"หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" ห้ามตัดผมเด็ดขาด ถ้าเบื้องบนไม่อนุญาต ปาฏิหาริย์ของเด็กชายหมุน.. สู่ พระเกจิแห่งวัดบ้านจาน

เทวดามาเข้าฝัน!! "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" ห้ามตัดผมเด็ดขาด..ถ้าเบื้องบนไม่อนุญาต..ปาฏิหาริย์ของเด็กชายหมุน.. สู่ พระเกจิแห่งวัดบ้านจาน !!

 

เรื่องราวปาฏิหาริย์ อัศจรรย์ของหลวงปู่หมุน เมื่อครั้งก่อนที่จะบวช หากย้อนกลับมาเล่าเรื่องราวในสมัยตอนที่ท่านยังเป็นเด็กชายหมุนนั้น มีปรากฎการณ์อันน่าอัศจรรย์เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมีบุญญาธิการของท่าน อันเป็นเหตุการณ์พิเศษที่เรียกได้ว่าเกิดขึ้นเฉพาะกับมหาบุรุษโดยเฉพาะ


หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล สกุลเดิม ศรีสงคราม เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เดือน ๕ ปีชวด พ.ศ. ๒๔๓๗ ณ บ้านจาน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ บิดาชื่อดี มารดาชื่ออั๊ว บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๔ ปี ครอบครัวได้นำไปฝากกับพระอาจารย์สีดา เจ้าอาวาสวัดบ้านจาน ผู้เป็นพระที่เชี่ยวชาญด้านกัมมัฎฐานและมีวิชาอาคมที่เก่งมาก กระทั่งปี พ.ศ. ๒๔๖๐ ทำการอุปสมบท โดยมีหลวงพ่อสีดา เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อเพ็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "ฐิตสีโล" แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น

เทวดามาเข้าฝัน!! "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" ห้ามตัดผมเด็ดขาด..ถ้าเบื้องบนไม่อนุญาต..ปาฏิหาริย์ของเด็กชายหมุน.. สู่ พระเกจิแห่งวัดบ้านจาน !!

 

ครอบครัวท่านมีอาชีพทำไร่ทำนา มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่ไปช่วยโยมมารดาทำนา ด้วยความที่เส้นยมตอนนั้นเริ่มยาวมากแล้ว จึงเกิดความรำคาญ ทำอะไรก็ไม่ถนัด พะรุงพะรัง จึงคิดจะไปตัดผมที่ร้านตัดผมในหมู่บ้าน เด็กชายหมุนจึงไปที่ร้านตัดผมให้ช่างช่วยตัดผมให้ ครั้นพอไปถึงร้านตัดผม ขึ้นนั่งเก้าอี้ ช่างก็ได้นำกรรไกรมาตัดผมเด็กชายหมุน แต่ปรากฏว่าตัดอย่างไรผมก็ไม่ขาด ช่างเห็นว่าเป็นเรื่องผิดวิสัยของมนุษย์ธรรมดา เลยบอกเด็กชายหมุนว่า

 

"หมดปัญญาตัดให้เธอแล้วเธอต้องเป็นผู้มีบุญมาเกิดแน่ และอนาคตจะต้องได้เป็นใหญ่" พอตัดผมไม่ได้เด็กชายหมุนเลยเดินกลับบ้านด้วยอาการที่ยังงงๆ กับตัวเองว่า

"เกิดอะไรขึ้นกับเรานี่ ทำไมเราถึงเป็นแบบนี้" แล้วคืนนั้นเอง เด็กชายหมุนหลับฝันไป... มีเหล่าเทวดามาบอกว่า

"ท่านจะตัดผมไม่ได้เด็ดขาดถ้าเบื้องบนยังไม่มีคำสั่งให้ตัด จะตัดผมได้ต้องรอจนกว่าเบื้องบนสั่งให้ท่านตัดได้ ท่านถึงจะตัดได้ ให้รอไปก่อนแล้วเราจะมาบอกท่านเอง"

แล้วเทวดาท่านนั้นก็จากไป เด็กชายหมุนเก็บความฝันไปบอกโยมในครอบครัวโยมในครอบครัวจึงคิดให้เด็กชายหมุนได้บวชเรียน บรรพชาเป็นเณร ตอนนั้นหลวงปู่อายุได้ ๑๔ ปี เห็นจะได้ และก่อนเด็กชายหมุนจะบวชนั้น เทวดาผู้นั้นได้ลงมาบอกเด็กชายหมุนว่า

 "ถึงเวลาท่านจะได้ตัดผมเสียแล้วเบื้องบนสั่งลงมาแล้ว"

 

เทวดามาเข้าฝัน!! "หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล" ห้ามตัดผมเด็ดขาด..ถ้าเบื้องบนไม่อนุญาต..ปาฏิหาริย์ของเด็กชายหมุน.. สู่ พระเกจิแห่งวัดบ้านจาน !!

เด็กชายหมุนจึงได้บรรพชาในบวรพระพุทธศาสนาโดยมี “หลวงพ่อสีดา” เป็นพระอุปัชฌาย์ “หลวงพ่อเพ็ง” เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “ฐิตสีโล” แปลว่าผู้มีศีลตั้งมั่น หลังจากนั้นมาหลวงปู่จะปลงเกศาก็ต้องรอเบื้องบนมีคำสั่งลงมาเท่านั้นจึงจะปลงได้ และเป็นอย่างนี้มาโดยตลอด ถ้าใครอยู่ทันหลวงปู่แล้วเป็นคนช่างสังเกตสักนิด จะเห็นว่าเกศาของท่านจะยาวมาก ถ้าไม่ถึงเวลาเบื้องบนสั่งลงมาท่านจะไม่ปลงเกศาโดยเด็ดขาด ปกติแล้วหลวงปู่จะไม่ให้ใครได้เข้าใกล้ศีรษะท่านเลย และจะไม่ให้ใครปลงให้ ด้วย ท่านจะปลงของท่านเอง หลวงปู่หมุนท่านจึงหวงเกศาท่านมาก ถ้าไม่มีงานบุญใหญ่ๆ สร้างศาสนสถานต่างๆ ให้บวรพุทธศาสนาแล้วไซร้ เราๆ ท่านๆ อย่าได้หวังเลยว่าจะมีใครได้ครอบครองของวิเศษเยี่ยงนี้ได้

 

 

ที่มาจาก : หนังสือ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล

ขอบคุณภาพจาก : ประมูลพระเครื่อง