#รู้แล้วถึงกับอึ้ง!! เพียงแค่ใส่ "น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ" ในน้ำแช่เท้า แทบไม่เชื่อสายตา สิ่งที่เกิดขึ้น จะทำให้คุณตะลึง !!

ติดตามข่าวสาร อัพเดทล่าสุดก่อนใคร www.tnews.com

นอกจากน้ำส้มสายชูจะเป็นเครื่องปรุงรสชนิดหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารจีนแล้ว มันยังมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ
เท้าของเราสามารถเกิดโรคได้ไม่น้อย แต่น้ำส้มสายชูสามารถทะลุผ่านผิวหนังเข้าไป ทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น อวัยวะต่างๆทำงานดีขึ้น ป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ

 

#รู้แล้วถึงกับอึ้ง!! เพียงแค่ใส่ "น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ" ในน้ำแช่เท้า แทบไม่เชื่อสายตา สิ่งที่เกิดขึ้น จะทำให้คุณตะลึง !!

ประโยชน์ของการแช่เท้าในน้ำส้มสายชูมีดังนี้
1.   ช่วยให้หลับสบาย
แช่เท้าในน้ำส้มสายชูทุกวันวันละครึ่งชั่วโมง ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ปรับความสมดุลของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ถ้าทำติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอ สามารถช่วยปรับปรุงให้การนอนของคุณมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น แก้ปัญหานอนไม่หลับ ฝันเยอะ ตื่นเช้า และอื่นๆ
 
2.   ขจัดความเมื่อยล้า
การแช่เท้าในน้ำส้มสายชูช่วยเรื่องระบบหมุนเวียนโลหิต ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับออกซิเจนของฮีโมโกลบิน ทำให้ร่างกายรู้สึกดีขึ้นหลังร่างกายขาดออกซิเจนเนื่องมาจากความเมื่อยล้า ทำให้ระบบเผาผลาญอาหารทำงานดีขึ้น ร่างกายปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย ฟื้นฟูร่างกาย

3.    กำจัดของเสียในร่างกาย
เท้าเป็นบริเวณที่ส่งผลต่อร่างกายแทบทุกส่วน การที่น้ำส้มสายชูสามารถทะลุผิวหนังเข้าไปได้ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนโลหิต กระตุ้นการทำงานของอวัยวะ กำจัดของเสียในร่างกาย และป้องกันโรคเรื้อรังต่างๆ

4.    ทำให้ผิวชุ่มชื้น
ในฤดูหนาวหลายๆคนจะเจอปัญหาผิวบริเวณเท้าแห้ง แช่เท้าในน้ำส้มสายชูติดต่อกัน 1 สัปดาห์ ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณเท้าอ่อนนุ่ม แม้แต่ร่างกายส่วนอื่นๆและใบหน้าก็จะอ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น มีออร่าเช่นเดียวกัน

5.    ป้องกันและรักษาเชื้อราในเล็บ
ใช้น้ำส้มสายชู 9% หรือ 10% แช่เท้า 30 นาทีทุกวัน หลังแช่เท้าปล่อยให้แห้งเอง ขณะแช่ใช้ภาชนะที่ทำจากแก้วจะดีที่สุด เพราะทนต่อการกัดกร่อนได้ดี

6.    ป้องกันโรคเหน็บชา
ใช้น้ำส้มสายชู 9% แช่เท้า เพิ่มปริมาณน้ำส้มสายชูใหม่ตามที่ลดลงไป ทำซ้ำๆไปโดยเปลี่ยนน้ำส้มสายชูใหม่ทุก 7-10 วัน ทำติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือน
การใช้น้ำส้มสายชูแช่เท้าเป็นประจำ ไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาที่เกิดจากการสวมใส่รองเท้าส้นสูง ยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของร่างกายด้วย

.

.

.

ขอขอบคุณที่มา liekr