บนบานหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน เชื่อ! ช่วยแก้ไขเรื่องหนี้สิน แต่ย้ำข้อแม้ต้องมีเงื่อนไข?

เผยความเชื่อการบนบานหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน ช่วยเเก้ไขในเรื่องของหนี้สิน

หากกล่าวถึง ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระพุทธรูป จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  “หลวงพ่อโต” วัดบางพลีใหญ่ใน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เป็นหนึ่งในองค์พระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะขอพร หรือบนบานประการใด หลวงพ่อโตก็จะเมตตาให้ความช่วยเหลือ

 

เช่น ผู้ที่ประสบโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ก็หายป่วยด้วยน้ำมนต์ของหลวงพ่อโต โดยการนำน้ำมนต์หลวงพ่อกลับบ้านเพื่ออาบ บ้างก็พรหมใส่ศีรษะ หรือดื่มกิน ปรากฏว่าอาการป่วยนั้นหายวันหายคืน  หรือจะเป็นเรื่องโชคลาภ หน้าที่การงาน ก็มีประชาชนจำนวนมากไปบนบานเช่นกัน เมื่อประสบความสำเร็จแล้ว โดยส่วนมากจะ แก้บนด้วยไข่ต้ม ไข่หวานตามจำนวนที่ได้กล่าวบนบานไว้

เช่าพระคลิ๊กที่นี่ เช่าพระที่นี่

 

 

สำหรับชาวบางพลีที่มีความศรัทธาในบารมีของหลวงพ่อโตมาอย่างยาวนาน มีความเชื่อว่าบารมีหลวงพ่อโต จะสามารถช่วยแก้ไขปลดเปลื้องภาระหนี้สินได้ โดยมีเงื่อนไขว่า หากผู้บนบานมีหนี้สินอันเกิดจากสาเหตุใด ก็ต้องสัญญาโดยลั่นวาจา ต่อหน้าหลวงพ่อโต ว่าถ้าหากปลดหนี้สินหมดแล้ว จะทำความดีและไม่ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีทั้งหลาย

 

เช่น  หากเป็นหนี้สิน จากการค้าขาย ก็ต้องสัญญาว่าจะค้าขายด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่คดโกงใคร ไม่เอาเปรียบใคร ไปตลอดชีวิต หรือ ถ้าเป็นหนี้สินจากการพนัน  อยากปลดหนี้ก้อนนี้ให้หมด ต้องสัญญาต่อหน้าองค์หลวงพ่อโตว่า จะไม่เล่นการพนันไปตลอดชีวิต ถ้าหากเป็นหนี้จากบัตรเครดิต เมื่อปลดหนี้แล้วต้องสัญญา จะไม่สร้างหนี้สินเพิ่ม ไม่ใช้จ่ายเกินตัว เป็นต้น  ด้วยเหตุนี้ทำให้มีผู้คนจำนวนมากที่ประสบปัญหาเรื่องหนี้สิน มักจะมาบนบานศาลกล่าวกับหลวงพ่อโตอยู่เป็นประจำ  

 

วิธีการบน คือ ผู้บนบานจะต้องใช้แผ่นทองคำเปลวไปติดไว้ที่ฝ่าเท้าของหลวงพ่อโตก่อน และต่อมาจึงขอในสิ่งที่ตนต้องการ แต่สำคัญว่า จะต้องรักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้  ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุร้ายแก่ตนเองได้!  ส่วนเรื่องที่ห้ามบนบานเด็ดขาด คือ การขอให้ไม่ถูกเกณฑ์ทหาร เพราะผู้ที่บนในเรื่องนี้ จะต้องถูกเกณฑ์ทหารทุกราย

 

องค์พระหลวงพ่อโต

 

สำหรับหลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย องค์พระเป็นทองสำริดทั้งองค์ มีขนาดหน้าตักกว้าง 3 ศอก 1 คืบ เชื่อว่า เป็นหนึ่งในพระพุทธรูปพี่น้อง 3 ที่ลอยตามกระแสน้ำมา ได้แก่ องค์โต คือ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร หรือ วัดบ้านแหลม จังหวัดสมุทรสงคราม, องค์กลาง คือ หลวงพ่อโสธร  วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา องค์สุดท้าย คือ  หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ  

 

พระหลวงพ่อโต

สำหรับสาเหตุที่ได้รับนามว่า “หลวงพ่อโต” คงเป็นเพราะองค์ของท่านใหญ่โตมากที่สุดในบรรดาพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมาด้วยกัน จึงเรียกขานท่านว่า “หลวงพ่อโต”   

 

หากใครที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว อยากจะบนบานศาลกล่าวต่อองค์หลวงพ่อโตบ้าง ก็สามารถทำได้ แต่จะได้ผลหรือไม่ คงขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งความเชื่อ ความศรัทธา บุญที่ตนเคยประกอบมา หากถึงวาระแล้ว ก็จะสามารถ แก้ไข หรือบรรเทาได้ !!

 

 

เครดิตภาพ “องค์พระหลวงพ่อโต"  จากเพจ : วัดบางพลีใหญ่ใน พระอารามหลวง