เปิดใจ"แต้ว" สุดาพร ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ถ้าไม่มีพ่อ ก็คงไม่มีวันนี้ ขอให้พ่อภูมิใจในตัวหนู

"แต้ว" สุดาพร กล่าวทั้งน้ำตา ดีใจจนพูดอะไรไม่ออกการันตีเหรียญทองเเดง อลป.2020 คิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ เพราะพ่อเป็นคนบังคับให้หนูต่อยมวย


  ผลงานกระหึ่ม "แต้ว" สุดาพร สีสอนดี สร้างประวัติศาสตร์กำปั้นสาวไทยคนเเรก คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ หลังจากเค้นฟอร์มไล่ต่อยเอาชนะ แคโรไลน์ ดูบัวส์ ดาวรุ่งจากสหราชอาณาจักร ระทึกอย่างไม่เอกฉันท์  3-2 ตุนเหรียญทองเเดงไว้ในมือ พร้อมทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มวยสากล รุ่นไลท์เวท 60 กก. หญิง โตเกียว เกมส์ 2020

โค้ดส่วนลดลาซาด้าโค้ดส่วนลดลาซาด้า


 

  "แต้ว" สุดาพร
 

   โดย เจ้าตัวสุดดีใจจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่พร้อมประกาศสู้ตายในรอบรองฯที่จะชนแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ หวังกรุยทางสู่เหรียญทองให้ได้ แม้สถิติการชกเคยแพ้มาแล้ว 1ครั้งที่อินเดียปี 2018 ก็ตาม  ซึ่งการชกในรอบรองชนะเลิศ สุดาพร สีสอนดี  เจอกับ เคลลี่ แอน แฮร์ริงตัน ตัวเต็งเบอร์1ของโลก ดีกรีแชมป์โลกจากไอร์แลนด์ ในวันที่ 5 สิงหาคม 2654 นี้
 

"แต้ว" สุดาพร
 

  หลังการชกกับการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองเเดง "แต้ว" สุดาพร กล่าวทั้งน้ำตาแห่งความดีใจว่า ก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่ก็พยายามจะไม่คิด เพราะอาจจะทำให้ต่อยไม่ได้อย่างที่วางแผนไว้ การวางแผนการชกไฟต์นี้ ก็พยายามศึกษาเทปการชกของคู่แข่ง ก็เห็นว่าเป็นมวยที่ต่อยยาว มีหมัดหน้าที่ดี เราก็วางแผนว่าก็ต้องปล่อยหมัดหน้าเพื่อสู้กับเขา หมัดหน้าต้องไม่ตก ก็ศึกษาเทปของเขาอยู่ 3 รอบ แล้วก็มีการทวนเชิงต่อยกับมวยซ้าย กับโค้ชและน้องใบสน ส่วนรอบต่อไปที่เจอกับนักชกไอร์แลนด์ เขาเป็นมวยจังหวะฝีมือ ซึ่งเราก็ต้องกลับไปศึกษาดูเทปของเขาให้ละเอียดอีกครั้งว่า เคยเจอกันปี 2018 ที่อินเดีย ก็แพ้มา แต่รอบนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อเข้าชิงเหรียญทองให้ได้
 

"แต้ว" สุดาพร

       
"ตอนที่กรรมการผายมือมาที่หนูให้หนูชนะ หนูดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลยค่ะ มันเป็นความฝันของหนู นาทีนั้นคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อ ซึ่งถ้าไม่มีพ่อ หนูเองก็คงไม่มีวันนี้ เพราะพ่อเป็นคนบังคับให้หนูต่อยมวย ถ้ามีโอกาสเจอท่าน หนูอยากจะบอกว่า หนูทำได้แล้ว ถ้าพ่อยังรับรู้ หนูขอให้พ่อภูมิใจในตัวหนูนะค่ะ หนูทำวันนี้ได้แล้ว"
 

"แต้ว" สุดาพร
        
สุดาพร กล่าวอีกว่า คืนก่อนชกไฟต์นี้นอนหลับปกติดี แต่สิ่งที่เสียดายและคิดอยู่ตลอด คือ การที่พ่อไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของตัวเอง เพราะพ่อเสียไปตั้งแต่เมื่อ 7 ปีที่แล้ว
      

"แต้ว" สุดาพร

  เรื่องเงินอัดฉีด อัพเดตขณะนี้ เเต้ว สุดาพร จะได้รับเงินรางวัลอัดฉีดเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสวัสดิการนักกีฬาจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย   4.8 ล้านบาท บวกกับจากนายกสมาคมเสื้อกล้ามไทยอีก2 ล้าน รวมเป็นเงินอัดฉีดรับไปเเน่ๆเเล้ว 6.8ล้านบาท แต่หากสามารถคว้าเหรียญรางวัลอื่น คือ เหรียญทอง จะรับเงินรางวัล 12 ล้านบาท และเหรียญเงินรับ 7.2 ล้านบาท      
 

"แต้ว" สุดาพร

 สำหรับ อาสาสมัครทหารพรานหญิง  สุดาพร  สีสอนดี  เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2534 ที่ อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี    สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี  จากคณะศึกษาศาสตร์จากสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย   ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับ ปริญญาโทมคณะศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต เอก สังคม ศาสนา และวัฒนธรรม  วิทยาลัยทองสุข  ได้รับการบรรจุเป็น อาสาสมัครทหารพรานหญิง  ที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในปี 2556  ปัจจุบันสังกัด กองร้อย ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 524 ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน
 

"แต้ว" สุดาพร
 

"แต้ว" สุดาพร

ขอบคุณ

ais play

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม