สาวอังกฤษโดนไล่ออกจากงาน หลังโดนจับโป๊ะ บอกเจ้านายขอลาป่วย

สาวอังกฤษโดนไล่ออกจากงาน หลังโดนจับโป๊ะ บอกเจ้านายขอลาป่วย แต่ดันบึ่งไปดูบอล Euro 2020 ถึงสนาม

สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์ในบ้านคู่แข่งเป็นทีมที่ 2 ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลระดับยุโรป สำหรับ ทีมชาติ อิตาลี แชมป์ยุโรป 2020 ซึ่งก่อนหน้านั้นอีกทีมที่คว้าชัยในบ้านเจ้าภาพได้ก็คือ ทีมชาติอาร์เจนตินา ลูกยิงอันเฉียบขาดของ อันเคิล ดิ มาเรีย ส่งพวกเขาคว้าแชมป์ถึงถิ่น มาราคานา  ของทีมชาติบราซิล ในนัดชิงศึกโคปา อเมริกา

บอล Euro 2020

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้แม้กีฬา กีฬาจะเป็นยาวิเศษ แต่ก็อาจจะมีโทษได้ถ้าหากทำอย่างสาวอังกฤษรายนี้ เนื่องจากช่วงเวลาที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลทั่วโลกต่างใจจดใจจ่อ และลุ้นระทึกทุกเลี้ยวนาทีที่นักเตะทีมรักลงสู่สนาม และอดไม่ได้ที่จะเชียร์ จึงทำให้เธอลงทุนโกหกเจ้านาย


หญิงสาวรายนี้มีชื่อว่า นีน่า ฟารูกี อายุ 37 ปี เรื่องของเรื่องคือ เธอได้ขอลาป่วยกะทันหัน ซึ่งหัวหน้าก็ใจดี จึงทำการให้การอนุมัติ แต่สุดท้ายโป๊ะแตกแรงมาก เพราะเธอไม่ได้ป่วย แต่ไปดูการแข่งขันฟุตบอล Euro 2020 พอดี แถมหลักฐานชัดเจน คนเห็นกันทั่วโลกเลยทีเดียว

บอล Euro 2020


เหตุการณ์หลุดโป๊ะนี้เกิดขึ้น เมื่อขณะที่เธอทำงานอยู่ จู่ๆ เพื่อนได้โทร. มาบอกว่าได้ตั๋ว 2 ใบในนาทีสุดท้าย สำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศระหว่าง อังกฤษ - เดนมาร์ก เธอจึงตัดสินใจทิ้งทุกอย่างทันที 


เธอปฏิญาณว่า เธอต้องไปดูบอลนัดนี้ให้ได้ แต่ด้วยความที่ช่วงนี้บริษัทงานยุ่งมากและแผนกขาดคน นั่นหมายความว่า อยู่ดีๆ เธอจะมาขอลาพักร้อนมันคงไม่สมเหตุสมผล เธอจึงบอกผู้จัดการว่าไม่สบาย ทำงานไม่ไหวจริงๆ และขอลาป่วย ซึ่งได้รับการอนุมัติในทันใด


จากนั้น เธอก็ได้รีบตีตั๋วรถไฟมายังลอนดอนในทันที เพื่อไปเชียร์สิงโตคำรามที่สนามเวมบลีย์ และเธอดีใจหนักมาก ตอนที่อังกฤษตีเสมอในนาทีที่ 39 เธอร้องตะโกนเชียร์และกระโดดดีใจไปพร้อมกับแฟนบอลคนอื่นๆ 

บอล Euro 2020

แต่ความซวยดันอยู่ตรงที่ว่า เธอบังเอิญโดนกล้องถ่ายทอดสดจับภาพเอาไว้ได้ ทำให้ช่วงเวลาที่เธอดีใจดังกล่าวถูกถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก ออกทีวีชัดเจน แม้กระทั่งผู้ประกาศข่าวสาวทีวีช่องหนึ่งก็ได้แคปภาพเธอลงอินสตาแกรม ซึ่งเป็นโมเม้นต์ผู้หญิงเชียร์บอล


แมตช์ระดับโลกขนาดนี้แน่นอนกว่ามีหรือ แฟนบอลอังกฤษทั้งหลายจะพลาดได้ และแน่นอนว่า เจ้านายของเธอก็นั่งดูแมตช์นี้อยู่ด้วยเช่นกัน นั่นทำให้เธอได้รับโทรศัพท์จากทางบริษัท แจ้งให้ออกจากงาน ไม่ต้องกลับเข้ามาออฟฟิศอีก


"ผู้จัดการบอกว่าเห็นฉันดูบอลอยู่ในสนามทั้งที่ลาป่วย ซึ่งฉันก็ยอมรับความจริงและอธิบายไปว่ามันเป็นนัดสำคัญพลาดไม่ได้ แต่กลับไม่ได้รับความเห็นใจใดๆ และบริษัทก็แจ้งถึงผลระทบที่เกิดขึ้นกับสิ่งที่ฉันทำลงไป" นีน่า ให้สัมภาษณ์กับสื่อช่องหนึ่ง

บอล Euro 2020

เธอยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ยอมรับว่าเสียใจนิดหน่อยที่ถูกไล่ออก เพราะไม่มีใครอยากโดนไล่ออกจากงาน แต่จะเสียใจกว่าถ้าไม่ได้ไปดูบอล และถ้ามีโอกาส เธอก็จะทำแบบนี้อีก เพราะฟุตบอลคือชีวิตของเธอ และอะไรแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมา 20 กว่าปีแล้ว


ขณะเดียวกัน ด้าน ชาร์ลส เทย์เลอร์ ผู้บริหารบริษัท และเจ้านายของนีน่ายังได้เปิดเผยว่า การไล่ นีน่า ออกจากงานนั้น เป็นที่สิ่งที่ต้องทำและไม่มีทางเลือก ถึงจะเป็นช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นยินดีของชาวอังกฤษทั่วประเทศ และเราเองก็อยากให้ทุกคนได้เข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญแบบนี้ แต่มันมันเป็นเรื่องแย่ที่พนักงานของเราโกหก เพราะเธอแค่ไปดูบอลที่สนามในลอนดอน แต่กลับแจ้งลาป่วย

บอล Euro 2020

นอกจากนี้ ผู้บริหารบริษัทคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า การกระทำของ นีน่า ถือว่าผิดกฎบริษัทและเป็นการผิดสัญญาจ้าง ดังนั้นทางบริษัทจึงต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด ในฐานะผู้ประกอบกิจการธุรกิจ เราให้ความสำคัญอย่างสูงกับความซื่อสัตย์สุจริต และเราจะไม่ยินยอมให้พนักงานเอาเปรียบบริษัทด้วยการฉกฉวยผลประโยชน์เข้าตัว

ทั้งนี้ อดีตเจ้านายของนีน่า ยังประกาศให้บริษัทหยุดงาน 1 วัน เพื่อให้พนักงานได้พักผ่อนด้วยความหวังว่าจะเฉลิมฉลองชัยชนะ แต่ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนเป็นพักฟื้นฟูจิตใจแทน เนื่องจากชวดแชมป์ยูโรจากการตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ และแพ้ อิตาลี คาบ้านนั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า นีน่า ทำงานเป็น Digital Content Producer อยู่ที่บริษัทด้านการออกแบบและก่อสร้าง ด้วยนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมชื่อดังในเมืองแบรดฟอร์ด เวสต์ยอร์กเชอร์ ทางตอนเหนือของอังกฤษ 

บอล Euro 2020


ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

ขอบคุณภาพจาก ขอบสนาม

แจกโค้ดส่วนลดลาซาด้า