ควรตื่นตัว !?!? "โหรฟองสนาน" ทำนายเกณฑ์ความแปลกประหลาด "ดิน-ฟ้า-อากาศ" ภาพดวงเมืองและดวงดาวบนท้องฟ้า ชัดเจน13 เม.ย. ...มฤตยูทับลัคนา

ควรตื่นตัว !?!? "โหรฟองสนาน" ทำนายเกณฑ์ความแปลกประหลาด "ดิน-ฟ้า-อากาศ" ภาพดวงเมืองและดวงดาวบนท้องฟ้า ชัดเจน13 เม.ย. ...มฤตยูทับลัคนา(รายละเอียด)

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 11 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ทางเฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan ของ โหรฟองสนาน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ควรตื่นตัว.เพราะเกณฑ์โหรมันแปลกเช่นวัน6เมษา60แผ่นดินไหวชุมพรกว่ากรมอุตุฯจะยืนยันได้แปดชั่วโมง.. พายุหลงจะเข้ากลางเมษา?

ผู้เขียนพยายามค้นหาข้อมูลสถิติของกรมอุตุนิยมวิทยาที่เก็บมาตั้งแต่2494จนถึงบัดนี้นับได้65ปีแล้วพบว่ามีพายุหมุนเขตร้อนหลงเข้ามาในช่วงเดือนเมษายน เพียงครั้งเดียว แต่ก็ไม่สามารถค้นสถิติได้ว่าเป็นปีไหน และเป็นพายุระดับใด แต่ความหมายของพายุหมุนเขตร้อนนี้จะเริ่มตั้งแต่ดีเปรสชั่น(ความเร็วลมไม่เกิน61กิโลเมตรต่อชั่วโมงและไม่มีตาพายุ)-โซนร้อน(ความเร็วลมระหว่าง62-117 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)-ใต้ฝุ่น(ความเร็วลมตั้งแต่118กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป) ปกติแล้วช่วง(มีนาคมและ)เมษายนของทุกปี เราจะคุ้นเคยกับการเกิดพายุฤดูร้อนเสมอ ส่วนการเข้ามาของพายุหมุนเขตร้อนเอาแค่ระดับหางดีเปรสชั่น-หรือตัวดีเปรสชั่นเป็นอย่างต่ำนี้คงยากที่จะจินตนาการถึง

แต่เป็นเพราะในทางดาวจรนั้นตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นมาเรื่องแปลกประหลาดเกินคาดคิด-ล้อคถล่มมีโอกาสเกิดในเมืองได้เสมอ และยังรอที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วยอิทธิพลของมฤตยูจร0เจ้าของภัยพิบัติและอาเพศที่เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาดวงเมืองรัตนโกสินทร์อยู่

ตัวอย่างที่ผ่านมาเกี่ยวกับดินฟ้าอากาศที่สร้างความแปลกใจได้ล้นเหลือคือเดือนธันวาคม2559ซึ่งจริงอยู่เป็นธรรมดาที่ฝนจะตกหนักในภาคใต้โดยเฉพาะอย่างยิ่งถึงกลางเดือน แต่ปราฎว่ากลับตกทั้งเดือนจนเกิดน้ำท่วมสองรอบในหลายจังหวัดมาถึงวันสิ้นปี

และแล้วตั้งแต่1มกราคม 2560เป็นต้นมา เพียงแค่เกิดมรสุมตามฤดูกาล ไม่ได้มีพายุเข้าแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะร่องความกดอากาศต่ำที่เข้ามาแช่อยู่นานหลายวันจึงเกิดฝนตกหนักไล่ขึ้นมาจากมาเลย์เชีย -สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ไล่ขึ้นบนมาเรื่อยๆจนน้ำท่วมซ้ำซากเป็นรอบที่สาม แต่ขณะนั้นนอกจากความเดือดร้อนในพื้นที่แล้ว สื่อและส่วนต่างๆในเมืองไม่ตื่นตัวและสนใจเท่าที่ควรเพราะเห็นว่าเป็นช่วงที่ฝนจะตกภาคใต้อยู่แล้ว

กระทั่งถึงช่วงเย็นวันที่ 9 มกราคม 2560 คนทั้งประเทศก็แตกตื่นกันเมื่อน้ำป่าได้ไหลจากเทือกเขาตะนาวศรีหลากท่วมถนนเพชรเกษม ที่อำเภอบางสะพาน รถจมน้ำเป็นร้อยคัน ตัดขาด14 จังหวัดภาคใต้ออกจากส่วนอื่นของประเทศ โรงพยาบาลบางสะพานต้องปิดเพราะน้ำทะลักเข้าท่วม เป็นต้น

และปริมาณฝนที่ตกในรอบ24 ชั่วโมงนั้นปรากฎว่าทำลายสถิตของเดือนมกราคมที่เคยวัดได้หลายพื้นที่ภาคใต้ เพราะความแปลกประหลาดที่เคยเกิดดังกล่าวผู้เขียนจึงสนใจว่าจะเกิดสิ่งเหนือคาดคิดในเรื่องดินฟ้าอากาศในบ้านเมืองอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเริ่มประมาณวันที่ 13เมษายน 2560(ก่อนสามวันและหลังสามวัน)เพราะมีเกณฑ์ดาวจรที่น่าสนใจ(ดังรูป)คือ

