เอเอฟซี ประกาศเลื่อนจัดฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รัฐบาลคูเวตขอไปเตะปีหน้าเเทน

เอเอฟซี ประกาศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียไปเตะปีหน้า ตามความประสงค์ของเจ้าภาพคูเวต

เอเอฟซี ประกาศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียไปเตะปีหน้า ตามความประสงค์ของเจ้าภาพคูเวต ที่สถานการณ์โควิด -19 ในประเทศยังไม่ดีขึ้น คาดว่าจะเป็นเดือน มี.ค.64  โดย สำหรับศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2020 ทาง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ออกประกาศว่าการแข่งขันจะถูกเลื่อนไปเตะปีหน้า 

สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย กำหนดการเดิมจะแข่งระหว่าง 26 ก.พ. ถึง 8 มี.ค. ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ (โควิด-19) จึงกำหนดจะมาแข่งในช่วง 4-15 พ.ย.กระนั้นสถานการณ์กลับยังไม่ดีขึ้น พร้อมกับเติร์กเมนิสถานขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ เอเอฟซี จึงให้คูเวตรับหน้าเสื่อแทน และมีกำหนดจะแข่งขันระหว่าง 2-13 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ แต่สุดท้ายก็ต้องมีการเลื่อนอีกครั้งไปปีหน้า

เอเอฟซี ประกาศเลื่อนจัดฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รัฐบาลคูเวตขอไปเตะปีหน้าเเทน


โดยมีข่าวลืออย่างไม่เป็นทางการว่า  รัฐบาลคูเวตต้องการปฏิเสธไม่ขอจัดการแข่งขัน แต่ทางสมาคมฟุตบอลของคูเวต สามารถเจรจาและประนีประนอมกันได้ จึงกำหนดเลื่อนออกไปปีหน้า และคาดว่าน่าจะเป็นเดือน มี.ค.2021 การตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการยืนยันเป็นที่แน่ชัดแล้ว หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบถึงความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของทีมที่เข้าร่วมและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด หลังยังมียอดผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ในประเทศคูเวตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 จะเป็นการคัดเลือกตัวแทน 5 ทีมไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศลิธัวเนีย  ซึ่งได้มีการแบ่งสายออกมาแล้วดังนี้
กลุ่ม เอ - เติร์กเมนิสถาน (อันดับ 69 ของโลก), เวียดนาม (อันดับ 44 ของโลก), โอมาน (อันดับ 93 ของโลก), ทาจิกิสถาน (อันดับ 63 ของโลก)
กลุ่ม บี -  ญี่ปุ่น (อันดับ 16 ของโลก), เลบานอน (อันดับ 40 ของโลก), คีร์กีซสถาน (อันดับ 42 ของโลก), คูเวต (อันดับ 43 ของโลก)
กลุ่ม ซี - อุซเบกิสถาน อันดับ 26 ของโลก), บาห์เรน (อันดับ 86 ของโลก), จีน (อันดับ 75 ของโลก), อินโดนีเซีย (อันดับ 50 ของโลก)
กลุ่ม ดี - อิหร่าน ( อันดับ 6 ของโลก), ไทย (อันดับ 18 ของโลก), เกาหลีใต้ (อันดับ 72 ของโลก), ซาอุดิอาระเบีย (อันดับ 83 ของโลก)