หลายคนตั้งคำถาม เพราะเหตุใดต้นสน ถึงเป็นต้นคริสต์มาสวันนี้มีคำตอบ


"ต้นคริสต์มาส" เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญของวันคริสต์มาส ที่ช่วยสร้างสีสัน ให้งานวันคริสต์มาสดูสนุกครื้นเครงขึ้นมา โดยวันคริสต์มาสของทุกๆปี ชาวคริสต์จำนวนมาก ก็จะสิ่งของต่างๆ มาประดับตกแต่งต้นคริสต์มาสให้สวยงาม บางบ้านก็อาจแข่งขันกัน ว่าต้นคริสต์มาสบ้านไหนสวยที่สุด แต่เคยสงสัยไหมว่า ทำไมต้นคริสต์มาสที่นำมาประดับตกแต่งนี้ ต้องเป็น "ต้นสน" เป็นต้นไม้ต้นอื่นไม่ได้หรืออย่างไร ?? ในวันนี้ เราจะพาทุกท่านไปทราบถึงเหตุผลที่แท้จริง ของการใช้ "ต้นสน" มาเป็น "ต้นคริสต์มาส" จะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลย !!

 

คลิป

 

ต้นคริสต์มาส

 

ต้นคริสต์มาส สวยๆ


สาเหตุ ที่ชาวคริสต์ใช้ "ต้นสน" มาเป็น "ต้นคริสต์มาส" นั้น ก็เพราะว่า ต้นสน เป็นต้นไม้ทรง 3 เหลี่ยม ที่สามารถประดับตุ๊กตา ลูกบอล ได้ง่าย และต้นคริสต์มาสนี้ เป็นสัญลักษณ์ของ "ต้นไม้แห่งความรู้ดีรู้ชั่ว" ซึ่งถือเป็นต้นไม้ต้องห้าม ที่ "อาดัม" และ "เอวา" มนุษย์คู่แรกที่พระเจ้าสร้างขึ้นตามความเชื่อของชาวคริสต์ แอบหยิบกินผลไม้ จนกลายเป็นบาป !!

 

 

ประวัติต้นคริสต์มาส

 

ต้นคริสต์มาส ประวัติความเป็นมา

 

 

และในช่วงราวศตวรรษที่ 11 ในวันคริสต์มาสของทุกปี ประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์ จะมีการแสดงละครของชาวคริสต์ ที่บอกเล่าถึงที่มา ความหมายของต้นคริสต์มาส ซึ่งต้นไม้ที่ใช้แสดงนั้นก็คือ "ต้นสน" อันหมายถึงต้นไม้แห่งสรวงสวรรค์ ตลอดจนเหตุผลที่ใช้ต้นสน เพราะเป็นต้นไม้ที่หาได้ง่าย และสะดวกในการประดับตกแต่ง กระทั่งต่อมาในล่วงศตวรรษที่ 15 พระสังฆราชในหลายประเทศ ได้มีการประกาศยกเลิก ห้ามการแสดงละครดังกล่าว เพราะเนื่องด้วยการแสดงละคร มีการบิดเบือน มีการล้อเลียนชาวบ้าน ตลอดจนผู้ปกครองบ้านเมือง จึงทำให้การแสดงละคร ต้องยกเลิกไป ทำให้ชาวคริสต์จำนวนมาก หันมาประดับต้นคริสต์มาส ที่ทำจากต้นสนแทน และสืบทอดต่อเนื่องมายังปัจจุบัน 

 

ต้นคริสต์มาส ในวันคริสต์มาส

 

ของขวัญ

 

ขอบคุณ : legendnews