"โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ตุรกี" ประเดิมศึกชิงแชมป์โลก

"โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ทีมชาติตุรกี" ประเดิมศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ลั่นสาวๆพร้อมเต็มที่

เย็นนี้แล้ว แฟนๆวอลเลย์บอลเตรียมเชียร์กันให้สุดเสียง เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย จะลงสนามประเดิมศึกแรกกับทีมชาติตุรกีในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 โดย "โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ตุรกี" ประเดิมศึกชิงแชมป์โลก ลั่น สาวๆพร้อมเต็มที่

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-15 ต.ค.นี้ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์และโปแลนด์ โดยตบสาวไทยจะประเดิมแข่งสนามแรกในวันที่ 24 ก.ย. 65 เวลา 18.00น.ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งคู่แรกจะเจอกับคู่ปรับเก่าอย่างทีมชาติตุรกี ซึ่งในการแข่งครั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ทีมนักตบสาวไทย ได้ไปฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริงที่เคลเรอโดม (Gelredome) ซึ่งเป็นสนามฟุตบอล ที่ปรับมาใช้แข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก โดยมีถึง 3 สนาม ใช้เวลาซ้อมเพียงแค่ 1 ชม.เศษ เท่านั้น

 

"โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ตุรกี" ประเดิมศึกชิงแชมป์โลก

ด้านโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "พยายามให้ทีมปรับตัวใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด การฝึกซ้อมเน้นการเคลื่อนที่เร็วและการทำคะแนนแบบผสม"

"โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ตุรกี" ประเดิมศึกชิงแชมป์โลก

 

โค้ชด่วนเผยด้วยว่า "แรกๆ ก็ค่อนข้างจะสับสน เพราะว่าที่นี่มีหลายสนาม ส่วนการเล่นเราก็ต้องวิธีให้ดี และเตรียมพร้อมให้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้สาวไทย มีความพร้อมมาก ส่วนการเจอกับตุรกีในนัดแรกนั้น ต้องบอกว่าเขาเป็นทีมที่ดีมาก หากเราจะเอาชนะก็ต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุดเช่นกัน"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยนั้นอยู่ในกลุ่ม B ร่วมกับ โปแลนด์, ตุรกี, โดมินิกัน, เกาหลีใต้ และโครเอเชีย ซึ่งจะแข่งสนามแรกในวันนี้ (24 ก.ย. 65) เวลา 18.00น. ตามเวลาประเทศไทย สามารถดูถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

 

"โค้ชด่วน" เผยแผนเด็ดดวลเดือด "ตุรกี" ประเดิมศึกชิงแชมป์โลก
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline