10 อันดับสถิติโลกกินเนสบุ๊ค  ที่สุดของความยาว-ใหญ่

รวม 10 อันดับสถิติโลกกินเนสบุ๊ค เกี่ยวกับที่สุดของความยาว-ใหญ่

 


เมื่อพูดสถิติโลกที่ถูกบันทึกไว้โดยกินเนสบุ๊ค ก็มีหลากหลายมากมายที่ถูกบันทึกว่าเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็น พิมพ์ข้อความเร็วที่สุด, ดำน้ำนานที่สุด, ทนหนาวได้นานที่สุด, กินเร็วที่สุด หรืออะไรก็ตามแต่ แต่ทว่านั่นเป็นเรื่องของทักษะความสามารถที่ไม่มีใครเทียบเคียงได้ แต่ยังไม่ถือว่าแปลกมากพอถ้าเทียบกับบุคคลที่สูงที่สุด, ตัวเล็กที่สุด, ตาโตที่สุด ฯลฯ วันนี้เราได้รวบรวม 10 อันดับของความยาวและใหญ่ที่ธรรมชาติให้มาล้วนๆ ไม่สามารถสรรค์สร้างได้ จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย

 

 


1. ผมยาวที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - ผมยาว

ทราน วาน ฟาง ชายชราชาวเวียดนาม เคยตัดผมครั้งเดียวในชีวิตสมัยเขายังเป็นเด็ก ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ล้มป่วยลง และคิดว่าเป็นเพราะการตัดผม หลังจากนั้นเขาจึงไม่ตัดมันอีกเลย ซึ่งผมที่วัดได้มีความยาวถึง 6.8 เมตร ตอนเขาอายุ 79 ซึ่งเป็นปีที่เขาเสียชีวิตพอดี

 


2. เอวใหญ่ที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - เอวใหญ่

วอลเตอร์ ฮัดสัส จากนิวยอร์ค เป็นผู้ครองสถิติมนุษย์ที่มีเอวใหญ่ที่สุด โดยวัดความยาวรอบเอวได้ถึง 119 นิ้ว หรือประมาณ 3.02 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 1,197 ปอนด์ ซึ่งถือเป็นอันดับที่ 4 ของมนุษย์ที่เป็นโรคอ้วนที่มีน้ำหนักมาที่สุดของประวัติศาสตร์การแพทย์ ปัจจุบันเขาเสียชีวิตแล้ว ตั้งแต่ปี 1991

 

 

 


3. ปากกว้างที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - อ้าปากกว้าง

ฟรานซิสโก้ โดมิงโก้ โจอาควิม จากแองโกล่า เป็นชายผู้มีปากกว้างที่สุด โดยเขาสามารถอ้าปากได้กว้างถึง 17 เซนติเมตร ซึ่งนักวิจัยจากกินเนสบุ๊ค พบเขาจากคลิปในยูทูปและใช้เวลาค้นหากว่า 2 ปี จนนำเขามาบันทึกสถิติโลกนี้ได้สำเร็จ



4. ตัวเล็กที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - ตัวเล็ก

 

เจโยติ อาเมจ นักเรียนสาวชาวอินเดียวัย 18 ปี เป็นผู้ครอบสถิติหญิงที่ตัวเล็กที่สุดในโลก โดยมีความสูงเพียง 62.74 เซนติเมตร ส่วนฝ่ายชายสถิติตกเป็นของ จันดรา ดานกี ชายชาวเนปาล ผู้มีความสูงเพียง 54.6 เซนติเมตรเท่านั้น

 

 

 

 

5. ตัวสูงที่สุดในโลก

 

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - ตัวสูง

 

โรเบิร์ต เพอร์ซิ่ง วัดโลว์ มีชีวิตอยู่ในปี 1918-1940 เขาได้รับการบันทึกว่าเป็นมนุษย์ที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่มีการพิสูจน์ได้ โดยมีความสูงถึง 8 ฟุต 11.1 นิ้ว หรือ 272 เซนติเมตร และหนักถึง 199 กิโลกรัม ซึ่งเขาได้เสียชีวิตเมื่ออายุ 22 ปี จากการที่ร่างกายเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากต่อมใต้สมองทำงานผิดปกติ และระดับฮอร์โมนในการเจริญเติบโตสูงกว่ามนุษย์ทั่วไป

 

 

 


6. หน้าอกใหญ่ที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค- หน้าอกใหญ่

แอนนี่ ฮอร์คกิ้น เทอร์เนอร์ จากสหรัฐอเมริกา เป็นสาวผู้ที่มีหน้าอกธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุด โดยวัดขนาดได้ถึง 70 นิ้ว และไซส์ของขนาดชุดชั้นในของเธอคือ 102ZZZ

 

 

 


7. ขนยาวที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - ขนยาว

"น้องแนท" สุพัตรา (เด็กไทย) เป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติทางโครโมโซม ถึงแม้จะเคยไปรักษาแต่ก็ไม่หาย ทุกววันนี้น้องแนทมีความสุขดี กับการไปโชว์ตัวตามประเทศต่างๆ อีกด้วย


 

 


8. หนวดยาวที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - หนวดยาว

ราม ซิงห์ ชัวฮาน จากอินเดียครองสถิติโลกหนวดยาวที่สุด วัดความยาวได้ถึง 4.29 เมตร หรือประมาณ 14 ฟุต โดยเขาต้องนวดน้ำมันให้หนวดและล้างทำความสะอาดทุกๆ 10 วัน

 

 

 


9. จมูกใหญ่ที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - จมูกโต

เมห์เม็ต โอซิวเร็ค จากตุรกี ผู้ครองสถิติจมูกที่ใหญ่ที่สุด โดยมีขนาดถึง 3.46 นิ้ว หรือประมาณ 8.79 เซนติเมตร

 

 

 


10. ตาถลนได้มากที่สุดในโลก

สถิติโลกกินเนสบุ๊ค - ตาถลน

ปิดท้ายด้วย คิม กู๊ดแมน หญิงสาวจากชิคาโก้ สามารถถลนตาออกมาได้นอกเบ้าอีกนิดเดียวก็จะหลุดแล้ว ซึ่งลูกนัยน์ตาที่หลุดออกมาวัดระยะได้ถึง 12 มิลลิเมตร ความสามารถพิเศษนี้เธอพบมันโดยบังเอิญ ในวันที่เธอถูกตีที่ศีรษะด้วยหน้ากากฮอกกี้ ทันใดนั้นตาเธอก็ถลนออกมา นับตั้งแต่นั้นเธอก็สามารถควบคุมลูกตาให้ออกมาได้ดั่งใจ

 

 

 


ที่มา:  10 อันดับสถิติโลกกินเนสบุ๊ค  ที่สุดของความยาว-ใหญ่