สรุปดราม่า ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต

สรุปดราม่า ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต โวยแขนยาวไปทำ น้องเมย์ รัชนก โชว์ฟอร์มไม่แจ่ม

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาทันทีหลังจากที่ แฟนลูกขนไก่ชาวไทยหลายคนได้วิพากษ์วิจารณ์เสื้อแข่งของ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้ทำการแข่งขันกับนักแบดมินตันชาวอินโดนีเซีย ก่อนที่น้องเมย์จะชนะไปได้ 2 - 0 เซตผ่านเข้ารอบไปพบ ไท่ ซื่อ หยิง จากไต้หวัน

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โดยประเด็นดราม่าเกิดขึ้นเนื่องจากแฟนๆ กีฬาแบดมินตันมองว่า การออกแบเสื้อสำหรับนักกีฬาล้าสมัยเกินไป ทำให้นักกีฬาต้องถลกแขนเสื้อตลอดเวลาขณะที่ทำการแข่งขัน ซึ่งหลายๆ ชาติได้ออกแบบเสื้อกีฬาแบบแขนกุดเพื่อความสะดวกในการหวดลูกลงพื้น

 

ข้อเปรียบเทียบยิ่งเห็นได้ชัดเมื่อเกมที่ น้องเมย์ เอาชนะ นักแบดมินตันชาวอินโดนีเซีย 2 เกมเมื่อวันที่ 29 ก.ค.64 นั้น เธอได้ใส่เสื้อแขนกุดพื้นสีน้ำเงิน คาดด้วยแถบสีขาว-เขียว และมีแถบธงชาติที่อกด้านซ้าย แต่ไม่มีโลโก้แกรนด์สปอร์ต หรือแบรนด์อื่นๆ ให้เห็น แตกต่างจากชุดเดิมที่เป็นเสื้อคอปีนมีแขนสีเหลือง และมีโลโก้แกรนด์สปอร์ต ที่อกขวา

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต


ข้อสังเกตจากแฟนกีฬายังมองออกว่า นั่นคือเสื้อของแบรนด์ Yonex หนึ่งผู้ผลิตสินค้ากีฬาสัญชาติญี่ปุ่น เพราะเมื่อช่วงดึกของวันที่ 28 ก.ค. ก่อนทำการแข่งขัน น้องเมย์ได้โพสต์อินตราแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า “Thank you @yonex_com for all the support! #TeamYonex” 

 

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน วิชัย มาตกุล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ โปรดักชั่นเฮาส์ “แซลมอนเฮ้าส์” โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว อธิบายถึงดราม่าและข้อสรุปดังกล่าวว่า "จากที่มีกระแสเกี่ยวกับเสื้อนักกีฬาของ Grand sport ล่าสุด Grand sport แก้ไขปัญหาได้แล้ว ด้วยการยอมให้นักกีฬาใส่เสื้อ Yonex แทน

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต


ถ้าอีเว้นท์นี้อยู่ญี่ปุ่นจะได้รับการบอกเล่าอย่างยิ่งใหญ่ แกรนด์สปอร์ต โชว์สปริตด้วยการถอยออกมา และยอมรับอย่างแมนๆ ว่า เราทำอะไรให้ไม่ได้ละ แก้ไม่ทัน แต่เรายอมให้คนอื่นมาทำแทน - ซึ่งเขาไม่จำเป็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้ Yonex โชว์สปริตด้วยการยอมเอาเสื้อตัวเองมาให้นักกีฬาใส่ด้วยการไม่โชว์ยี่ห้อ (อ่ะ ถึงสี CI จะชัดขนาดนี้ก็เถอะ) อันนี้ดีมาก


และ yonex ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ และสามารถปฏิเสธได้หมดเลย แต่ความยิ่งใหญ่คือ การที่สองแบรนด์ยอมทำแบบนี้ก็เพื่อนักกีฬาชนะ เท่านั้นเลย ดีมาก ขอปรบมือให้ทั้ง grand sport และ yonex ถึงความใจถึง และอยากให้เพจดังๆ เขียนถึงให้ทั้งสองแบรนด์ได้ exposure เยอะๆ เลยครับ"

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เกมที่ น้องเมย์ เฉือนเอาชนะ  โซเนีย เซีย ซู หยา มือวางอันดับที่ 35 ของโลกจากประเทศมาเลเซีย 2 - 1 เกม นั้น น้องเมย์ ก็ได้สวมเสื้อแข่งของแบรนด์ grand sport ซึ่งมีหลายๆ ช็อตที่นักกีขาได้ถลกแขนเสื้อขึ้นบ่อย จึงทำให้ชาวเน็ตมองว่าคือปัญหาจนเกิดดราม่าดังกล่าว

ชาวเน็ตไม่ปลื้มเสื้อจาก แกรนด์สปอร์ต

 

โปรโมชั่นลาซาด้า