แรงบันดาลใจเราสร้างได้!!! เผยเคล็ดลับดีๆ ปลุกไฟในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง!?

แรงบันดาลใจเราสร้างได้!!! เผยเคล็ดลับดีๆ ปลุกไฟในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง!?

1. เป้าหมายดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เพราะหากมีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจนและซื่อสัตย์กับมันมากพอ เป้าหมายจะทำหน้าที่เสมือนเข็มทิศนำทางคุณไปสู่ความสำเร็จได้

อันที่จริงคุณก็เหมือนเมล็ดพันธุ์ที่รอวันผลิดอกออกผล เป้าหมายก็เปรียบเสมือนดิน ที่เป็นแหล่งอาหารของเมล็ดพันธุ์ เป้าหมายที่ดีก็เสมือนดินที่ดีและแน่นอนในไม่ช้ามันจะช่วยให้คุณเจริญเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเปรียบได้กับความสำเร็จของคุณยังไงล่ะ ดังนั้น จงตั้งเป้าหมายชีวิตให้ดีแล้วลงมือทำอย่างตั้งใจ อย่าลืมว่าชีวิตคุณมีเวลาไม่มากหรอกนะ

2. หาจุดด้อยของตัวเองให้เจอ

คุณต้องหาให้ได้ว่า จุดด้อยของคุณคืออะไร? ทักษะ คุณลักษณะ หรืออะไรที่คุณยังขาดอยู่อีกบ้าง หาให้พบว่าคุณยังต้องพัฒนาในด้านไหนอีก หากทบทวนดูแล้วแต่ยังหาไม่ได้ ลองถามคนที่ใกล้ชิดคุณดู เพราะบุคคลเหล่านี้จะให้คำตอบกับคุณได้อย่างแน่นอน

จงหาให้พบว่าอะไรที่ทำให้คุณย่ำอยู่กับที่ หรือแม้แต่อะไรที่ขวางทางคุณไม่ให้ประสบความสำเร็จ
 

แรงบันดาลใจเราสร้างได้!!! เผยเคล็ดลับดีๆ ปลุกไฟในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง!?

3. ผูกสัมพันธ์ไมตรีกับคนดีและคนเก่ง

คำกล่าวที่ว่า “คบพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล” ยังคงเตือนใจเราได้เสมอ คำถามคือใครกันที่คุณควรอยู่ใกล้มากที่สุด แน่นอนก็คนที่มีทัศคติที่ดี คนที่มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน คนที่รู้ตัวดีว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ และรู้ว่าสิ่งใดที่จะนำพวกเขาไปสู่ความสำเร็จนั้นได้ ยิ่งผู้คนรอบข้างคุณมีแต่คนที่ดีและเก่ง คุณก็ยิ่งจะได้รับแรงใจมากขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม อยู่ให้ห่างจากคนที่มองโลกในแง่ร้ายเข้าไว้จะดีที่สุด เพราะการอยู่กับคนพวกนี้นอกจากจะไม่ช่วยให้คุณเข้าใกล้ความสำเร็จแล้ว กลับยังจะเป็นพิษร้ายต่อคุณอีกต่างหาก เพราะพวกเขาจะเอาแต่บ่นและโอดครวญกับทุกๆปัญหาที่ถาโถมเข้ามา ซึ่งนั่นไม่เป็นผลดีกับคุณแน่ๆ

4. หันมาใส่ใจตัวเอง

สิ่งสำคัญอีกอย่างคงหนีไม่พันเรื่องของสุขภาพ ซึ่งการจะมีสุขภาพที่ดีก็เป็นเรื่องที่เข้าใจกันดีอยู่แล้วว่าเราควรเลือกทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนให้เพียงพอ ยิ่งถ้าคุณต้องทำงานหนักตลอดสัปดาห์ด้วยแล้ว คุณยิ่งต้องเข้านอนให้ไวอย่างน้อยห้าวันต่อสัปดาห์ จงชาร์จพลังให้พร้อมเสมอ พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดใสมั่นใจ และทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
 

แรงบันดาลใจเราสร้างได้!!! เผยเคล็ดลับดีๆ ปลุกไฟในตัวคุณให้กลับมาลุกโชนอีกครั้ง!?

5. จงเชื่อว่าคุณ ‘เจ๋งที่สุด’

สิ่งสำคัญคือจงจำไว้เสมอว่าทุกๆ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต มักเริ่มต้นจากจุดเล็กๆ อย่างการมองเห็นคุณค่าของตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าคุณกำลังจะลงมือทำอะไรก็ตาม จำไว้เสมอว่าคุณน่ะเจ๋งที่สุด

6. พูดเรื่องดีๆกับตัวเองให้เป็น

ก่อนอื่นเลย ลองพยายามคุมความคิดและฝึกพูดแต่สิ่งดีๆให้ตัวเองฟังเป็นประจำ อย่างเช่น “ฉันนี่แหละเก่งที่สุด” หรือ “ฉันรักที่ตัวเองเป็นแบบนี้” หรือ “ฉันรักงานที่ฉันทำ” นอกจากจะหมั่นพูดสิ่งเหล่านี้กับตัวเองแล้ว สิ่งสำคัญคือคุณต้องเชื่อในสิ่งที่คุณพูดด้วย คุณอาจกำลังสงสัยว่ามันคือการหลอกตัวเองรึเปล่า คำตอบคือไม่ เพราะมันคือความจริง คือสิ่งที่จะเกิดกับคุณแน่ๆในอนาคต แม้คนเราจะเลือกเกิดไม่ได้ แต่อย่าลืมว่าเราเลือกที่จะเป็นได้เสมอ

เคล็ดลับคือ หมั่นพูดกับตัวเองในทางที่คุณอยากเห็นตัวเองเป็น และจงจำไว้ว่าชีวิตคุณในตอนนี้อาจเป็นเพียงความบังเอิญที่คุณไม่มีทางเลือก แต่อนาคตของคุณย่อมไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอนเพราะคุณเลือกได้ว่าจะให้มันออกมาเป็นแบบไหน

7. กระตือรือร้นเข้าไว้

ลองทำอะไรด้วยความกระตือรือร้นดู อย่างน้อยมันก็เป็นนิสัยที่สร้างได้และยังจะทำให้คุณโดดเด่นกว่าคนอื่น เลิกอคติกับทุกสิ่งแล้วหันมาลงมือทำ จำไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่มีไอเดียดีๆเข้ามาในหัว ให้รีบลงมือทำทันที

ยิ่งคุณลงมือทำเร็วเท่าไหร่ มันก็ดีต่อตัวคุณเท่านั้น เพราะมันหมายความว่าคุณกำลังพยายามมอบสิ่งดีๆให้กับตัวคุณเอง คุณกำลังรักตัวเองมากขึ้น และผลที่ตามมาจากการรักตัวเองก็คือ คุณก็จะเคารพและมีวินัยในตัวเองมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย