รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

ที่สุดของที่สุดคือพวกเราที่สุดดอทคอม

นับถอยหลังเข้าสู่ฤดูหนาวที่ใกล้เข้ามาทุกที ใครที่อยากสัมผัสไอเย็นๆได้หาที่เที่ยวในใจไว้หรือยัง ถ้ายังไม่มีเพลน แทนที่จะมุ่งหน้าขึ้นเหนือเหมือนคนอื่นๆ เราแนะนำให้ไปรับลมหนาวในอ้อมกอดขุนเขาอย่าง เขาใหญ่ เพราะนอกจากจะมีวิวสวยๆให้เราได้ผ่อนคลายแล้ว อากาศยังเย็นสบายไม่แพ้หลายๆแห่งในภาคเหนือเลยล่ะ

จุดเด่นอีกอย่างของเขาใหญ่คือที่พักดีไซน์สวยแบบต่างๆ ที่มาพร้อมเอกลักษณ์การออกแบบเฉพาะตัวให้เราได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบฟินๆ ใครที่จะไปเที่ยวลองดูไอเดียที่พักในเขาใหญ่ก่อนได้ที่  https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/city/khao-yai-10000240 ที่ได้รวมโรงแรมรีสอร์ทต่างๆในเขามาไว้ในราคาพิเศษ และยังจองง่ายจ่ายง่ายได้หลายช่องทาง เช่น เคาเตอร์ธนาคารและ ATM ไม่มีบัตรเครดิตก็จองได้ไม่มีปัญหา แต่ถ้าใครยังไม่รู้จะไปนอนที่ไหนดี ลองไปดูตัวอย่างกระตุ้นต่อมอยากเที่ยวกันเลย!

ศาลา เขาใหญ่ (Sala Khaoyai)

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

 

รีสอร์ทสุดหรูบนเนินเขาที่ขึ้นชื่อในเรื่องวิวจากมุมสูงที่สวยจับใจ จากห้องพักและส่วนต่างๆของรีสอร์ทคุณสามารถชมวิวภูเขาน้อยใหญ่ ทุ่งหญ้าสีสันสวยงาม และไอหมอกได้แบบพาโนรามา และด้วยจำนวนห้องพักที่มีเพียงแค่ 7 ห้องจึงการันตีได้ถึงความเงียบสงบและความเป็นส่วนตัวห้องพักสุดฟินของที่นี่ที่คุณห้ามพลาดเลยคือ Pool Villa และ Pool Villa Suite ที่มาพร้อมห้องขนาดกว้างและสระน้ำกลางแจ้งสุดสวย ใครที่รู้สึกหนาวก็ยังมีเตาผิงให้ได้อิงไออุ่นเหมือนกับอยู่เมืองนอกอย่างไรอย่างนั้น

ภาพจาก: Sala Khaoyai

 

มุตติมายา (Muthi Maya)

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

 

เปลี่ยนจากวิวภูเขามาที่วิวป่าบ้างกับมุตติมายา รีสอร์ทสไตล์ Forest ที่มีเอกลักษณ์ตรงที่ตัวห้องพักรายล้อมด้วยทุ่งหญ้าและต้นไม้เขียวชอุ่มราวกับเป็นโอเอซิสในป่าใหญ่ที่ให้เราได้เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติจริงๆคุณจะรู้สึกผ่อนคลายและลืมความเครียดเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ สำหรับห้องพักของที่นี่เป็นสไตล์พูลวิลล่าที่เน้นพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ สระน้ำสวย และการตกแต่งแบบร่วมสมัยที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งให้เรารู้สึกสบาย

ภาพจาก: Muthi Maya

 

ยู เขาใหญ่ (U Khaoyai)

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

 

รีสอร์ทใหม่เอี่ยมอ่องที่เปิดบริการเดือนต.ค.2559 ต้องบอกว่าแค่เห็นรูปจากมุมสูงก็ต้องร้องว้าวแล้ว เพราะมีเนื้อที่กว้างขวางร่มรื่นด้วยต้นไม้ และยังมีไฮไลต์อยู่ที่ทะเลสาบที่ทอดตัวเป็นแนวยาวราวอยู่ใจกลางรีสอร์ทอีกด้วย ด้วยแรงบันดาลใจจากบรรยากาศย่านชนบทของฝรั่งเศส คุณจึงจะรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นน่ารักและความใกล้ชิดกับธรรมชาติ การตกแต่งภายในก็ยังเน้นใช้สีครีมและของประดับที่ให้ความรู้สึกโรแมนติคตามสไตล์เมืองน้ำหอมได้อย่างลงตัว

ภาพจาก: U Khaoyai

 

เวลาเวียน (Veravian)

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

รับลมหนาวที่เขาใหญ่กับที่พักสวยฟิน

เหมือนเวลาเดินช้าลงเมื่อได้มาพักที่รีสอร์ทสุดชิลแห่งนี้ ด้วยคอนเซปต์ที่เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ ห้องพูลวิลล่าของที่นี่จึงตั้งอยู่บนเนินสูงเหนือแมกไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนลอยฟ้า แถมยังได้ชมวิวภูเขาแบบพาโนรามาด้วย และสำหรับใครที่ชอบดูดาว เราแนะนำห้อง Time Village จิ๋วแต่แจ๋ว ที่ตั้งอยู่กลางลานกว้างให้ได้ชมแสงดาวแบบชัดๆ แถมยังมีห้องน้ำกึ่งกลางแจ้งสุดเท่อีกด้วย

ภาพจาก: Veravian

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่พักสุดฟินแต่ละแห่ง ใครที่สนใจก็ไปตามรอยกันได้ แต่ถ้าจะให้ดีก็ประหยัดค่าห้องพักเสียหน่อยด้วยโปรดีๆ ลองไปดูกันได้ที่ traveloka