เผยค่าตัว 6 เซียน ในแต่ละเดือน หลังโบกมืออำลาตำเเหน่งทีมชาติ

เรียกว่าโบกมืออำลาไปอย่างสวยงามสำหรับ 6 เซียน นักตบลูกยางสาวชาวไทย อย่าง "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, "ปู" มลิกา กันทอง , "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์, "แจ็คกี้" อำพร หญ้าผา,

เรียกว่าโบกมืออำลาไปอย่างสวยงามสำหรับ 6 เซียน นักตบลูกยางสาวชาวไทย อย่าง "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, "ปู" มลิกา กันทอง , "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์, "แจ็คกี้" อำพร หญ้าผา, "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ "ซาร่า" นุศรา  ต้อมคำ  ที่ปิดม่านตบนัดสุดท้ายในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2021 ทิ้งทวนให้ทีมชาติ หลังเล่นให้ยาวนานกว่า20 ปี แม้คะแนนจะอยู่ในอันดับที่ 16 อันดับสุดท้ายของตาราง แต่ก็ได้ใจคนไทยทั้งประเทศไปเต็มๆ

 

 6 เซียน

 ลาซาด้าแจกโค้ด

วันนี้เราลองมาดูกันเล่นๆสิว่าค่าเหนื่อยแต่ละระดับของนักกีฬาวอลเลย์บอล นั้นคุ้มค่ากับแรงและกำลังที่เสียไปหรือไม่โดยเราจะมีการเเบ่งเป็นเกรด ทั้งหมด 5 ส่วนดังนี้

-เกรด A อยู่ที่ 6 หลัก(เเสน) เเน่นอนว่าระดับ Aจะต้องเป็นมืออาชีพผู้เล่นมีดีกรีเป็นทีมชาติ
-เกรด B อยู่ที่ 5 หลัก (หมื่นเกือบแสน) ผู้เล่นติดทีมชาติเช่นกัน มีทั้งตัวหลักเเละตัวสำรอง
-เกรด C อยู่ที่ 5 หลัก (หมื่นเกือบพัน) ผู้เล่นจะเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติ,เยาวชน,นักกีฬาดาวรุ่งที่กำลังไต่ระดับขึ้น
-เกรด D อยู่ที่ 4 หลัก (พัน 7000-8000 บาท) ผู้เล่นเป็นทีมโรงเรียนสโมสร เป็นนักเรียนจะได้เรียนฟรี อยู่ฟรี เเละกินฟรี
-เกรด F (เงินเดือนยังไม่ออก)  กรณีนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ปีซ้อน บางคนโดนค้างจ่ายข้ามปี บางคนไม่ได้ตามที่ตกลงไว้ถือเป็นสิ่งที่น่ากลัวมากสำหรับนักกีฬาเพราะ ทุกคนต่าง มีรายจ่าย ใน แต่ละเดือน

 

 ทีมชาติ

โดยอีกหนึ่งคำอ้างอิงจาก เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิรการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเงินเดือนของนักกีฬาทีมชาติระดับชื่อเสียงโด่งดัง เป็น brand ambassadors จะมีรายได้มากกว่า 60,000 บาทต่อเดือน หากเป็นระดับทีมชาติปกติก็มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือน ซึ่งค่าตัวจะเพิ่มขึ้นเมื่อติดทีมชาติ และมีผลงานความสามารถที่ดีด้วยแต่นักกีฬาบางคนก็เป็นเด็กปั้นของสโมสรมาก่อน เงินเดือนอาจจะยังไม่สูงมาก
 

6 เซียน

 ลาซาด้า 9 บาท