ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล( ภาวนารังสี ) จ. พระนครศรีอยุธยา นำเทคโนโลยี Digital Gate มาใช้ในโรงเรียน เพื่อตรวจเช็คจำนวนนักเรียนในแต่ละวัน และป้องกันปัญหาโดดเรียน มาสาย

วันนี้ 30 ส.ค. 2560 ที่ โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล( ภาวนารังสี ) อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ( ภาวนารังสี ) เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้นำเทคโนโลยี Digital Gate เข้ามาควบคุมดูแลเด็กนักเรียนที่เข้าเรียนและเลิกเรียน เพื่อป้องกันปัญหาโดดเรียน เด็กนักเรียนมาเรียนแต่ไม่ถึงโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองและครู สามารถตรวจสอบได้จากการเข้าไปดูเอฟพิเคชั่น DSchool ได้ และสอบถามมายังไลน์ กลุ่มของผู้ปกครองและครูของแต่ละชั้นเรียนแต่ละห้องอีกได้

นางจุฑามาศ รอดภัย ผู้อำนวยการ

โรงเรียนวัดใหญ่กรุงเก่า

เทคโนโลยี

โดยระบบจะอ่านข้อมูลจากบาร์โค๊ดที่บัตรประจำตัวนักเรียน เมื่อนักเรียนเดินผ่านประตู Digital Gate ระบบจะแสดงผลที่หน้าจอโทรทัศน์ ขณะเดียวกันระบบก็จะประมวลผลพร้อมส่งรูปภาพไปยังผู้ปกครองและครูประจำชั้นของนักเรียนในแต่ละห้องให้ได้รับทราบ รวมถึงเมื่อเวลาเลิกเรียนกลับบ้าน เมื่อเดินผ่าน Digital Gate ระบบก็จะส่งผลไปในเอฟพิเคชั่น DSchool มีการแจ้งเตือนให้ครูและผู้ปกครองทราบว่าเด็กนักเรียนได้ออกจากโรงเรียนไปแล้วเวลาเท่าไหร่ หากยังกลับไม่ถึงบ้านก็สามารถติดตามตรวจสอบได้ แต่หากนักเรียนไม่ได้นำบัตรประจำตัวนักเรียนมา จะมีพี่เลี้ยงนำไปสแกนลายนิ้วมือและกรอกรหัสประจำตัวนักเรียน

ผอ. กับนักเรียน

เทคโนโลยี  Digital Gate

นักเรียนสแกน Digital Gate

นางจุฑามาศฯ กล่าวต่ออีกว่า โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ( ภาวนารังสี ) ห่วงใยความปลอดภัยของเด็กนักเรียนทุกๆคน เมื่อทางผู้ปกครองให้ความไว้วางใจ ส่งลูกหลานมาเรียนที่นี่แล้ว คณะครูของโรงเรียน ต้องดูแลเอาใจใส่เสมือนพ่อและแม่ อีกคนหนึ่ง จึงได้นำดิจิตอล เกรท มาใช้เพื่อตรวจสอบนักเรียนได้ทั้งมาและกลับ สร้างความอุ่นใจให้กับผู้ปกครองที่ส่งลูกมาเรียน เป็นโรงเรียนต้นแบบนำร่องแห่งแรกในสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 (สพป.อย.1 ) ป้องกันนักเรียนโดดเรียนสร้างความมั่นใจกับผู้ปกครอง อีกทั้งพยายามสรรหาในสิ่งที่ดีๆ ให้นักเรียนได้ศึกษาเรียนรู้ พัฒนาตัวเองให้เข้ากับยุคสมัยเมื่อจบการศึกษาจากที่นี่แล้ว สามารถนำไปศึกษาต่อที่โรงเรียนอื่นได้ และนำไปใช้ประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- พลิกโฉมระบบการสื่อสาร AIS เปิดให้ทดลองเทคโนโลยี 5G เป็นรายแรกในไทย
- ไม่ยึดใบขับขี่แล้ว! สนช.ไฟเขียวร่างพ.ร.บ.จราจรทางบก รองรับระบบ "ดิจิทัล" ให้เข้ากับยุคเทคโนโลยี

บรรยากาศในโรงเรียน

ผอ.แสดง เทคโนโลยี Digital Gate

นักเรียนเดินผ่าน Digital Gate

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อสื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ที นิวส์ พระนครศรีอยุธยา