ปูลปิส เเบโผ20ขุนพลโต๊ะเล็กไทย เตรียมพร้อมรายการใหญ่ชิงเเชมป์เอเชีย

20 แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ที่จะทำการซ้อมในวันที่ 4-5 ต.ค.ที่บางกอก อารีนา เวลา 16.00 -18.00 น.

ได้เวลารวมพล โต๊ะเล็กทีมชาติประกาศเรียก 20 แข้งซ้อมมื้อแรก 4-5 ต.ค.เตรียมลุยศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ และต่อด้วยโปรแกรมใหญ่รายการชิงแชมป์เอเชีย ฮือฮา ภานุพงศ์ หินนอก กัปตัน แคท เอฟซี มีชื่อติดครั้งแรก ขณะที่ อิทธิชา ประภาพันธ์ จอมทัพราชนาวีก็หวนกลับมาติดอีกครั้งในรอบ 4 ปี  สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมมั่นใจขีดความสามารถทุกคนจะคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกให้คนไทยได้มีความสุขกันอีกสมัย


ภายหลังจากการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2020 ผ่านพ้นเลกแรกไปแล้วนั้น ทางด้านโต๊ะเล็กทีมชาติไทยที่นำโดย สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม และ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” ก็ขยับเรียกขุนพลนักเตะมาซ้อมร่วมกันเป็นมื้อแรกแล้ว เพื่อเตรียมทีมในการทำศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย. และต่อด้วยรายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศคูเวต ช่วงระหว่าง 2-13 ธ.ค.เพื่อคัด 5 ทีมไปชิงแชมป์ฟุตซอลโลกปีหน้าที่ประเทศลิธัวเนีย 

ปูลปิส เเบโผ20ขุนพลโต๊ะเล็กไทย เตรียมพร้อมรายการใหญ่ชิงเเชมป์เอเชีย

สำหรับการซ้อมมื้อแรกนี้จะเป็นช่วงสั้นๆ แค่ 2 วันเท่านั้นคือวันที่ 4-5 ต.ค.ที่สนามบางกอก อารีนา โดยทาง “ปูลปิส” จะเน้นให้ได้มาพูดคุย พบเจอกัน ปรับทัศนคติต่อกัน จะไม่ซ้อมหนักมาก เพราะไม่อยากให้นักเตะล้าเกินไปจากการทำศึกในลีก หลังจากนั้นก็จะปล่อยให้กลับสโมสรเตรียมแข่งเลกสองที่จะเปิดฉากวันที่ 10-11 ต.ค.ต่อไป 

ปูลปิส เเบโผ20ขุนพลโต๊ะเล็กไทย เตรียมพร้อมรายการใหญ่ชิงเเชมป์เอเชีย

โดยรายชื่อที่ถูกเรียกมาครั้งนี้มีจำนวน 20 ราย ซึ่งมีแข้งหน้าใหม่ที่ติดทีมชาติเป็นครั้งแรกอย่าง ภานุพงศ์ หินนอก กัปตันทีม แคท เอฟซี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึง อิทธิชา ประภาพันธ์ ของราชนาวีก็มีชื่อกลับมาอีกครั้งหลังเคยถูกเรียกในชุดชิงแชมป์โลก 2016 ที่โคลอมเบียก่อนจะถูกตัดตัวออก


นอกจากนี้ทาง “ปูลปิส” ยังได้ให้ 4 แข้งดาวเตะอย่าง ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง,เจษฏา ชูเดช, อภิวัฒน์  แจ่มเจริญ และ คฑาวุธ หาญคำภา ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้มาเข้าตรวจสอบสภาพความฟิต เพื่อเตรียมคอร์สพิเศษสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายในการซ้อมครั้งนี้ด้วย

โดย 20 แข้งฟุตซอลทีมชาติไทย ที่จะทำการซ้อมในวันที่ 4-5 ต.ค.ที่บางกอก อารีนา เวลา 16.00 -18.00 น. ประกอบด้วย 
ผู้รักษาประตู 
คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
นัทธพงศ์ หยีมะเหรบ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
คฑาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ตัวรับ
ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
อำพล ศรีระแก้ว (ห้องเย็นท่าข้าม)
อิทธิชา ประภาพันธ์ (ราชนาวี)
ตัวรับ –ริมเส้น
กฤษดา วงษ์แก้ว (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
สุทธิพร กลัดเจริญ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)
ริมเส้น
จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
วรุฒ หวังสะมาแอล (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
ภานุพงศ์ หินนอก (แคท เอฟซี)
อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
หน้าเป้า
พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)
สราวุท ผลาพฤกษ์ (สิงห์ สมุทรสาคร)
ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (นาโงย่า โอเชียนส์)
เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี)
วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม)

ปูลปิส เเบโผ20ขุนพลโต๊ะเล็กไทย เตรียมพร้อมรายการใหญ่ชิงเเชมป์เอเชีย

 

ขณะที่ทีมชาติไทย ชุด บี ที่ก็จะมีการเตรียมทีมสู้ศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ 2020 ด้วยนั้น ก็จะมีการเรียกฝึกซ้อมหลังจบเกมฟุตซอลไทยลีก นัดที่ 19 วันที่ 8 พ.ย.โดยจะมีการประกาศรายชื่อให้ทราบต่อไป ซึ่งแข้งส่วนใหญ่ก็ล้วนโชว์ฟอร์มและทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเลกแรกที่ผ่านมา 

สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ก็ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมครั้งนี้ว่า ถือเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งสู่เส้นทางการไปชิงแชมป์โลกปีหน้า นักเตะที่ปูลปิสเรียกมาถือว่าทำผลงานได้ดีในฟุตซอลไทยลีก ล้วนแต่เล่นด้วยกันมานาน จะมีหน้าใหม่บ้างแต่ก็ถือว่ามีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมมาก แน่นอนเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ไทยแลนด์ไฟว์ แต่เหนืออื่นใดคือชิงแชมป์เอเชียที่จะต้องคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลกอีกสมัยให้ได้ และมั่นใจว่านักเตะไทยมีขีดความสามารถสูงที่จะนำความสำเร็จมาให้คนไทยได้ชื่นชมกัน