#อันตรายถึงชีวิต!! ห้ามกิน "มาม่า" กับ "น้ำอัดลม" ก่อนจะสายเกินแก้ ทำเราแทบไม่เหลือชีวิตอยู่รอด !! (ชมคลิป)

ติดตามข่าวสาร อัพเดทล่าสุดก่อนใคร www.tnews.com

หลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับ"ปฎิกิริยา"เมื่อใส่เมนทอสลงไปในโคล่า! ลูกอมเมนทอสเมื่อผสมกับโคล่าจะพวยพุ่งเป็นน้ำพุเลยทีเดียว แต่ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นในกระเพาะอาหารล่ะจะเป็นเช่นไร?

ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มีผู้ชายคนหนึ่งต้องเข้ารับการรักษาฉุกเฉินเนื่องจากปวดท้องมาก หลังจากที่เขาได้สแกน X-ray หมอตรวจพบว่ากระเพาะของเขาขยายตัวขึ้นผิดปกติ จึงตัดสินใจต่อท่อเพื่อนำลมภายในกระเพาะออกมา และยังพบกับของเหลวที่เหนียวข้นและเศษอาหารติดอยู่ข้างใน!

 

#อันตรายถึงชีวิต!! ห้ามกิน "มาม่า" กับ "น้ำอัดลม" ก่อนจะสายเกินแก้ ทำเราแทบไม่เหลือชีวิตอยู่รอด !! (ชมคลิป)

ชายหนุ่ม เผยว่า ก่อนนอนเขาได้ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันเทศ และน้ำอัดลม หลังจากนั้นเขานอนไม่หลับเพราะรู้สึกแน่นท้อง เช้าวันต่อมาเขาเริ่มรู้สึกปวดท้องมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อหมอได้ยินดังนั้นจึงบอกว่า วัตถุดิบในบะหมี่สำเร็จรูปเมื่อผสมเข้ากับน้ำอัดลมจะทำให้ภายในกระเพาะอาหารเกิดแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เป็นจำนวนมาก เส้นบะหมี่เมื่อรวมกันกับมันเทศจะทำให้เป็นเศษตะกอนที่เหนียวข้น และเป็นเพราะว่าในช่วงที่เราหลับกระเพาะและลำไส้จะทำงานช้าลง จึงทำให้เกิดแก๊สสะสมเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดภาวะกระเพาะขยายตัวเฉียบพลัน
แต่ว่าบะหมี่สำเร็จรูปผสมน้ำอัดลม จะทำให้เป็นถึงขนาดนี้เชียวหรือ?
เราจึงทดลองนำบะหมี่สำเร็จรูปพร้อมเครื่องปรุงนำใส่ถุง แล้วเทน้ำอัดลมเข้าไปค่อยปิดถุงไว้ จากนั้นไม่นานถุงค่อยๆพองขึ้นจริงๆด้วย แถมยังขยายตัวจนถุงแทบจะระเบิดอยู่แล้ว!

ลองอีกที นำบะหมี่สำเร็จรูปสองห่อกับน้ำอัดลมสองขวดผสมกัน แบ่งเป็นถุงสองถุง ดูผล จากนั้นถุงทั้งสองก็พองตัวจนกลายเป็นแบบนี้!

.

.

.

ขอขอบคุณที่มา liekr
ขอขอบคุณคลิป NTP I Channel