น้องเทนนิส เปิดใจ มีเวลาก็ต้องทำให้เต็มที่ ชัยชนะครั้งนี้ขอมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ

น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เปิดใจหลังคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ลั่นมีเวลาก็ต้องทำให้เต็มที่ ชัยชนะครั้งนี้ขอมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ

เรียกว่าได้ใจคนไทยจริงๆ สำหรับ น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดสาวไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์ใช้เวลา 3 วินาทีสุดท้ายพลิกเอาชนะ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จอมเตะดาวรุ่งวัย17 ปี จากสเปน ไปแบบระทึก 11-10 คะแนน สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมเทควันโดไทย และเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

น้องเทนนิส

 

ลาซาด้า

 

โดยภายหลังการแข่งขัน น้องเทนนิส ได้เปิดใจว่า "หนูคิดตอนนั้นว่าเมื่อมันยังมีเวลาเหลืออยู่ ต้องทำให้เต็มที่  ที่หนูพลิกกลับมาได้เพราะบอกกับตัวเองว่า เรายังมีเวลา ต้องทำให้เต็มที่ แพ้ก็แพ้ชนะก็ชนะ ช่วงที่คะแนนตามเขาอยู่ หนูไม่ได้กดดันเพราะรู้ตัวว่าคุมตัวเองอยู่ และเขาก็แก้ทางหนูมาดี เราก็ต้องแก้ทางเขา แต่หนูก็ยังทำได้ไม่ดี ก็บอกตัวเองว่าเราต้องมีสมาธิ อยู่ในเกมนะ เรายังมีเวลา ชัยชนะครั้งนี้หนูขอมอบให้กับคนไทยทั้งประเทศ เป็นชัยชนะที่ตอบแทนความพยายามที่เหนื่อยล้าการฝึกซ้อมมาอย่างยาวนานต้องต่อสู้กับอะไรหลายสิ่งหลายอย่าง นี่คือสิ่งที่ปรารถนามาโดยตลอดกับชัยชนะอันสำคัญในครั้งนี้"

 

น้องเทนนิส

 

น้องเทนนิส ยังกล่าวต่ออีกว่า "ตั้งใจในทุกวินาที เมื่อไหร่ก็ตามที่ยังไม่หมดเวลาเรามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้ที่สำคัญก็คือไม่ได้กดดันตัวเองโค้ชและผู้บริหารก็ไม่ได้กดดันแต่อย่างใด ทุกคนบอกแต่เพียงว่าลงสนามแข่งขันให้ดีที่สุดทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุดจะได้เหรียญหรือไม่ได้เหรียญก็ไม่เป็นไรทำให้ไม่กดดันอะไรเลย"


"วินาทีที่คว้าชัยชนะนั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องอะไรคิดแต่เพียงว่าตั้งสติแล้วก็จะทำคะแนนให้ได้ไม่รู้ด้วยว่าเวลาเหลือแค่ 5 วินาที ก่อนมาแข่งขันในวันนี้เมื่อคืนที่ผ่านมานอนไม่หลับกว่าจะหลับก็ตีสองเนื่องจากตื่นเต้น อาศัยมางีบที่สนามแข่งขันในช่วงรอแข่ง ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ๆ ก่อนจะบรรลุถึงความฝันของตัวเองได้ แต่ก็ตั้งเป้าว่าในโอลิมปิกเกมครั้งต่อไปจะลงทำการแข่งขันและอยากได้แชมป์โลกสมัยที่สามให้จงได้"

 

น้องเทนนิส

 

น้องเทนนิส

 

ลาซาด้า