รอดตายปาฏิหาริย์ !! นักท่องเที่ยวหลงป่าอเมซอน 9 วัน รอดชีวิตมาได้เพราะฝูงลิงช่วยแบ่งอาหารให้และพาไปที่แหล่งน้ำ!!

นักท่องเที่ยวหลงป่าอเมซอน 9 วัน รอดชีวิตมาได้เพราะฝูงลิงช่วยแบ่งอาหารให้ อย่างน่าอัศจรรย์ใจ

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Maykool Coroseo Acuña หนุ่มชิลีวัย 25 ปี ได้ซื้อทัวร์ของบริษัท Max Adventures เพื่อเข้าสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติ Madidi ของประเทศโบลิเวียร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของป่าอเมซอน

Maykool Coroseo Acuña หนุ่มชิลีวัย 25 ปี

ในวันแรกทางไกด์นำทางได้พาเขาเข้าไปชมบรรยากาศในป่า พบปะกับธรรมชาติ และเหล่าสิงสาราสัตว์ต่างๆ พอถึงตอนเย็น ไกด์ก็พาเขาไปเข้าร่วมพิธีกรรมของชนเผ่าพื้นเมืองเพื่อขอบคุณ Pachamama เทพเจ้าแห่งป่าที่คอยปกปักรักษาพวกเขาเอาไว้

แต่ Acuña กลับปฏิเสธไม่เข้าร่วมพิธี และปล่อยให้คณะทัวร์ทั้งหมดประกอบพิธีกรรมกันไป เมื่อทุกคนเสร็จพิธี พวกเขาก็พบว่า Acuña หายไปอย่างไร้ร่องรอย

Maykool Coroseo Acuña หนุ่มชิลีวัย

พวกเขาจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อุทยาน เพื่อออกค้นหาในทันที หลังจากพยายามค้นหาอยู่นาน พวกเขาก็ต้องพบกับความผิดหวัง เนื่องจากไม่พบร่องรอยของของ Acuña แม้แต่น้อย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่เขาหายไป เพราะไม่ยอมเข้าร่วมพิธีกรรม Pachamama จนทำให้ปิศาจร้ายลักพาตัวเขาไป

ทางเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาอีกหลายวัน พร้อมทั้งทำพิธีกรรมขอให้เจ้าป่า Pachamama ช่วย จนกระทั่งเวลาผ่านไปเก้าวัน ไม่มีใครคิดว่าเขาจะยังมีชีวิตรอด จู่ๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนมาจากบริเวณแม่น้ำแห่งหนึ่งใกล้ๆ

Maykool Coroseo Acuña

 

เมื่อไปถึงแถวนั้น เขาก็ได้พบกับ Acuña ในสภาพอิดโรยแถมยังมีแผลเต็มตัว เขาเล่าว่าจู่ๆ เขาก็รู้สึกอยากวิ่งเข้าไปในป่าโดยไม่พกโทรศัพท์หรือข้าวของติดตัวไป กว่าจะรู้ตัวอีกทีเขาก็หลงป่าซะแล้ว

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาบอกว่า เขาใช้ชีวิตด้วยการตามฝูงลิงฝูงหนึ่ง ซึ่งพวกมันจะคอยทิ้งผลไม้และอาหารเอาไว้ให้ แถมยังนำทางเขาไปยังสถานที่ปลอดภัยอีกด้วย

Maykool Coroseo Acuña ชายหนุ่มชิลีวัย 25 ปี

สุดท้ายเขากล่าวอีกว่า เขาไม่คิดว่าเจ้าป่า Pachamama จะช่วยชีวิตเขา แต่เป็นพระเจ้าต่างหากที่ทำให้เขามีชีวิตรอดออกมาจากป่ามาได้

Maykool Coroseo Acuña หนุ่มชิลีวัย 25 ปี 1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดนาทีระทึกไฟไหม้บ้าน แม่เฒ่าวัย62ปี กลับจากงานมงคล วิ่งหนีเอาตัวรอดวอดไป 2 หลัง ลูกเขยไฟลวกบาดเจ็บ

-ศึกระหว่าง "งู" พยายามเอาตัวรอดจาก "กบตัวใหญ่" ที่กำลังกินมัน แต่ตกที่นั่งลำบาก เมื่อเจอแมววายร้ายเข้าไปยุ่ง (คลิป)

 

 

ที่มา Dailymail / catdumb