"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต เผยเหตุผลสุดเจ็บปวด

"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันหญิงชาวไทย วัย 31 ปี เคยไต่ขึ้นไปถึงมืออันดับ 10 ของโลก ตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต

"แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล นักแบดมินตันหญิงชาวไทย วัย 31 ปี ที่ปัจจุบันรั้งมือ 52 ของโลก และเคยไต่ขึ้นไปถึงมืออันดับ 10 ของโลกมาแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2018 ได้โพสต์ข้อความผ่าน IG ส่วนตัว หลังเจ้าตัวต้องตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต ระบุว่า 

และแล้ววันนี้ก็มาถึง ... กับการตัดสินใจความเจ็บปวดที่แน็ตต้องต่อสู้กับมันมาถึงสองปี
อาการบาดเจ็บ เป็นสิ่งที่นักกีฬาไม่ชอบ แต่ก็ไม่สามารถวิ่งหนีจากมันได้

ในปี 2020 เป็นปีที่แน็ตต้องสู้กับอาการบาดเจ็บ พอๆกับการต้องสู้กับคู่แข่งคนอื่นๆในสนาม

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต เผยเหตุผลสุดเจ็บปวด

การเจอกับคู่แข่งในการแข่งขัน เรารู้ว่าเรามีโอกาสจะชนะ แต่กับอาการบาดเจ็บ แน็ตสู้จนรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเอาชนะมัน จะได้อยู่กับกีฬาที่เรารักอย่างแบดมินตัน และวิธีเดียวที่ต้องทำคือ ผ่าตัดหัวไหล่

เรื่องกังวลใจที่สุดไม่ใช่การผ่าตัด แต่เป็นช่วงอายุที่เราต้องผ่าตัด การฟื้นฟูต้องใช้ระยะเวลาร่วมๆ 1 ปี กว่าจะที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมคืนสู่สนามแข่งขัน

ด้วยอายุที่มากขึ้นการกลับไปสู่การแข่งขันที่เข้มข้น ต้องใช้พละกำลังและความฟิต เป็นเรื่องที่ยากสำหรับเป้าหมายที่เราเคยหวังไว้ ว่าอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตการเป็นเป็นนักแบดมินตันอาชีพ

22 ปีที่แน็ตเดินเส้นทางสายนี้ มีทั้งความสุข ความผิดหวัง ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวัง ซึ่งสิ่งทั้งหมดนี้แน็ตอยากขอบคุณครอบครัว พ่อ แม่ จี้แบด พลังสำคัญแรกที่คอยสนับสนุนตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนนี้

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต เผยเหตุผลสุดเจ็บปวด

ขอขอบคุณผู้ฝึกสอนทุกคนตั้งแต่หัดเล่นที่ภูเก็ต จนมาถึงสโมสรบีจีสปอร์ต , รอยัลสตาร์ จนทำให้แน็ตติดทีมชาติตามที่ฝันไว้

และที่ขาดเลยไม่ได้แน็ตอยากขอบคุณคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่คอยดูแลทุกอย่างทั้งในและนอกสนามมาเป็นอย่างดี

และอยากขอขอบคุณอีกครั้งที่คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นศักยภาพของแน็ต ในการเริ่มต้นเส้นทางในอีกบทบาทกับสิ่งที่รัก คือการเป็นผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

การเริ่มต้นบทบาทใหม่นี้ แน็ตพร้อมที่จะมุ่งมั่น ทุ่มเท และพัฒนาตัวเองไม่ต่างจากบทบาทการเป็นนักกีฬาที่ผ่านมา และหวังที่จะใช้ประสบการณ์ที่มี ถ่ายทอดให้กับน้องๆเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จต่อไปในอนาคต #โค้ชพี่แน็ต #ขอบคุณรูปภาพจากตากล้องยอดฝีมือทุกคน 🇹🇭🏸🙏🏻ขอบพระคุณทุกสปอนเซอร์ที่เคยร่วมงานกันนะคะ

"แน็ต ณิชชาอร" อดีตขนไก่มือ 10 โลก ประกาศแขวนแร็กเก็ต เผยเหตุผลสุดเจ็บปวด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline