สีบ้านใครว่าไม่สำคัญ !!! ทาสีไหนให้ถูกโฉลกกับคุณ " เสริมดวงผู้อยู่อาศัย " และครอบครัวให้ดียิ่งๆขึ้นไป !!!

การทาสีบ้านทาสีไหนให้ถูกโฉลกกับคุณ " เสริมดวงผู้อยู่อาศัย " และครอบครัวให้ดียิ่งๆขึ้นไป

การทาสีบ้าน ช่วยเสริมสง่าราศีของที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับการ ผัดหน้าทาแป้งของมนุษย์ ที่ช่วยเสริมราศีบนใบหน้าให้น่ามองยิ่งขึ้นนั่นเอง แต่การทาสีบ้านหรือที่อยู้อาศัยนั้น มีส่วนที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยของบ้านนั้นๆได้ ทั้งนี้ต้องอาศัยหลัก 5 ธาตุ สัมพันธ์ กับทิศทางของหน้าบ้านหลังนั้นๆ นั่นเอง ฉบับนี้ผู้เขียนจึงขอนำความรู้เรื่องดังกล่าวมาฝากท่านผู้อ่านที่รักที่คิด จะทาสีบ้านใหม่เพื่อให้ถูกโฉลก และเพิ่มความสบายใจรวมทั้งเกิดความมั่นใจว่า ได้ทำอย่างถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้วฮวงจุ้ยสี
สีบ้านสัมพันธ์กับทิศทางหน้าบ้าน
ลำดับที่    ทิศทางของหน้าบ้าน                                        หลัก 5 ธาตุ            สีที่ควรทาหน้าบ้าน                         สีที่ควรทาตัวบ้าน 
1.    ทิศใต้                                                                     ธาตุไฟ                 สีเขียวหรือสีส้ม                                    สีขาว
2.    ทิศเหนือ                                                                  ธาตุน้ำ                 สีขาวหรือสีฟ้า                              สีเขียวหรือสีส้ม
3.    ทิศตะวันออก หรือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้                          ธาตุไม้                 สีฟ้าหรือสีเขียว                             สีขาวหรือสีครีม
4.    ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้              ธาตุดิน                 สีครีมหรือสีส้ม                                     สีครีม
5.    ทิศตะวันตก หรือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ                         ธาตุทอง                สีครีม หรือ สีบรอนซ์เงิน หรือสีบรอน     สีฟ้าหรือสีขาว
บทสรุป
การทาสีบ้าน ไม่จำเป็นต้องทาสีใหม่ทุกๆปี ผู้อยู่อาศัยควรทาสีตามความจำเป็น และตามโอกาสที่เหมาะสม ที่จะเอื้ออำนวยให้ปรับปรุงสีใหม่ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกำลังทุนทรัพย์ของเจ้าของบ้านในช่วงนั้นๆ ด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามไหนๆ จะทาสีบ้านใหม่ทั้งที ก็ควรเลือกสีสันที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยไว้ เพื่อช่วยเสริมดวงผู้อยู่อาศัย และครอบครัวให้ดียิ่งๆขึ้นไป ก็จะเกิดเป็นมงคลแก่ชีวิตได้เช่นกัน

การทาสีบ้าน

สี5ธาตุ
การเลือกทาสีบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย
หลักการเลือกทาสีบ้านเพื่อให้ถูกหลักการทางฮวงจุ้ย เพื่อให้ทุกท่านนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แล้วช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยแก่บ้าน ท่านอีกทางหนึ่งด้วย หลักการทาสีบ้าน การที่จะทาสีบ้านเพื่อให้ช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยนั้น สีที่จะใช้ทาต้องมีความสัมพันธ์กับทิศทางของหน้าบ้านหลังนั้นๆ ด้วย นั่นคือ สีจะต้องมีความหมายถึงการส่งเสริมหรือไปก่อเกิดในลักษณะเบญจบาตุของทิศต่างๆ นั่นเอง ซึ่งจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับความรู้ด้านเบญจบาตุและทิศทางของหล่อแก่เข้ามา เกี่ยวข้อง จึงขอสงวนคำอธิบายที่ค่อนข้างลึกซึ่งไว้ ณ ที่นี้ แต่ในชั้นนี้จะขอสรุปหลักการใช้สีทาบ้านที่ถูกต้อง และสัมพันธ์กับทิศทิศทาง ดังนี้
ทิศทางของหน้าบ้าน
สีที่ควรใช้ทา
1. ทิศใต้
หน้าบ้าน : สีเขียว หรือสีส้ม
ตัวบ้าน : สีขาว
2. ทิศเหนือ
หน้าบ้าน : สีขาว หรือสีฟ้า
ตัวบ้าน : สีเขียว หรือสีส้ม
3. ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้
หน้าบ้าน : สีฟ้า หรือสีเขียว
ตัวบ้าน : สีขาว หรือสีครีม
4. ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้    
หน้าบ้าน : สีครีม หรือสีส้ม
ตัวบ้าน : สีครีม
5. ทิศตะวันตก หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
หน้าบ้าน : สีครีม หรือสีบรอนซ์เงิน หรือสีทอง
ตัวบ้าน : สีฟ้า หรือสีขาว

การทาสีบ้าน

บทสรุป
ได้ความรู้เรื่องสีกันไปแล้ว ท่านใดที่ยังไม่คิดจะเปลี่ยนสีบ้านใหม่ก็ลองกลับไปสำรวจที่บ้านของท่าน ที่อยู่ในปัจจุบันด้วยว่า ท่านได้เลือกใช้สีทาบ้านที่ส่งเสริมและถูกต้องตรงตามหลักการทางฮวงจุ้ยหรือ ไม่ แต่ถ้าไม่ตรงนักก็ไม่ต้องกังวลใจไป รอทาสีบ้านใหม่ในคราวหน้าก็ลองปรับเปลี่ยนสีให้ถูกต้องตามหลักวิชาดูบ้าง แล้วสังเกตุดูว่ามีอะไรในชีวิตได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่อย่าง ไร ไว้พบกันใหม่ฉบับหน้าเรามีเรื่องสนุกๆ ผสมกับความน่ากลัว บรื๋อ บรื๋อ บรื๋อ มารอท่านให้ระทึกขวัญในไม่ช้านี้

การทาสีบ้าน
ขอบคุณข้อมูล.novabizz.com