ไมค์ อชิตพล แข้งไทยฟอร์มเข้าตา สโมสรลีกสูงสุดเยอรมันอดใจไม่ไหวจับเซ็นสัญญา

ไมค์ อชิตพล แข้งไทยฟอร์มเข้าตา สโมสรลีกสูงสุดเยอรมันอดใจไม่ไหวจับเซ็นสัญญา หวังช่วยทีมกอบกู้สถานการณ์

โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนเข้าตาสโมสรดังอย่าง เอาก์สบวร์ก ทีมฟุตบอลในลีกสูงสุดของเยอรมัน บุนเดสลีกา จนต้องยื่สัญญาให้กับ ไมค์ อชิตพล คีรีรัมย์ หัวหอกช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ก่อนหน้านี้ซัดประตูให้กับ ทีเอสวี โรเซนไฮม์ ทีมในศึก บุนเดนสลีก้า 4 เยอรมนี ทีมเก่าได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ก่อนที่ล่าสุด เจ้าตัวจะได้เซ็นสัญญากับ เอาก์สบวร์ก ในที่สุด 

ไมค์ อชิตพล

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ไมค์ อชิตพล ผ่านการทดสอบฝีเท้า ซึ่งเป็นที่น่าพอใจสำหรับทีมสต๊าฟโค้ชของสโมสรแห่งใหม่อย่างมาก และนี่ถือเป็นอีกครั้งในประวัติศาสตร์ที่นักฟุตบอลชาวไทยได้เซ็นสัญญาและมีรายชื่ออยู่ในทีมดังระดับโลก ทว่าเจ้าตัวจะยังไม่ได้วาดลวดลายในสนามในนามนักเตะแห่งบุนเดสลีกาในทันที เนื่องจาก ไมค์ อชิตพล ยังต้องปรับความคุ้นเคยให้ชินกับทีมก่อน ถ้าหากผลงานเป็นที่น่าพอใจก็จะได้เลื่อนขั้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ต่อไป


สำหรับ แข้งไทยวัย 19 ปี รายนี้ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอย่างมากสมัยค้าแข้งกับ ทีเอสเฟา 1860 โรเซนไฮม์ ทั้งระดับรุ่นอายุ 19 ปี ที่ ไมค์ อชิตพล ยิงไปได้มากถึง 25 ประตู จากการลงเล่น 23 นัด คว้าตำแหน่งดาวซัลโวลีก และในทีมชุดใหญ่ที่ลงเล่น เรกิโอนาลลีกา เจ้าตัวก็ทำไปอีก 6 ประตูจาก 10 นัด

ไมค์ อชิตพล

 

ด้านสัญญาของ ไมค์ อชิตพล นั้นทาง เอาก์สบวร์ก ได้ตัดสินใจมอบสัญญาให้กับ ไมค์ อชิตพล เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเบื้องต้นทางต้นสังกัดจะส่งชื่อของ ไมค์ อชิตพล ลงเล่นให้กับทีมสำรองของทีม ในระดับเรกิโอนาลลีกา โซนบาเยิร์น ซึ่งหากโชว์ผลงานได้ประทับใจก็มีโอกาสที่จะถูกดันสู่ทีมชุดใหญ่ในอนาคต


 

ประวัติส่วนตัว ไมค์ อชิตพล นั้น หลังจากที่เขาเรียนจบชั้นมัธยมต้นที่ โรงเรียนอัสสัมชัญ ไมค์ อชิตพล ในวัย 14 ปี ก็ได้เดินทางไปใช้ชีวิตในเยอรมนี ก่อนได้ร่วมทีมท้องถิ่นกับ เอสเฟา เน็ตเทล์นบวร์ก เมื่อปี 2015 จากนั้นก็ย้ายไป เดเอฟไอ แบด ไอบลิง ในปี 2016 จากนั้นก็ย้ายร่วมทีม ทีเอสเฟา 1860 โรเซนไฮม์ ในปี 2018

ไมค์ อชิตพล


ขณะเดียวกันผลงานในนามทีมชาติไทย ไมค์ อชิตพล เคยถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2019 และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบคัดเลือก มาแล้ว


อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์ที่เพิ่งเปิดลีกระดับโลกมาได้ 1 เดือนลงเล่นไป 3 นัดนั้น ถือว่าในตารางคะแนนของ บุนเดสลีกาสำหรับ เอาก์สบวร์ก ถือเป็นงานยากไม่น้อย เนื่องจาก เอาก์สบวร์ก เก็บได้เพียง 1 แต็ม จาก 3 เกม ยังหาชัยชนะไม่เจอ หลังโดน ฮอฟเฟนไฮม์ถล่มไป 4 - 0 ก่อนจะมาเสมอ ไอน์ทรัค แฟรงต์เฟิร์ต 0 - 0 และแพ้ให้กับ เลเวอร์คูเซน 4 - 1 อยู่อันดับที่ 17 ของตาราง ซึ่งอยู่ในโซนตกชั้น

ไมค์ อชิตพล

ภาพจาก Achitpol Keereerom

โค้ดส่วนลดลาซาด้า