กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก

กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้เป็นตัวแทนเอเชีย โครงการ "โค้ช โปรเจกต์"

ขอแสดงความยินดีกับกิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบสาวไทย  จากการเข้าร่วมโครงการ Euro-Asia Coaches Cooperation ซึ่งได้รับทุนจาก Mobility and Exchange in Sport Fund from the European Commission ซึ่งตอนนี้กิ๊ฟได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสี่โค้ชเพื่อเป็นตัวแทนของเอเชีย( AVC )ในโครงการนี้แล้ว 
 


โดยทางเฟซบุ๊คส่วนตัวของ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์   Wilavan Apinyapong  ได้ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ!!

มันเริ่มต้นจากโอกาสดีๆที่มีผู้ใหญ่ท่านนึงแนะนำให้   “เสียงเรียกดังมาจากด้านหลัง” 
ผญ: เฮ้ย!! กิ๊ฟ พูดภาษาอังกฤษได้ไม๊
กิ๊ฟ: ได้ค่ะ (ตอบแบบไม่ปรึกษารอยหยักในสมองตัวเองเล๊ย)
ผญ:งั้นไปสมัครโครงการนี้เลย ได้ไปอบรมที่ยุโรป
กิ๊ฟ:ได้ค่ะ (นี่ก็ตอบไปแบบอยากไปเที่ยวต่างประเทศ)
จบบทสนทนาแยกย้ายกันไป ผ่านไปไม่กี่วัน ต้องส่งหลักฐานในการสมัคร โทรศัพย์ดังขึ้น เสียงตามสายถามว่าสมัครใจที่ไปใช่ไม๊ไม่ได้ถูกบังคับใช่ไม๊อยากไปใช่หรือเปล่า?? เราตอบทันที อยากไปๆมันดูท้าทาย และอยากเก่งอะ อยากได้ความรู้ แต่ลืม!! ว่ารอยหยักในสมองด้านภาษาอังกฤษเราน้อยนิดเหลือเกิน555 ตอบไปแล้วนี่นะทำไงได้ ลุยสิ สมัครจ้า และแล้วก็มีเมลเด้งเข้ามาบอกว่าจะมีการสัมภาษณ์ผ่านZoom เป็นภาษาอังกฤษ ช็อคจ้าสติเพิ่งกลับมาว่าเราไม่เก่งภาษาอังกฤษเอาซะเลย เอาไงดีถอยไม่ทันแล้วสินะ ไปต่อจ้าพร้อมหาตัวช่วยทุกทางเพื่อจะให้ออกมาดีที่สุด 

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก


วันที่ 08/09/2020 
บ่ายๆเตรียมตัวรอสัมภาษณ์ตื่นเต้นใจเต้นรัวมาก(ยิ่งเป็นลิ้นหัวใจรั่วอยู่ด้วยไม่ช็อคก็บุญละ5555) เปิดคอมเตรียมสัมภาษณ์ตอนแรกคิดว่าคงมีสัก 2-3 คนมาสัมภาษณ์เรา เปิดคอมมา 10 คนจ้าาา  ตื่นเต้นไปอี๊ก ภาษาอังกฤษที่พยายามจดจำมาหนีกระเจิงเข้าป่าหมดแล้วเนี่ย!! เริ่มสัมภาษณ์ คำถามถูกยิงมา เราพยายามตอบออกไปให้ทุกคนเข้าใจมากที่สุด(หวังว่าพวกเขาจะเข้าใจ) และแล้วก็ผ่านไปด้วยดีไม่มีอะไรติดขัด(ดีใจที่ฟังออกตอบได้บ้าง)โล่งใจสุดๆ คิดว่าผ่านไปแล้วโว้ยย ได้ไม่ได้ไม่เป็นไรผ่านจุดตื่นเต้นมาแล้ว แต่!! ช็อครอบสอง มีเมลส่งมาประกาศผลเราผ่านเข้ารอบ 10 คน ต้องสัมภาษณ์รอบสองจากฝั่งยุโรปเลือกเอาแค่ 4 คนสุดท้าย โอ้วววววว นี่ยังต้องสัมภาษณ์อีกเหรอเนี่ย(เครียดทันที) จิตตกมากเพราะฝั่งยุโรปจะต้องพูดไวมากแน่ๆ แล้วจะฟังทันไม๊เนี่ย เอ๊ามาครึ่งทางละ ลุยต่อ 

