เปิดประวัติ"พงศกร แปยอ"จารึกประวัติศาสตร์พาราลิมปิกไทย กวาด3เหรียญทอง คว้าอัดฉีด21ล้าน

รู้จัก "พงศกร แปยอ" จารึกประวัติศาสตร์ นักกีฬาพาราไทยคนแรก ที่คว้าได้ถึง 3 เหรียญทอง จากการแข่งขันพาราลิมปิก ครั้งเดียว

     ผลงานอันสุดร้อนเเรง พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เจ้าของ 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์2020  ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคว้าเงินอัดฉีดไปเเล้วเบื้องต้น จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นเงิน 21,600,000 บาท ในที่นี้จะพาไปรู้จัก  "กร" พงศกร แปยอ ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมเปิดใจครั้งเเรก หลังโชว์ฟอร์มกระหึ่มกวาด3เหรียญทอง คว้าทุกเเชมป์ที่ลงเเข่งขันใน พาราลิมปิกเกมส์ 2020

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

พงศกร แปยอ

 จุดเริ่มต้นบนเส้นทางทีมชาติของพงศกร แปยอ ได้ ประวัติ วะโฮรัมย์ และเรวัฒน์ ต๋านะ 2 นักวีลแชร์ดีกรีทีมชาติไทยให้การสนับสนุนไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเล่นกีฬา ประวัติ และเรวัฒน์ ได้มอบรถวีลแชร์ที่เคยใช้ และสภาพยังดีอยู่ให้พงศกรเพื่อเข้าแข่งขันรายการต่างๆ จนประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้

พงศกร แปยอ

 เปิดประวัติ "กร" พงศกร แปยอ วัย 24  ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.ขอนแก่น เกียรติประวัติ 2 เหรียญทองจากริโอ 2016 รายการ 400   เมตร คลาส T 53 และ 800 เมตร คลาส T 53 และยังเคยเป็นแชมป์โลก 400 เมตร คลาส T 53 เมื่อปี 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์อีกด้วย 

พงศกร แปยอ

พงศกร แปยอ เป็นโปลิโอขาทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด และเริ่มเล่นกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งตั้งแต่อายุได้ 13 ปี โดยมี สากล ทัพสมบัติ   ( อาจารย์ ) ที่ชักชวนให้ไปแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 30 “นครสุโขทัยเกมส์” เมื่อปี 2009 และประเดิมด้วยการคว้าเหรียญทองแดงวีลแชร์เรซซิ่ง ประเภท 100 เมตร กับ 400 เมตร
 

พงศกร แปยอ

เเละ หลังจากคว้า3เหรียญทอง พาราลิมปิกเกมส์หนนี้ เจ้าตัวเปิดใจว่า มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ ที่คว้าเหรียญทอง ในรายการ 800 ม.มาครองได้อีกเหรียญ และเป็นเหรียญที่ 3 ก่อนอื่นต้องยอมรับว่าก่อนมาผมไม่ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้มากขนาดนี้ เพราะก่อนมาผมตั้งเป้าหมายไว้แค่ต้องการเหรียญทอง และขอทำลายสถิติโลก รายการ 400 ม. ซึ่งเป็นรายการความหวังของผมแค่นั้นก็พอ แต่มาได้ถึง 3 เหรียญทองต้องบอกว่ามั่นคุ้มค่ามากๆ กับการฝึกซ้อมมานานเป็นปี

พงศกร แปยอ

“การฝึกซ้อมที่ยาวนานต่อเนื่องทำให้ผมมีความรู้สึกอัดอั้นมากๆเพราะฝึกซ้อมอย่างเดียว ไม่ได้ออกไปแข่งขันในรายการต่างประเทศเลยในช่วงโควิดที่ผ่านมา ทำให้รู้สึกว่ามีความกระหายอยากที่ลงแข่งขันและอยากชนะในทุกๆ รายการที่ลงแข่งขัน ทำให้ครั้งนี้เลยมุ่งมั่นมากขึ้นกว่าทุกครั้ง แต่อย่างไรก็ดีคนที่ทำให้ผมมาถึงวันนี้ได้คือ โค้ช,พี่ๆ น้องๆ ทีมวีลแชร์เรซซิ่ง รวมถึงครอบครัวผม ที่เป็นกำลังใจให้กับผมมาตลอด และที่ขาดไม่ได้คือ สิงห์ คอร์เปอชั่น พาราลิมปิกไทย, สมาคมกีฬาคนพิการฯ รวมไปถึงแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาตลอด”

พงศกร แปยอ

  ที่สำคัญ พงศกร แปยอ เป็นนักกีฬาพาราไทย คนแรก ที่สามารถคว้าเหรียญทอง ได้ถึง 3 เหรียญทอง จากการแข่งขันพาราลิมปิก ครั้งเดียว ทำให้ยอดเหรียญทองพาราลิมปิก ของพงศกร เพิ่มเป็น 5 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากการแข่งขันพาราลิมปิกเพียงสองครั้ง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด