สาวแชมป์ UFC โชว์พูดภาษาไทย พ่นไฟแล่บ หลังป้องกันเข็มขัดสำเร็จ

นักกีฬาชาวคีร์กีซสถาน สาวแชมป์ UFC โชว์พูดภาษาไทย พ่นไฟแล่บ หลังป้องกันเข็มขัดสำเร็จ

จบไปอย่างสวยงามและสุดมันส์จริงๆ สำหรับการป้องกันแชมป์ของ วาเลนตินา เชฟเชนโก นักสู้สาว MMA ที่ได้ขึ้นป้องกันแชมป์ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน ป้องกันแชมป์บนสังเวียน UFC 266 ก่อนที่ นักกีฬาชาวคีร์กีซสถาน ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน หรือ MMA จะกล่าวเปิดใจบนเวที

แชมป์ UFC

โดยในยูทูปช่อง UFC - Ultimate Fighting Championship ได้เผยโมเม้นต์แห่งความสำเร็จในสังเวียน UFC ของ วาเลนตินา นักชกชาวคีร์กีซสถานที่ได้เปิดใจเป็นภาษาไทย เพื่อฝากข้อความขอบคุณมายัง ยิมที่เธอได้ทำการฝึกซ้อมมวยไทย ศิลปะการป้องกันตัวของคนไทย อีกทั้งยังส่งคำขอบคุณไปยังแฟนๆ ชาวไทยอีกด้วย

แชมป์ UFC

สาวเจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวตได้เอ่ยข้อความที่เป็นภาษาไทยออกมาจากปากว่า "สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อวาเลนติน่าค่า ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยแข็งแรงมากๆ สวัสดีค่ะ ไทเกอร์มวยไทย ยิมของฉัน สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่า" ซึ่งหลายๆ คำพูดที่เธอได้เอ่ยออกมานั้น ทำให้แฟนมวยของเธอส่งเสียงเชียร์กันสนั่นฮอลล์เลยจริงๆ 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

วาเลนตินา เชฟเชนโก ถือเป็นนักกีฬาที่มีความเชี่ยวชาญในศิลปะป้องกันตัวหลายอย่าง รวมไปถึงมวยไทย ทั้งนี้เธอเคยเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยไทเกอร์ ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจากข้อมูลยังพบอีกว่า เธอยังพูดได้หลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ รัสเซีย สเปน รวมถึงกำลังศึกษาภาษาไทย ซึ่งเธอเคยให้ข้อมูลว่า หากเรารู้วิธีการพูดคุยกับคนท้องถิ่น ก็จะสามารถเข้าใจประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ได้


นอกจากนี้ ความคิดของ นักชกชาวคีร์กีซสถาน รายนี้ยังถือว่าดีมากๆ อีกด้วย เนื่องจากเธอคิดว่า หากเดินทางไปยังต่างประเทศแล้วแค่มาถ่ายรูปแล้วก็ไป นั่นก็จะเหมือนกับนักท่องเที่ยว ซึ่งเธอไม่ได้อยากเป็นแค่นักท่องเที่ยว แต่อยากจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆ ยกตัวอย่าง ประเทศไทย มีพื้นที่พิเศษในใจของเธอเสมอ เธอเลยอยากจะเรียนรู้ภาษาไทยเพื่อให้สามารถเข้าใจคนไทยได้มากขึ้น รวมถึงเข้าใจประเพณีและวัฒนธรรม

แชมป์ UFC

ภาพจาก bulletvalentina
นาทีที่ 29.58 https://www.youtube.com/watch?v=pzhqK7XPc7A&t=138s

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า