เผยเคล็ดลับ วิธีจัดโต๊ะทำงาน ปรับฮวงจุ้ยช่วยเสริมดวงการงานให้ดีขึ้น

โต๊ะทำงาน

    1. การสร้างชัยชนะ ค้าขายคล่อง ประสบความสำเร็จ ให้ตั้งของมงคลธาตุน้ำ เช่น แก้วใสใส่น้ำเปล่า น้ำตก น้ำล้น น้ำพุเล็ก ๆ ไว้ทางด้านซ้ายมือ จะช่วยให้พลังงานธาตุน้ำไหลคล่องสะดวก เหมือนที่ชาวจีนโบราณบอกว่า น้ำคือเงิน เงินคือน้ำ น้ำคือโชคลาภ แต่มีข้อแม้ว่าน้ำที่ใช้ต้องสะอาด ต้องเปลี่ยนน้ำเสมอ ไม่ปล่อยให้น้ำสกปรกเน่าเหม็น

ต้นไม้สีเขียว

          2. การสร้างสมาธิ ลดความเครียด ให้ใช้ของสีเขียว สีเขียวเป็นสีแห่งสมดุลชีวิต ทำให้สงบ เป็นสีแห่งการผ่อนคลาย ซึ่งการทำงานทุกวันนี้ทำให้คนมีความเครียด การมีต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ หรือมีภาพสีเขียวอยู่ด้านหน้าโต๊ะทำงาน จะทำให้คุณได้ทำงานไป สร้างความสมดุลและผ่อนคลายไป รวมถึงลดความเครียด ยิ่งต้นไม้สีเขียวเล็ก ๆ ต้องอาศัยการดูแล จะทำให้จิตใจของคุณอ่อนโยนมากขึ้นด้วย จากนี้ลองหาไม้มลคลเล็ก ๆ เช่น ต้นกวนอิมน้ำ ต้นกระบองเพชรเล็ก ๆ หรือต้นเงินไหลมา เพื่อมาตั้งไว้หน้าโต๊ะทำงานคุณ จากนั้นก็มองในเวลาที่ต้องการพักสายตา

ปี่เซี้ยะ  

         3. การขจัดปัญหาและอุปสรรคในการทำงาน ต้องตั้งปี่เซี้ยะไว้ใต้โต้ะ หรือวางบนพื้นใต้โต๊ะ ด้วยความเชื่อที่ว่าปี่เซี้ยะเป็นสัตว์มงคล จริง ๆ แล้ว คือสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของจีนมาแต่โบราณ ส่วนหน้า หัว และขาคล้ายสิงห์ มีปีกคล้ายนก ส่วนหลังคล้ายปลา และมีหางเป็นแมว มีปาก แต่ไม่มีทวาร ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกัน และปัดเป่าภูตผีปีศาจ ขับไล่สิ่งไม่ดีต่าง ๆ ขจัดปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ให้หมดไป ปี่เซียะที่ดี จะต้องมีลักษณะดังนี้ ยกหัวข่มคู่แข่ง อกผายองอาจจน่าเกรงขาม เท้าตะปบเงินทอง ลิ้นตวัดโชคลาภ อ้าปากรับทรัพย์ หางที่ยาวกวักโชคลาภ

ลูกแก้ว

          4. การสร้างให้ทีมมีความกลมเกลียวสามัคคี ทำงานเป็นทีม ให้วางสิ่งของหรือสัญลักษณ์รูปกลมสีใส เช่นลูกแก้ว ลูกหินกลม ๆ สีใส ไว้ที่โต๊ะด้านขวามือ ลูกแก้วใสมีสัญลักษณ์ของความกลม การไม่มีเหลี่ยม เปรียบเสมือนการทำงานที่พร้อมเพรียง มีความสามัคคี ร่วมแรงร่วมมือร่วมใจกัน แต่มีเคล็ดว่า ต้องใช้ลูกแก้วที่สะอาดไม่มีฝุ่นจับเท่านั้น

 

          5. การสร้างความมั่นคงในอาชีพการงาน ด้านหลังที่นั่งคุณต้องเป็นกำแพงทึบสูง หรือฉากพื้นเรียบทีมีความแข็งแรงทนทาน พื้นหลังต้องไม่ไหวเอนหรือมีสิ่งเคลื่อนไหว เปรียบเสมือนคุณนั่งอยู่แล้วมีคนสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ความทึบของพื้นหลังทำให้คุณรู้สึกมั่นคงไม่ต้องระวังหลัง ทำให้ส่งผลดีแก่การทำงานของคุณ