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก

วันที่21/09/2020 
ได้เวลาขึ้นเขียง คราวนี้ไม่ตื่นเต้นเท่าครั้งแรก(พยายามปลอบใจตัวเอง) เปิดกล้องมา ตามคาด!! ตอนแรกบอกจะมีคนสัมภาษณ์แต่2 คน ปรากฏหน้าจออีก4-5 คนจ้าาา นาทีนั้นดับเครื่องชนละ ชวนคุยทักทายให้แนะนำตัวเอง และเป็นคำถามมุมมองเกี่ยวกับโค้ช เกี่ยวกับโครงการนี้ แต่ที่เราดีใจคือ ได้บอกกับทุกคนไปว่าโอลิมปิคยังเป็นความฝันของตัวเราถ้าไม่มีโอกาสได้ไปด้วยตัวเองก็ขอมีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการวอลเลย์บอลของบ้านเราให้ดีกว่าเดิมเพื่อสักวันทีมชาติไทยของเรา(ไม่ว่าจะรุ่นใหน)จะได้มีโอกาสเข้าไปยืนในสนามโอลิมปิคสานฝันให้กับเราในสักวันนึงข้างหน้า จบการสนทนา รอผลจ้า 

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก
29/10/2020 ประกาศผล
เมลเด้งเข้ามา บอกว่าเราติด 1ใน4ของโครงการนี้ ความรู้สึกแรกดีใจมาก เฮ้ยมันคือการได้เข้าโครงการแค่4 คนจากเอเชียและ4คนจากยุโรปนั่นหมายถึงเป็นแค่8คนในโลกเลยนะเว้ย(เพราะยังติดต่อดาวดวงอื่นๆไม่ได้ว่าจะมีใครอยากมาร่วมด้วยไม๊??55555) แต่ไม่ถึงเสี้ยวนาทีความเครียดเข้ามาแทน ต่อจากนี้จะยังไงดี ภาษาอังกฤษที่มีน้อยนิดมาก ถามตัวเองสักพัก คงต้องเรียนเพิ่มสินะ เอาวะลองดู ไม่ได้ก็ต้องได้มาขนาดนี้ละ ผ่านการสัมภาษณ์จากผู้เชี่ยวชาญของเอเชียและยุโรปมาได้เราต้องรอด 55555 แต่!! หลังจากที่บอกทุกคนว่าสอบผ่าน หลายล้านกำลังใจหลั่งไหลมา

 

เฮ้ย!! ทุกคนภูมิใจ ดีใจกับเรา กำลังใจที่จะสู้เพิ่มขึ้นมาเยอะมากๆ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา ได้ดู ได้อ่านได้ฟัง ทุกคอมเม้นเลย ทำให้รู้ว่ามีคนเห็นในสิ่งที่เราทำและเชื่อว่าเราจะทำได้(มีแค่ตัวเราเองที่คิดว่าGUทำไม่ได้แน่ๆ555) ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและทีมงานทุกท่านที่คอยซัพพอร์ตช่วยเหลือ และสุดท้ายคงต้องขอบคุณตัวเองที่ใจกล้าพอที่จะลองทำในสิ่งที่เกินตัวเกินความสามารถตัวเองที่มีอยู่มากๆ ถ้ากลัวถอยตั้งแต่วันนั้นเราคงไม่มีวันนี้ ขอบคุณหัวใจตัวเอง(ที่ถึงจะลิ้นหัวใจรั่ว5555)ก็ยังคงแข็งแรงมากๆที่จะบังคับให้สมองและร่างกายตอบโต้กลับไปด้วยคำว่าสู้และอดทนเสมอตลอดมาและจะตลอดไป ก้าวต่อจากนี้จะทำให้ดีที่สุดเพื่อทุกคนเพื่อตัวเอง นี่คือบันทึกการก้าวเดินก้าวโตๆของกิ๊ฟ วิลาวัณย์อีกหนึ่งก้าวซินะ อะมาถึงตรงนี้ใครอ่านจบแจ้งรับของรางวัลได้เลย

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก

 

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ ร่ายยาวบันทึกไว้เตือนความจำ ได้เป็นตัวเเทนโค้ชของเอเชีย มีเเค่8คนในโลก Hot Sale Lazada ยกขบวนสินค้า ลดกระหน่ำทุกรายการ สูงสุด90%


**เสียดายมิได้แคปรูปตอนสัมภาษณ์จากฝั่งยุโรปเก็บไว้ให้ลูกหลานดู5555