1.สื่อฝนเกณฑ์แรกรอมาตั้งแต่ประมาณกลางเดือนมีนาคม2560อันเนื่องจากพระอาทิตย์จร1ที่ราศีมีนคลอเคลียร่วมราศีเดียวและให้พลังกับดาวคู่ธาตุน้ำคือพระพุธจร4 และพระศุกร์จร6 ซึ่งถ้าสังเกตเราจะเห็นว่าปีนี้ฝนมาเร็วผิดปกติตั้งแต่ประมาณกลางมีนาคม

2.สื่อฝนเกณฑ์ที่สอง คือพระพฤหัสบีจร5ที่ราศีกันย์เล็งไปที่ราศีมีนบ้านเดิมของตัวเองที่เป็นขอบเขตของราศีธาตุน้ำที่มีทั้งพระพุธดวงเดิม๔และพระศุกร์ดวงเดิม๖ของเมืองสถิตอยู่ ส่วนดาวจรนั้นทั้งพระพุธจร4 และพระศุกร์จร6ดาวคู่ธาตุน้ำก็เดินอยู่ในราศีมีนได้แสงของพฤหัสบดีดาวแห่งการขยายปริมาณ(น้ำ)ด้วยเช่นกัน

3.สื่อพายุเกณฑ์แรก พระอังคารจร3ซึ่งเป็นดาวธาตุลมเริ่มยกจากราศีเมษเข้าราศีพฤษภ(เวลาประมาณ14.ooน.วันที่13 เมษายน) ส่งเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคไปถึงพระราหูจร8 เป็นดาวคู่ธาตุลม อันจะเป็นสื่อให้เกิดพายุ

4.สื่อพายุเกณฑ์ที่สองพระอังคารจร3ที่ราศีพฤษภยังส่งเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคไปถึงพระเสาร์จร7ที่เดินอยู่ปลายราศีธนูด้วย

เท่าที่สังเกตมาการทำมุมของดาวจรแบบนี้เพียงเกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งในสองเกณฑ์ก็พอจะอนุมานได้ว่าจะเกิดพายุฤดูร้อนขนาดใหญ่ (เพราะเป็นช่วงฤดูร้อน)หรืออาจจะเกิดร่องมรสุมพาฝนมาตกอย่างหนักตามฤดูกาล แต่พอเกิดพร้อมกันสองเกณฑ์ในระยะเวลาเดียวกันนี้นี้ผู้เขียนขอสารภาพว่าจินตนาการไม่ถึง เพราะถ้าจะเกิดสิ่งที่แรงกว่าพายุฝนฟ้าคะนองหรือร่องมรสุมข้ามไปอย่างต่ำดีเปรสชั่นแล้วมันจะเกิดกลางเดือนเมษายนได้อย่างไร เพราะโอกาสมันน้อยมาก

แต่ก็อย่างว่าเป็นเพราะพระมฤตยูจร0ทับลัคนาเมืองอยู่อะไรที่คาดว่าจะเกิดมักไม่เกิด และอะไรที่ไม่คาดคิดมักจะเกิด ก็คงต้องรอดูว่ามีโอกาสจะได้เห็นพายุอย่างต่ำหางดีเปรสชั่นเข้ามากลางเดือนเมษายนหรือไม่ หรือจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันอื่นๆเกี่ยวกับอุบัติเหตุฟืนไฟ ควัน ระเบิดซึ่งจะได้เขียนคาดหมายในตอนต่อไป?

ส่วนพายุใหญ่จริงๆรอคิวจะจ่อเข้ามาหลังจากนั้น ซึ่งเมื่อใกล้เวลาแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์

31 มีนาคม 2560

ภาพดวงเมืองและดาวจรบนท้องฟ้าวันที่ 13เมษา2560เวลา14.00น. มฤตยูจร0ทับลัคนาดวงเมือง

เกณฑ์ฝนตกที่1พระอาทิตย์จร1-พระพุธจร4-พระศุกร์จร6ร่วมราศีที่มีน เกณฑ์ฝนตกที่2พฤหัสบดีจร5ที่กันย์เล็งพระพุธจร4และพระศุกร์จร6ที่มีน เกณฑ์พายุที่1.พระอังคารจร3ที่พฤษภถึงพระราหูจร8ที่สิงห์ เกณฑ์พายุที่2.พระอังคารจร3ที่พฤษภถึงพระเสาร์จร7ที่ธนู

ควรตื่นตัว !?!? "โหรฟองสนาน" ทำนายเกณฑ์ความแปลกประหลาด "ดิน-ฟ้า-อากาศ" ภาพดวงเมืองและดวงดาวบนท้องฟ้า ชัดเจน13 เม.ย. ...มฤตยูทับลัคนา

ขณะที่พยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า

ในช่วงวันที่ 12 -15 เมษายน 2560 ประเทศไทยตอนบนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นตามภาคต่างๆ ดังนี้

ในวันที่ 12-13 เมษายน 2560 พายุฤดูร้อนจะเกิดขึ้นในตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลาง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ในช่วงวันที่ 14-15 เมษายน 2560 พายุฤดูร้อนจะเกิดเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง

ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก ไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจาก ในช่วงวันที่ 12 - 15 เมษายน 2560 บริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ ในระยะนี้

 

 

อ้างอิงข้อมูล เฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan และ กรมอุตุนิยมวิทยา