เมสซี่ ไม่แฮปปี้ เมินจับมือ โปเช็ตติโน่ ส่อแววมีรอยร้าว

ช็อตเด็ด เมสซี่ ไม่แฮปปี้ เมินจับมือ โปเช็ตติโน่ ส่อแววมีรอยร้าว กุนซือใหญ่เปแอสเชต้องรีบบอกเหตุผล

แฟนลูกหนังของ ลิโอเนล เมสซี่ เห็นทีคงต้องยืดเวลารอดูการทำประตูให้ทีมใหม่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (PSG) ไปอีกสักพักใหญ่ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะแมตช์ล่าสุดที่ แม้สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส จะสามารถเอาชนะ โอลิมปิกลียง ทีมกลางตารางของลีกไปได้แบบหวาดเสียว 2 - 1 นั้นไม่มีรายชื่อของนักเตะชาวอาร์เจนไตน์รายนี้อยู่เลย

เมสซี่ไม่ยอมจับมือโปเช็ตติโน

 

โดยทีมเยือนอย่าง ลียง ได้เฮก่อนในนาทีที่ 54 จากการซัดแบบสุดสวยของ ลูคัส ปาเกต้า ก่อนที่ PSG จะได้มาลูกจุดโทษ ด้วยการยิงของ เนย์มาร์ ในนาทีที่ 66 และ การซัดประตูชัยของ เมาโร อิคาร์ดี้ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์วัย 28 ปี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ถูก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่เปแอสเชเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 76 

 

ประเด็นที่เล็กน้อยครั้งนี้กลายเป็นเรื่องใหญ่ทันที เนื่องจาก เมสซี่ ปฏิเสธการจับมือกับผู้คุมบังเหียน PSG อย่าง โปเช็ตติโน่ ที่พยายามยืนมือไปจับกับ เมสซี่ แล้ว ทว่าอีกฝ่ายกลับไม่สบอารมณ์กับการถูกเปลี่ยนตัวออกในครั้งนี้ อีกทั้งไม่ยอมจับมือด้วย และได้พูดอะไรบางอย่าง พร้อมทั้งสื่อสารด้วยภาษากายออกมาอย่างชัดเจน ก่อนจะเดินไปนั่งที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ท่ามกลางความมึนงงของเพื่อนร่วมทีม

เมสซี่ไม่ยอมจับมือโปเช็ตติโน

ภาพจาก ขอบสนาม

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

เกมจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น ทว่าช็อตที่ เมสซี่ไม่จับมือโปเช็ตติโน่ กลับเป็นที่พูดถึงมากกว่าเกมการแข่งขัน ซึ่งหลังเกมจบลง กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ก็ได้ออกมาเคลียร์สถานการณ์ดังกล่าวทันทีว่า "ทุกคนรู้ดีว่าเรามีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีม ซึ่งเรามีทีมที่เต็มไปด้วยสุดยอดผู้เล่นถึง 35 คน และเราต้องตัดสินใจเลือก 11 คนที่ลงเป็นตัวจริง อีกทั้งเรายังต้องตัดสินใจระหว่างเกมอีกด้วย"

 

นายใหญ่ PSG วัย 49 ปี อธิบายต่อไปว่า "บางครั้งการตัดสินใจก็ได้ผลตอบกลับที่ดี และบางครั้งก็ไม่เป็นเช่นนั้น แต่นั่นเป็นเหตุผลที่เรายืนอยู่หน้าม้านั่งแล้วคิดว่าจะทำอย่างไร ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่คุณต้องทำ ไม่ว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ ไม่ว่าผู้คนจะชอบหรือไม่ก็ตาม ซึ่งเหตุผลที่ เราตัดสินใจถอด เมสซี่ ออกเพราะเขาอาจเกิดอาการบาดเจ็บได้ เนื่องจากเรามีแมตช์สำคัญรออยู่ "


อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า ทางเราจะต้องปกป้องเขา เพราะนี่คือการตัดสินใจของทีม ซึ่งเราต้องตัดสินใจแบบนี้ และทางผมก็ถามเขาแล้วว่ารู้สึกยังไงบ้าง เขาก็บอกว่าโอเคดี ไม่มีอะไร

เมสซี่ไม่ยอมจับมือโปเช็ตติโน

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า