับ ไม่ว่าแฟนบอลจะเข้าน้อยแค่ไหน แต่เราก็อยากให้มาให้เยอะที่สุดเท่าที่เข้าสนามได้ ก็เชิญชวนแฟนบอลราชบุรีด้วยครับ เกมพรุ่งนี้เราน่าจะเตรียมตัวกันมาดีทั้งคู่ ก็ขอให้เข้ามาดูเกมกันครับ”

ขณะที่ ชุมพล บัวงาม นักเตะของ โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า “แม้จะขาดฮอนนี่ไป แต่ด้วยคอนเซ็ปต์ทีมที่โค้ชวางไว้ ผมเชื่อว่าคนที่มาแทนก็จะสามารถลงเล่นได้เหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน”

“การที่ขาดตัวต่างชาติ รวมถึงเกร็กไป ทำให้เกมรุกเราอาจลดประสิทธิภาพ แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะนักเตะไทยตอบโจทย์ได้ ทุกคนพยายามทำให้ตัวเองพร้อมที่สุด เราเอาเกมรุกสู้ไม่ได้ แต่หากเราวิ่งมากกว่าเขา เราก็มีความได้เปรียบ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยน่าห่วงครับ”

“ด้วยระบบทีมของโค้ชอ้น เรามีคอนเซ็ปต์ที่พร้อมเจอกับทุกทีม ไม่ว่าคู่แข่งจะมาระบบไหน ราชบุรีเอง เราไม่ได้เห็นฟอร์มสัปดาห์ที่แล้ว แต่เราก็พร้อมที่จะต่อสู้ในสัปดาห์นี้ ด้วยระบบทีมที่โค้ชอ้นวางไว้ การเจอราชบุรีที่แม้เราไม่เคยเห็นฟอร์ม จึงไม่ใช่ปัญหาของทีมเรา เราพร้อมจะรับมือพวกเขาตลอด”

“อยากเชิญแฟนบอลทั้งสองทีมครับ เกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่มีคุณภาพไม่แพ้เกมอื่นๆ แน่นอนครับ”

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “นี่เป็นเกมแรกของเรา หลังจากที่งดแข่งไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ดังนั้นจึงมีความสำคัญมากต่อการรักษาอันดับกลุ่มบนของตารางของเรา เราต้องการอยู่กลุ่มนำให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราตั้งตารอที่ลงเล่นเกมนี้”

 

โปลิศ เทโร ไร้ปัญหา เเม้ขาดเเนวรุกต่างชาติกำลังหลัก พร้อมเปิดบ้านรับมือ ราชันมังกร

“ต้องเจอกับ โปลิศ เทโร ที่เป็นทีมนำของตารางเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพ, มีระบบ, มีทีมเวิร์คที่ดี, มีการปิดช่องว่างระหว่างกองกลางกับกองหลัง ซึ่งโค้ชได้วางแผนอย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่มีซูเปอร์สตาร์ภายในทีมมากนัก นั่นทำให้เกมนี้เราต้องมุ่งมั่นมากขึ้น”

“ฮาเวียร์ ปาตินโญ ศูนย์หน้าของเราเพิ่งหายกลับมา และยังไม่ฟิตสมบูรณ์ 100% อาจจะได้เล่นในครึ่งหลัง แต่เราจะได้ ยานนิค โบลี กลับมา เช่นเดียวกับ สตีเวน ลองจิล ดังนั้นเราเกือบฟูลทีมแล้ว สำหรับปาตินโญเราก็ต้องมองไปทีละขั้นตอน เพราะทีมไม่ได้มีแข่งแค่นัดเดียว เราก็ต้องมองสภาพทีมในระยะยาวจนถึงจบฤดูกาลมากกว่า”

“ในส่วนของโควิด-19 นั้น เราได้ทำการตรวจมากกว่า 2 ครั้ง และทำตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จึงเชื่อใจได้ว่า ไม่มีนักเตะที่ติดเชื้อในทีม และพร้อมแข่งขันในเกมนี้”

“เราไม่ได้กังวลกับโควิดมากนัก ทุกคนยังมุ่งมั่นฝึกซ้อม ตั้งแต่ก่อนเริ่มกลับมาแข่ง ทุกคนกระหายอย่างเต็มที่ ที่จะกลับมาแข่งขัน แต่พอไม่ได้เล่น เราก็ยังทำตามมาตรการสาธารณสุขที่ออกมา สภาพจิตใจทุกคนยังดี และทุกคนยังดูแลกันยิ่งกว่าเดิม เพราะพวกเราต้องผ่านมันไปให้ได้ท่ามกลางการระบาดไปทั่วโลกของโควิด”

“ถึงแม้ว่าตอนนี้แฟนบอลจะยังไม่สามารถเข้าสนามได้เต็มความจุ แต่นักฟุตบอลทุกคนยังทุ่มเทเต็มที่ ให้กับแฟนบอลที่อยู่ในสนาม และที่อยู่ทางบ้านทุกคน”

ส่วนทาง สิทธิโชค กันหนู นักเตะของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กล่าวว่า “ก็เตรียมความพร้อมมาดีครับ เรามุ่งเป้าไปที่การเก็บชัยชนะกลับราชบุรีครับ”

“การที่เราไม่ได้ลงสนามสัปดาห์ที่แล้ว ก็เป็นความได้เปรียบส่วนหนึ่งของเรา และยังเป็นการกระตุ้นทีมให้มีความกระหายลงสนามหลังพักเบรคโควิดมากขึ้นครับ”

“ถ้าผมได้รับโอกาสลงสนาม ก็จะทำให้เต็มที่ครับ ทุกคนสามารถทดแทนกันได้อยู่แล้วด้วยระบบของทีม”

“ผมไม่ได้ต้องปรับตัวอะไรมากในการย้ายมาที่ราชบุรี เพราะมีทั้งพี่จักรพันธ์ และอีกหลายๆ คนที่มาจากบียู พวกเขาช่วยให้คำแนะนำผม และทางราชบุรีก็ดูแลผมอย่างดี”

“ฝากแฟนบอลทั้งสองทีมครับ ให้เข้ามาเชียร์ที่สนาม หรือติดตามรับชมทางการถ่ายทอดสดก็ได้ครับ”

 

โปลิศ เทโร ไร้ปัญหา เเม้ขาดเเนวรุกต่างชาติกำลังหลัก พร้อมเปิดบ้านรับมือ ราชันมังกร

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 6 มีดังนี้

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563

17.45 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามแพท สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2

20.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ณ สนามทรู สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2/True Sport HD 3

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563

18.00 น. ตราด เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ตราด
ถ่ายทอดสดทาง True Visions 357

18.00 น. เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True4U/True Sport HD 2

19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา
ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2