วัดท่าขนุน ของหลวงพ่อเล็ก เผยคติโบราณวันเสาร์ 5 กับ ยันต์เกราะเพชร

หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน เผยคติโบราณ “วันเสาร์ ๕” กับ “ยันต์เกราะเพชร” มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันลึกซึ้ง #เรื่องสำคัญของยันต์เกราะเพชร

วัดท่าขนุน

ในเรื่องของการบวงสรวงไหว้ครูนั้น ตามสายกรรมฐานที่สืบเนื่องมาตั้งแต่สมัยหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ท่านกำหนดให้ไหว้ครูในวันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ จะเป็นเดือนใดก็ได้ ถ้าหากว่าได้วันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ก็ยิ่งดี หรือจะเป็นวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะโรงซึ่งเป็นปีที่ ๕ ด้วยก็ยิ่งวิเศษ
หลวงพ่อ

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
เช่าพระที่นี่


 

หลวงพ่อทำพิธี
แต่เนื่องจากวันเสาร์ ๕ นั้นไม่ใช่ว่าจะมีทุกปี ปีใดที่ไม่มีวันเสาร์ ๕ ท่านให้ทำบวงสรวงไหว้ครูในวันวิสาขบูชา ถ้าหากว่าไม่มีวันเสาร์ ๕ วันวิสาขบูชาก็ติดงานสำคัญอื่น ท่านให้ทำพิธีไหว้ครูในวันมาฆบูชา เพราะฉะนั้น...ให้ทุกคนกำหนดจดจำไว้ด้วยว่า ถ้าหากว่าตามสายครูบาอาจารย์ ตั้งแต่หลวงปู่ปานลงมาจนถึงหลวงพ่อวัดท่าซุง สายของเราไหว้ครูเฉพาะแค่ ๓ วันนี้เท่านั้น โดยเน้นเอาวันเสาร์ ๕ เป็นหลัก ไม่มีเสาร์ ๕ แล้วค่อยไปไหว้ครูในวันวิสาขบูชาหรือวันมาฆบูชาแทน
ภาพของหลวงพ่อ

ประชาชน
ไม่ว่าการศึกษาวิชาการอะไร ก็ตามจะต้องมีครูเป็นผู้สอน เราถึงสามารถที่จะศึกษาเรียนรู้ให้แตกฉานได้ แต่ว่าการศึกษาเรียนรู้หลาย ๆ วิชาการ บางทีมีกำหนดการไหว้ครูที่ไม่ตรงกัน เมื่อเป็นเช่นนั้นตามสายของหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค จึงได้กำหนดการไหว้ครูใหญ่ในแต่ละปี ก็คือ ไม่ว่าเราจะศึกษาวิชาการอะไรมาก็ตาม ให้ไหว้ครูพร้อมกันในวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ ซึ่งปีนี้ก็พอดีว่าเป็นวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ บางคนเรียกว่าเสาร์ ๕ ใหญ่ 
แต่จะว่าไปแล้ว วันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ โบราณเรียกว่า กระทิงวัน ก็คือ เป็นวันที่วันกับเดือนตรงกัน ถ้าหากว่าเป็นวันเสาร์ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะโรง หรือปีที่ ๕ ท่านเรียกว่า ตรีวัน ก็คือวันที่ วัน เดือน ปี ตรงกัน ซึ่งโบราณถือว่าการที่วันตรงกับเดือน เป็นการเพิ่มความเข้มขลังขึ้นมา ๑ เท่าตัว ถ้าหากว่าวัน เดือน ปี ตรงกันก็คูณ ๓ เข้าไป ซึ่งโอกาสที่วัน เดือน ปี จะตรงกันนั้นมีน้อยมาก
ที่มา เนื้อหาบางส่วนจากเก็บตกงานพิธีงานบวงสรวงไหว้ครูประจำปีและเป่ายันต์เกราะเพชร วันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๐ ในกระดานข่าว เวปวัดท่าซุง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เผยตำนานที่มา “ยันต์เกราะเพชร”!!!  จากโบราณสมัยสุโขทัยสืบสานต่อโดยหลวงปู่ปานจนถึงหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ โดยพระอาจารย์เล็กวัดท่าขนุน

-อย่าพูดว่าไม่มีเงิน!!! หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุนท่านบอกมา ถ้าไม่อยากชีวิตวิบัติ ตกอับ ไม่มีจะกิน เลิกทำซะ ก่อนเผยกลวิธีท่องคาถาเงินล้าน

 


http://www.watthakhanun.com/webboard/showthread.php?t=5539

หลวงพ่อ จุดเทียน