ห้าวไม่หยุด เลดั๊ค โพสต์เหยียบ นายขนมต้ม  โต้ตอบเดือดหลังถูกแบนเข้าไทย

เรียกว่าห้าวไม่หยุดสำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา เจ้าของแชมป์เลธเหว่ยโลก (มวยพม่าคาดเชือก)หลังออกมาท้าขึ้นสังเวียนกับบัวขาว ไปเมื่อครั้งก่อน แถมยังพาดพิงไปขึ้นนายขนมต้ม

เรียกว่าห้าวไม่หยุดสำหรับ เดฟ เลดั๊ค นักมวยชาวแคนาดา เจ้าของแชมป์เลธเหว่ยโลก (มวยพม่าคาดเชือก)หลังออกมาท้าขึ้นสังเวียนกับบัวขาว ไปเมื่อครั้งก่อน แถมยังพาดพิงไปขึ้นนายขนมต้ม จนถูกแบนไม่ให้เข้าประเทศไทยล่าสุด เลดั๊ค ออกมาโพสต์ฉะเดือดถึงนายขนมต้มอีกรอบเป็นภาษาอังกฤษ โดยแปลเป็นไทยได้ใจความว่า

 

เลดั๊ค

 ลาซาด้าแจกโค้ด

“โดนสั่งห้ามเข้าประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งประเทศแบนแย่จริงๆ กระทรวงวัฒนธรรมไทยขึ้นบัญชีดำ ไม่ให้ผมเข้าประเทศไทย แถมเตรียมฟ้องร้องผมที่ออกมาพูดความจริง 555 ก่อนอื่นเลย ทำไมผมถึงต้องอยากไปประเทศไทยด้วยล่ะ เรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้น  เพราะผมเป็นคนเดียวในโลกที่กล้าออกมาพูกถึงนิทานพื้นบ้านจอมปลอมของนายขนมต้ม ผมขอย้ำว่าเรื่องนี้เป็นการแต่งขึ้นแน่นอนแถมยังไม่เคารพประวัติศาสตร์ของเมียนมาด้วย ซึ่งคนไทยยังคงจัดงานเฉลิมฉลองทุกปี”

 

เลดั๊ค

 

 

“ผมไม่ได้สร้างความเกลียดชังระหว่างประเทศ แต่กลับเป็นทางประเทศไทยต่างหากที่มีการจัดงานแบบนั้นทุกปี พี่น้องชาวเมียนมาของผม ไม่กล้าที่จะขอให้ยุติเรื่องราวจอมปลอมเหล่านั้น สิ่งที่แน่ชัดคือประเทศไทยแพ้สงครามในปี 1767 ดังนั้นพวกเขาจึงแต่งเรื่องราวให้รู้สึกดีขึ้น ผมไม่สนใจเรื่องที่พวกเขาแบนผมเข้าประเทศไทย แต่ถ้าประเทศไทยเคารพเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาจริงๆ กระทรวงวัฒนธรรมของประเทศไทยควรยกเลิกการกล่าวถึง นายขนมต้ม และงดจัดงานเฉลิมฉลองให้กับตัวละครนั้นในวันมวยไทยแห่งชาติ”

 

 

เลดั๊ค

 

เลดั๊ค

 

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด