ติดตามความเคลื่อนไหวในแวดวงบันเทิง ได้ที่เพจ Tnews-บันเทิง

ประเดิมศักราชใหม่ ปี 2561 ด้วยการเปิดใจสัมภาษณ์ หมอช้างทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดังเจ้าของจอมเก็บสถิติ เผยดวงเมือง และ 4 ราศีที่ต้องระวัง!

ปีที่แล้วเป็นปีไก่ไฟ ปีใหม่นี้เป็นยังไง ?
        หมอช้าง : เป็นปีจอธาตุดิน เป็นเหมือนสุนัขที่อยู่กับดิน (หัวเราะ) จรจัด เวลาเปลี่ยนปีเอาเรื่องแรกเลย ดวงคนชอบมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ก็ต้องเตือนกันนิดหนึ่งว่า ปีใหม่แล้วก็อย่าไปแชร์อะไรที่มันผิด ๆ ดูรายการนี้ต้องมีคนเอาไปทำอะไรบางอย่าง เดี๋ยวนี้จะมีราศีมาเขียนโดยไม่มีทฤษฎี จริง ๆ เรื่องดวงดีหรือไม่ดี มันจะต้องมีที่มาที่ไป อย่างประเภท 7 8 9 ราศีจะรวยเลิกแล้ว นี่เฟซบุ๊กเขาออกกฎแล้วนะ เวลาไปทำพวกแฮชแท็กคล้ายๆ คลิกเบท หลอกให้คนพิมพ์สาธุแล้วรวย โดนลดยอดวิวนะ อันนี้เขารู้ทันคนไทย 
        วันนี้ที่มา เอาเป็นว่าแผนที่ดวงในปีใหม่ การพูดถึงเรื่องดวงในปี 61 มีข่าวดีอย่างแรกก่อน คือดวงดาวไม่ค่อยผันผวนเท่าไหร่ ถ้าเราจำในปีที่ผ่านมาได้ เดี๋ยวก็จะมีแล้ว หมอช้างโผล่มาแล้ว เดี๋ยวดาวราหูบ้าง ดาวเสาร์ย้ายบ้าง ดาวพฤหัสย้ายบ้าง บางคนก็บอกว่าทำไมไม่ไหว้ดาวอังคาร ดาวพุธไปให้หมดเลย คือต้องบอกว่าไอ้พวกดวงดาวแรง ๆ มีแค่ 3 ดวงและย้ายในปี 60 ไปหมดแล้ว ในปี 61 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของดวงดาวแรง ๆ เลย ดวงดาวจะนิ่ง อย่างดาวพฤหัสเปลี่ยนทุกปีอยู่แล้ว แต่ใครจะมาไหว้ดาวราหู ดาวเสาร์ ในปีนี้ ไม่มี
คือปีนี้ไม่ต้องไหว้เหมือนปีที่แล้ว ?

        หมอช้าง : ทั้งปีเลย ต้องบอกว่าเรื่องพวกนี้มันเป็นข่าวดี เวลาเราทายดวง ดาวเปลี่ยนชีวิตคนก็เปลี่ยน บางคนดาวเสาร์เข้า บางคนพระราหูเข้า บางคนจากดีเป็นแย่ บางคนจากแย่เป็นดี แต่พอไม่มีดวงดาวเปลี่ยนปุ๊บ ถ้าใครที่ดวงดีในปีนี้ คุณมีสิทธิ์ดวงดีได้ตลอดทั้งปี เพราะไม่มีดาวแรง ๆ มาเปลี่ยน ในทางกลับกัน ใครที่ไม่ค่อยดี พระราหูเข้า ดาวเสาร์เข้าในปีนี้ ชีวิตก็จะอยู่แบบนี้ทั้งปีตลอดทั้งปีด้วยเช่นเดียวกัน มันเหนียวแน่นเลย เวลาพูดเรื่องดวง 

ปีนี้พยากรณ์ง่ายหน่อย พูดเผื่อไปด้วย ในปี 62 เป็นปีที่ดวงเมืองเริ่มดีขึ้นเยอะมาก ในภาพรวมดวงเมือง 61 พอดวงดาวไม่เปลี่ยนปุ๊บ ดวงเมืองก็ไม่หวือหวามาก แต่ว่าไฮไลต์ของดวงเมืองจะไปอยู่ปี 62 มากกว่า คำตอบว่าจะดีขึ้นหรือแย่ลง มันก็จะดีขึ้นตามลำดับ คือดวงเมืองไม่ใช่เรื่องของนายกฯ อย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องของการเมืองอย่างเดียว มันมีหลายเรื่องที่เป็นองค์ประกอบกัน สังคม การเมือง อะไรก็ตาม 61 ดีกว่า 60 ปี 62 ดีกว่า 61 แต่ 62 มันเหมือนการรีเซตครั้งใหญ่ของดวงดาว มันมีดาวพฤหัส ดาวเสาร์มาเจอกัน มันทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและเป็นวงรอบใหม่ของดวงเมือง

 

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

เป็นไปในทิศทางที่ดี ?

        หมอช้าง : ตอนช่วงเปลี่ยนไม่ค่อยดี แต่พอเปลี่ยนแล้วจะเป็นเรื่องที่ดี
ปีจอ เกี่ยวข้องกับราศีมั้ย ?
        หมอช้าง : ในระบบปีนักษัตร ชวด ฉลู ขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง อะไรแบบนี้ จะดูในเรื่องปีชงมากกว่า ซึ่งหลายคนก็รู้อยู่แล้วล่ะว่าปีมะโรงเป็นปีชง ปีมังกร จะเป็นปีที่ชงกับปีจอ ส่วนที่เหลือเราไม่เรียกว่าปีชง อาจจะเรียกว่าต้องระวังมีเคราะห์แล้วกัน มีปีฉลู ปีมะแม พวกที่เกิดในปีจอเอง สามนักษัตรนี้เป็นเจ้าภาพร่วม เจ้าภาพหลักมีมะโรงแค่ปีเดียวแต่ย้ำข่าวดีอันหนึ่งนะครับว่าด้วยความที่ปีจอธาตุดิน ตัวมะโรงก็เป็นมะโรงธาตุดิน ธาตุเดียวกัน หลายตำราเขาบอกว่าเวลาธาตุดินมาเจอกัน โอกาสที่จะรวยขึ้นจากการชงมีสูงมาก

ถ้าเจอมะโรงที่มีธาตุอื่น ?

        หมอช้าง : ต้องดูว่าเป็นธาตุอะไร ถ้าเป็นมะโรงธาตุไฟ พลังธาตุดินจะดูดธาตุไฟออก แบบนั้นจะทำให้มีปัญหา พวกนี้จะมีดีเทลของการดู ปีเดือนวันเวลามาเกี่ยวข้องอีก แต่ธาตุพื้นฐานมะโรงมันเป็นดินอยู่แล้ว แต่ว่าแต่ละรอบที่คนเกิดก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนไป น้ำไม้ไฟดินทอง ผสมกันไปอีกที
ราศีมังกรในปีจอเป็นอย่างไร ?

 

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

 

ราศีมังกร


        หมอช้าง : ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมพระราหูเข้า พระราหูเข้าสองคน คือ กรกฎและมังกร แต่ว่าอันนี้ผมสังเกตเองนะ ตั้งแต่พระราหูย้าย ราศีมังกรรวยขึ้นหลายคน จากที่ดูในเฟซบุ๊กเรา ชีวิตอาจวุ่นวายก็ตามแต่พระราหูเป็นเรื่องของการเงินให้ราศีมังกร คนราศีนี้ต้องบอกว่าไม่ได้กลัวพระราหูเท่าไหร่ ใครที่ราหูเข้าอยู่ให้มั่นใจว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีได้ แต่ข้อระวังก็คือว่า ราศีมังกรถึงแม้ดวงการเงินจะดีขึ้นแต่บางทีเหมือนทุกขลาภ ได้มาแล้วก็มีเรื่องต้องจ่ายไป เสียไป เพราะฉะนั้นใครเกิดราศีนี้การหมั่นทำบุญก็ต้องเป็นประจำทุกเดือนสุขภาพร่างกายราศีมังกร ?
        หมอช้าง : คือราศีมังกรโดยพื้นฐานเป็นราศีที่แข็งแรงมาก เพราะเป็นธาตุดินใหญ่ ไม่ค่อยป่วย แต่ถ้าเข้าทีก็เคลียร์ประกันลำบาก (หัวเราะ) ในปีใหม่นี้ต้องดูหน่อย โรคภัยไข้เจ็บก็จะเป็นในเชิงพวกโรคกระดูก กล้ามเนื้อ ขาเข่าอะไรแบบนี้ เป็นจุดอ่อนราศีมังกรที่ต้องระมัดระวัง ที่สำคัญเป็นราศีที่มีการเดินทางเข้ามาเยอะขึ้น ฉะนั้นในปีใหม่นี้เน้นย้ำว่าเดินทางแล้วก็ทำบุญไปด้วย ก็เป็นการแก้เคล็ดดวงในทางที่ดีได้ด้วยด้วย
ความรัก ?
        หมอช้าง : ไม่ค่อยดี คนที่ราหูเข้า พระราหูทำให้ความรักมีปัญหาได้ง่าย มีเรื่องมือที่สามต้องระวัง บางคนมีมือที่สี่ด้วย (หัวเราะ) ใครเกิดราศีมังกรถ้ายังโสดอยู่ก็ดูหน่อย ความแตกต่าง คนละวัย คนละเชื้อชาติ ศาสนา ส่วนคนที่มีคนรักแล้วพอมันเดินทางเยอะ มีเรื่องงานเรื่องการเข้ามา มันจะมีเวลาให้ความรักน้อยลง
แก้ได้มั้ย ?
        หมอช้าง : มันต้องแก้ที่นิสัยลึกๆ ไม่รู้เรียกอะไร (หัวเราะ) บางอย่างปรับได้ บางอย่างก็เปลี่ยนไม่ได้ แต่ก็รู้ไว้ก่อนจะได้ไม่มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้น
ถือว่ามังกรอยู่ในกลุ่มดีมั้ย ?
        หมอช้าง : อยู่ในกลุ่มไม่ดี ต้องระวัง

- กลุ่มไม่ดีประกอบไปด้วยกี่ราศี ?
        หมอช้าง : มีหลายราศี แต่หลัก ๆ มี 4 ราศี มังกรเป็นหนึ่งในสี่ การงานต้องดูอาชีพนะ ไม่ใช่ทุกคนจะดีหมด งานเรื่องออนไลน์ค้าขายส่งออกเดินทางจะดี ไม่ค่อยป่วย ถ้าป่วยก็จะเป็นเคสยากเคสหนักเลย รักนี่ถ้าโสดอยากมีคู่ต้องให้คนอื่นช่วยดู อย่าไปแอบคบกันหนุงหนิงสองคน

กลุ่มที่ไม่ดีมีราศีอะไรบ้าง ?

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

ราศีกรกฎ


        กรกฎ เป็นราศีเจ้าภาพพระราหูเหมือนกัน แต่กรกฎเซนซิทีฟกว่ามังกร มังกรเขาไม่ค่อยกลัวพระราหูสักเท่าไหร่ เป็นราศีธาตุน้ำ ความอ่อนไหว เห็นอะไรปุ๊บก็อ่อนไหวอ่อนตามเขาไปหมด เป็นคนจิตใจดี ราศีกรกฎพอเจอพระราหู บางคนถ้าประสบการณ์ชีวิตไม่มากพอจะเซได้ ยิ่งอาชีพไม่ได้อยู่กับการเป็นดารา ไมได้เป็นนักแสดง ไม่ได้อยู่กับแสงกับเงา จะอยู่กับเรื่องของการเดินทาง หรือออนไลน์ พอมาเจอพระราหู ก็จะมีประเด็นเยอะ บางคนเปลี่ยนงานย้ายงาน แต่เรื่องที่เป็นห่วงที่สุดของพระราหูคือเรื่องความรัก ความสัมพันธ์เนี่ย ราหูเข้าจะอยู่กับเราปีครึ่ง นี่ผ่านมาครึ่งปีแล้ว 61เนี่ย  ทั้งปีเลย
        ความรัก : จะมีเรื่องไม่ไว้วางใจกัน มีเรื่องจุกจิกขึ้น มีเรื่องที่ทำให้แยกย้าย บางคู่ถึงขนาดนั้น และที่เด็ดคือช่วงนี้เลย ช่วงธ.ค. มค. เป็นช่วงพระราหูแรงมาก แถมสิ้นเดือนม.ค มีปรากฏการณ์สุริยุปราคา จันทรุปราคา อะไรเกิดขึ้นอีก ยิ่งทำให้ความแรงของดวงดาวทวีคูณ ใครที่มีแผลอยู่ให้ระวัง แผลจะเปิด ให้รีบเอาผ้าก็อตมาปิดไว้หน่อย ก็ต้องย้ำเตือนว่ารู้แล้วก็อย่าให้มันเกิด ความรักมีปัญหาน่าปวดหัวของคนกรกฎ
        สุขภาพ : ก็ต้องเตือนพวกโรคภัยไข้เจ็บแปลกประหลาด พวกป่วย สมมุติเป็นหวัดไม่ต้องดูดวงหรอก มันเป็นเรื่องปกติแต่ไอ้โรคที่เกิดจากดวง เป็นโรคที่เกิดจากอะไรก็ไม่รู้ โรคที่ไม่ค่อยมีใครเป็น ในชีวิตไม่เคยเป็นโรคพวกนี้เลยอยู่ดีๆ ก็โผล่มา ภาษาดวงเขาเรียกโรคเวรโรคกรรม ต้องย้ำว่าสิ่งสำคัญคือสวดมนต์ไหว้พระ
        การงาน : การงานมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายสูงมาก ถ้าจะเปลี่ยนงานลุยได้เลย เพราะดีเลย แต่ถ้าบางทีเราเลือกมากไม่ได้ เราไม่ได้เป็นตัวกำหนด อย่างน้อยพยายามจัดโต๊ะจัดเก้าอี้อะไรบ่อยๆ เปลี่ยนฮวงจุ้ยเราเอง เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงที่ตัวเราเอง การเปลี่ยนที่เซอร์ไพรส์ในทางดวงที่ไม่ดีจะได้ลดน้อยลง

 

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

ราศีธนู 


        หมาดๆ เลย พระเสาร์เพิ่งมาเมื่อเดือนธันวาคมนี่เอง หมาด ๆ เลย แล้วในตำราโหราศาสตร์เขาบอกว่า ทายโทษทุกข์ให้ทายดาวเสาร์ ทายมัวเมาให้ทายราหู บางคนราหูเข้าก็จะมัวเมาหน่อย บางคนดาวเสาร์เข้าก็จะเครียดหน่อย งานหนักเป็นเรื่องปกติ ที่สำคัญเป็นราศีที่ต้องรับภาระเยอะ มีเรื่องเหนื่อยเยอะ ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความผิดหวังเสียใจ อันนี้ต้องระมัดระวัง ซึ่งต้องระวังทุกเรื่องเลย
        รักก็ไม่ดี งานก็ไม่ดี : งานก็เซ็ง เงินถูกโกงอีก สุขภาพพระเสาร์เป็นโรคที่ป่วยแล้วรักษานาน เรื้อรัง แนะนำว่าใครเกิดราศีนี้ลุยเรื่องงานไปก่อน ความรักค่อยว่ากัน มันไม่ใช่ปีของความรัก งานที่เซ็งเพราะว่าหนึ่งมันเป็นภาระที่หนักขึ้น บางเรื่องที่ไม่ค่อยอยากทำแต่ได้ทำ บางเรื่องที่เป็นปัญหาก็ต้องเตรียมใจไว้ว่าต้องมีความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่เงินถึงแม้จะถูกโกงถูกอะไร แต่ก็มีข่าวดีว่าการเงินดีขึ้นด้วยนะ ถ้ามองเฉพาะฝั่งรายได้ รายรับดีขึ้น เพราะดาวที่เข้ามาเป็นดาวเสาร์ เป็นดาวการเงินของราศีธนู คือรวยขึ้นเป็นไปได้แน่นอน แต่บางทีได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย หรือได้มาแล้วแต่มีคนมาช่วยเยอะ เรื่องป่วยก็พันกันเป็นลูกโซ่ ถือว่าเป็นราศีใช้ได้

 

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

ราศีเมถุน


        ราศีเมถุน ถือว่าถ้าจัดอันดับ บ๊วยแล้วมั่งเนี่ย  ก็ต้องบอกว่าเมถุนจะต่างกับธนู ตรงที่ว่าธนูเรื่องเงินยังพอโอเค แต่นี่เงินไม่ค่อยเวิร์ก มีคนมาวุ่นวาย ความรักงานไม่ต้องพูดถึง เรื่องเงินมีปัญหาเข้ามาด้วย ใครเกิดราศีเมถุนต้องย้ำว่าค่อนข้างฟูลออปชั่น มีหลายเรื่องเข้ามา อันดับแรกก่อนคือมีคนเข้ามาวุ่นวายกับเงินเราเยอะ อย่างเช่นบางคนถูกตรวจสอบ หรือบางคนมีเรื่องกู้ยืม ญาติพี่น้องมาขอความช่วยเหลือ เงินหายากอยู่แล้ว แถมหามาได้ก็มีคนมาวุ่นวายกับเงินของเราอีก เมถุนเป็นราศีที่ต้องวางแผนเรื่องการเงินมาเป็นอันดับแรก ภาษาดวงเขาเรียกว่าพระราหูอยู่ในตำแหน่งราหูค้นทรัพย์คือราหูเข้ามาแล้วค้น ๆ รื้อออกไป ใครเกิดราศีนี้ดูแลเรื่องเงินก่อน ข่าวดีก็มีเหมือนกันคือช่วงกลาง ๆ ปี กระแสความแรงก็ค่อย ๆ เบาลง
        ความรัก : ไม่เน้นเลย ต้องบอกว่าราศีเมถุนจะรอดกรณีเดียวเลยคือถ้ามีครอบครัวแล้วไม่เป็นไร ถ้าไม่มีครอบครัว เพิ่งคบกัน หรือความผูกพันแบบไม่รู้จะหัวหรือก้อยดีเนี่ย อันนี้ไม่เวิร์กแล้ว ต้องระวัง แต่ใครเกิดราศีเมถุน ที่บอกว่ามีครอบครัวแล้วไม่น่าห่วง เพราะหนึ่งบางทีภาระในชีวิตคือการมีลูกก็ได้ จะเหนื่อยที่ต้องดูแลความสัมพันธ์คนมีลูกใหม่ๆ ก็ท้อเป็นเรื่องปกติ เกี่ยงกัน งอนกันบ้าง เวลาไม่ตรงกันบ้าง ก็เป็นเรื่องที่ดูแลได้ แต่ว่าเป็นกำลังใจให้ก่อนนะใครที่เกิดราศีนี้ ในเร่องครอบครัวก็เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ อยากให้แบ่งเวลาตรงนั้นให้มากขึ้น
        สุขภาพ : สุขภาพไม่ดีเลย โรคที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ เป็นจุดอ่อนของราศีเมถุน ต้องระวัง รวมไปถึงในเรื่องของงาน บางคนดี เช่น คนอาชีพอิสระ เพราะเมถุนงานจะเยอะมาก ถ้ามนุษย์เงินเดือนจะไปดีตอนสิ้นปีเท่านั้นเอง แต่ถ้าคนได้เงินเป็นค่าแรง ค่าชั่วโมง ดาวพวกนี้เข้ามาก็ทำให้ปริมาณรายได้มีเข้ามามากขึ้น แต่ก็ต้องแลกกับความเหนื่อยที่สุด ๆ เหมือนกัน

 

#เตรียมเฮดังๆ รับทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว!! "หมอช้าง" เผยราศีอภิมหาดวงดี 4 ราศี พึงระวัง แนะเคล็ดลับเด็ด ปรับฮวงจุ้ย รีบเช็คด่วน อาจเป็นคุณ !!

 


ราศีเมษ 


        คำว่ากลาง ๆ คือว่าชีวิตในปีที่ผ่านมากับปีใหม่นี้ไม่ได้ต่างกันเยอะมาก อยู่ยังไงก็อยู่อย่างนั้น คนแรกคือ ราศีเมษ เป็นราศีดาวรุ่งในช่วงปี 60 ปี 61 ก็กลับมาแย่ แล้วก็กลับมาดีใหม่ มันขึ้น ๆ ลง ๆ พอหาค่าเฉลี่ยปุ๊บอยู่เสมอตัว ไม่ดีไม่ร้าย ไม่บวก ไม่ลบ เท่าทุน ใครอยู่ในกลุ่มราศีเมษ ต้องย้ำว่าถ้ามีความสุขก็อย่าไปหลงกับมัน มันจะสุขไม่นาน ในทางกลับกันถ้าคุณกำลังทุกข์กำลังเครียด ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานเหมือนกัน เพราะดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ 
        ข้อดีของเมษคือว่า ในเรื่องของความรัก ถ้าใครที่อยากเริ่มต้น อยากมีครอบครัว สละโสด เรื่องความรักอะไรต่าง ๆ จะยังเป็นบวก คือข่าวดี แต่ข้อที่ทำให้อยู่กลาง ๆ คือเรื่องงานที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ บางทีเจ้านายไม่ปลื้ม ทำไปแล้วมีเรื่องติดขัด บางทีเสนอไปแล้วไม่ผ่าน ก็ต้องพยายามหาจังหวะในการเข้าไปคุย  ใครเกิดราศีเมษก็ฝากแล้วกันว่าไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ต้องวางแผนเพราะบางทีความผันผวนเกิดขึ้นเยอะ
        สุขภาพ : สุขภาพไปได้ แต่ฝากดูแลสุขภาพคนในครอบครัวมากกว่า ไม่ใช่ตัวเรา ดวงไปลงที่ปู่ย่าตายาย คนในบ้าน ต้องดูตรงนั้นเยอะหน่อย

 

ราศีสิงห์
     

  ราศีสิงห์ ราศีนี้ผิดหวังเยอะในปีที่แล้ว 60 ไปไล่สถิติดูเลย ราศีสิงห์เลิกแฟนเกือบทั้งแผงเลย ไปดูเองนะครับ ผมไม่พูดถึงบุคคลที่สามเท่าไหร่ ใครที่เกิดราศีสิงห์ พ้นเคราะห์ไปแล้ว มันก็น่าจะดีขึ้น ปัญหาก็คือว่ามันเหมือนเพิ่งฟื้นตัว ชีวิตค่อย ๆ เริ่มเดินไปข้างหน้า ความรักไม่ดีก็ออกจากเราไป ก็จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ เกิดขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี

        สุขภาพ : ก็ดีนะ ไม่ได้มีอะไรที่น่าเป็นห่วง แต่ไม่ถึงขั้น โห เป็นราศีที่ดวงดีมาก
        เรื่องงาน : ก็ไปได้ดี เป็นราศีที่มีการเจรจาติดต่อเรื่องงานเรื่องเงิน เป็นอาชีพที่ต้องใช้ปาก จะยิ่งส่งผลดี
ราศีมีน
        ราศีมีน ไม่เจอดาวร้ายเลย ดาวดีก็ไม่เยอะด้วย ช่วงต้นปีวุ่นวายหน่อยราศีมีน ครึ่งปีแรกไม่ดีครึ่งปีหลังดี มันเลยเป็นกลาง ๆ สิ่งที่เหมาะกับราศีมีนคือโชคเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ใครซื้อที่ซื้อทางลงทุนทำธุรกิจ จะมีโอกาสได้รับเงินทองก้อนนั้นเข้ามาแนะนำว่าก่อนที่เราจะดวงดีในครึ่งปีหลัง อยากให้ศึกษาข้อมูล เพราะเพิ่งเริ่มต้นงานใหม่ ทำธุรกิจใหม่ เป็นข่าวดีของดวงเข้ามา
        สุขภาพ : ไม่ค่อยมีอะไรครับ ชาวราศีมีนดูแลตัวเองได้ดี

- เจาะลึกราศีดวงดีสุด ๆ พร้อมคำแนะนำสำหรับทุกราศี

 

ราศีตุลย์ 
     

  เขาจะตุลย์โชคตุลย์สิ่งดี ๆ เข้ามา เริ่มต้นชีวิตตั้งแต่ปลายปี 60 ดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน ใครวางแผนมัวแต่คิดไม่ทำซะที 61 ได้เริ่มแน่นอน ใครอยากเปิดร้าน ทำธุรกิจเป็นของตัวเอง หรือในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเงิน ๆ ทอง ๆ จะมีเรื่องรายได้เข้ามากขึ้น

ในการดูดวงลัคนาเกี่ยวด้วยมั้ย ?
        หมอช้าง : ลัคนาเกี่ยวกับความรู้สึก สิ่งที่อยู่ข้างใน แต่ราศีที่เราพูด ดูจากวันที่เกิด อันนั้นเป็นสิ่งที่เรามองเห็น หรือว่าสภาพแวดล้อม-สังคม ง่าย ๆ คือลัคนาเป็นตัวเรา เวลาใครไปผูกดวง รู้เวลาตกฟาก ลัคนา อันนั้นจะมีความรู้สึก ความเป็นตัวเรา แต่ราศีที่เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม คืองาน คือสิ่งที่เราต้องเผชิญ สภาพแวดล้อม ครอบครัว ซึ่งสภาพแวดล้อมมีความเป็นดวงมากกว่าเพราะเราไปกำหนดเขาไม่ได้ กำหนดเพื่อนร่วมงานไม่ได้ กำหนดญาติพี่น้องไม่ได้ กำหนดลูกค้าไม่ได้ พวกนี้เป็นดวง ตัวเราบางครั้งควบคุมมันได้ บางคนลัคนาไม่ดี แต่ว่ายังมีกำลังใจ ดูแลตัวเองได้ แต่ดีที่สุดก็คือดูสองอย่างควบคู่กันไป
        ตุลย์งานดี เงินดีแน่นอน : เพราะเป็นราศีเปลี่ยนงานเลย ที่บอกว่ายังไงก็ได้เริ่ม เพราะดวงเรื่องเปลี่ยนงานมันแรงมากปีนี้ คนที่อยากเปลี่ยนจะได้เปลี่ยน คนไม่อยากเปลี่ยนก็ได้เปลี่ยน มันเหมือนเลือกอะไรไม่ค่อยได้แล้ว แต่โชคยังดีที่ผู้หลักผู้ใหญ่ความเมตตาจากคนรอบตัวจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทำให้เราก้าวไปสู่ความมั่นคงและชีวิตที่ดียิ่งขึ้น แต่ฝากนิดนึงว่าราศีตุลย์เพื่อนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ บางคนหน้าเป็นมิตรแต่ใจเป็นศัตรู ต้องระวังนะ บางทีดูข้างนอกยิ้มแย้มแจ่มใส เรื่องความสัมพันธ์กับคนรอบตัว ดีลเพื่อน ดีลลูกค้า ดีลธุรกิจ จะมีปัญหาในเรื่องการเจรจาติดต่อได้ง่าย แต่ในเชิงส่วนตัวเราการทำงานฝีมือผลงานความก้าวหน้าอ่ะดี แต่พอออกไปติดต่อกับรอบ ๆ ตัวไม่ค่อยดี มีปัญหาเยอะราศีตุลย์ต้องระวังตรงนี้ไว้ เงินไม่ได้มีอะไรเลย น่าจะหาเงินได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย สุขภาพก็ไม่ได้มีอะไร ถึงอยู่ในห้าราศีที่ดวงรุ่งในปีใหม่นี้แน่นอน

 

ราศีพฤษภ 
     

  ราศีพฤษภ ถือว่าเป็นราศีจัดหนักในปีที่ผ่านมา พระเสาร์เข้าวุ่นวายไปหมด แต่ว่าตอนนี้ดาวร้ายๆ ย้ายออกไปหมดเลย แถมมีตัวการที่ดีเข้ามาเป็นโชคสองชั้น แต่พฤษภจะดีมากในช่วงครึ่งปีหลัง จะเป็นช่วงแรงฉุดไม่อยู่ เรื่องแรกของพฤษภ คือเรื่องความรัก เป็นราศีสละโสดปีใหม่นี้เลย ใครที่คบกันอยู่ เตรียมตัวให้พร้อม บางคนแฟนบวชเรียบร้อยอยากจะแต่ง ปีใหม่นี้ เตรียมดูฤกษ์ได้เลย แต่ต้องเป็นครึ่งปีหลัง คนไม่มีแฟนก็จะได้คู่ พฤษภเวลามีคู่ โลโก้เป็นดอกบัว ดูบึกบึน คู่ต้องแนวนักกีฬาสปอร์ต แนวกลมๆ ด้วยกันทั้งคู่ไม่ได้ ต้องได้คู่นักกีฬา คนรูปร่างดี หุ่นดี ชอบออกกำลัง ดูแลตัวเอง หรือว่าเป็นคนในเครื่องแบบ ใครราศีนี้ไม่ค่อยห่วง ราศีนี้เขาเป็นราศีแห่งความสวยงามอยู่แล้ว ดาวประจำราศีเขาคือวีนัสนะ ดาวศุกร์ เทพแห่งความสวยงาม ราศีนี้ดูแลตัวเองได้ เสน่ห์เรื่องความรักมีเข้ามาเต็มที่แน่นอน

        สุขภาพ : ระวังนิดหนึ่ง เรื่องความรักดีก็จริง แต่สุขภาพอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยนิ่งสักเท่าไหร่ เหมือนโรคประจำตัว สิ่งที่เคยเป็นมาแล้วในอดีตอาจกลับมาใหม่ ใครเกิดราศีพฤษภต้องหมั่นดูแลตัวเอง แต่ไม่ได้อะไรมาก
        งาน : งานจะหมายถึงการร่วมหุ้นลงทุน เช่น อาจมีเพื่อนมาชวนทำธุรกิจ ก็ได้ทำ ไม่ได้ทะเลาะกัน ได้เซ็นสัญญา ได้ทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น แต่ข้อควรระวังคือกว่าที่จะลงตัว ไม่ได้จับมือปุ๊บแล้วลุยทีเดียวได้ กว่าจะลงตัวได้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร พฤษภก็ถือว่าเป็นหนึ่งในราศีที่เหมาะจะทำอะไรใหม่ๆ ทำธุรกิจใหม่ในปีใหม่

 

 

ราศีกันย์ 
     

  จะเด่นในเรื่องของโชคมากที่สุด คำว่าโชคก็ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องหวยอย่างเดียว ต้องย้ำว่าราศีกันต์ คำว่าโชคคือคุณจะได้ในสิ่งที่ไม่คาดฝัน หรือโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต เช่น ของเดิมตื่นเช้าทำงานเย็นกลับบ้าน แต่พอปี 61 คุณจะไม่เป็นอย่างนั้นแล้ว คุณจะมีเส้นทางใหม่ๆ มีคนมาเสนองานใหม่ หรือบางอย่างจะได้เกินคาด เช่น เราเคยขายของได้ร้อยชิ้น ปีใหม่อาจกลายเป็นสองร้อยสามร้อยชิ้น ซึ่งเกินกว่าที่เราตั้งเป้าเอาไว้ บางทีก็ดี บางทีก็ไม่ดีนะ เช่นไปรับปากเขาแล้วแต่ทำไม่ได้ ก็กลายเป็นเสียค่าปรับตรงนั้นไป
        สุขภาพ : ประเด็นไม่ได้น่ากลัวมาก ไปลงกับคนใกล้ชิดมากกว่า ดวงดาวแรงๆ ไปลงกับคนใกล้ชิด ครอบครัว ญาติพี่น้องมากกว่า ตัวราศีกันต์เอง ค่อนข้างจะโอเค ในปีใหม่นี้
        ความรัก : มีเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เช่นคนนี้เราไม่คิดจะชอบเขา แต่อยู่ดี ๆ กลายเป็นแฟนกัน คนที่ตามจีบตามตื๊อเขาไม่สนใจเรา ก็เป็นความรักแบบบางคนเขาก็เรียกว่าบุพเพสันนิวาส หรือบางคนปุ๊บปั๊บแต่งงานเลย เซอร์ไพรส์โผล่ขึ้นมาแต่งงานเลยก็มี

 

ราศีกุมภ์ 
     

  ถือว่าเป็นราศีดาวรุ่งในปีนี้ คือต่างจาก 3 ราศีเราพูดมาว่าดวงดี คือราศีกุมภ์เป็นราศีเจอพระราหูในปีที่ผ่านมา พวกราศีที่เราพูดกัน ราศีกันต์ ราศีตุลย์ เขาไม่ได้เจอเรื่องราวร้าย ๆ เขาดีมาแบบเซม ๆ ไม่ได้ต่างกัน แต่กุมภ์เจอราหูเล็งในปีที่ผ่านมา ราหูออกไปแล้ว แถมดาวที่เข้ามาทำให้เกิดความก้าวหน้า ราศีกุมภ์เน้นมากสำหรับคนทำงานมียศมีตำแหน่ง เช่น ทำราชการ ทำงานออฟฟิศบริษัท เพราะดาวเรื่องความก้าวหน้าและชื่อเสียงจะดี ก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด ไม่ได้ก้าวคนละก้าวนะ ก้าวทีหลายก้าวเลย แต่ปัญหาเกิดขึ้น สังคมนี้ ใครได้ดีมากจะโดนนินทา ถูกอิจฉาใส่ร้าย สกัดดาวรุ่ง ข้อหาหมั่นไส้ ราศีกุมภ์ต้องระวังหน่อย ต้องเลือกฟังนะ ไปฟังหมดบางเรื่องก็เก็บมาเครียดเปล่า ๆ 
        ใครเกิดราศีนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นราศีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงของชีวิตดีขึ้น มีการเริ่มต้นใหม่ เช่น บางคนอยากมีครอบครัว ก็เหมือนได้แบ็กอัพครอบครัวใหม่ แต่งงาน หรือใครแต่งมาแล้วมีลูกยาก อยากมีลูกมีบุตรก็เป็นจังหวะที่ดี ซึ่งพอดวงดีแบบนี้ อะไรที่เคยผิดศีลธรรมก็จะหายไป อะไรไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรมก็จะทำไม่ได้ เป็นราศีที่เรื่องความรักเรื่องส่วนตัว มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก  หรือใครที่ตั้งใจเรื่องการศึกษา ดวงดาวที่เข้ามาส่งผลให้เรามีโชคด้านการศึกษาต่อด้วย หรือบางคนอยู่ในวัยเรียนพอดี หรือบางคนไม่ได้อยู่ในวัยเรียน แต่สมัยนี้มีหลักสูตรสั้น ๆ ใครเกิดราศีกุมภ์ ต้องเอาตัวเองไปหาความรู้เข้าไว้เพราะเส้นทางชีวิตเราในปีใหม่เป็นเส้นทางที่ทำให้เราได้เจอกับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามา ต้องอาศัยความรู้ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย
        สุขภาพ : ไม่ได้เป็นประเด็นอะไรมาก เพราะโดยรวมดี แต่เงินเด่นมาก กุมภ์ต่างจากกันต์ เพราะกันต์เขามีโชคแบบฟลุคๆ ดวงดี แต่กุมภ์เป็นราศีที่อาจด้วยน้ำพักน้ำแรง ชีวิตมีความมั่นคง สวัสดิการดีขึ้น ทำงานกับเจ้านายก็รัก อยากขายอะไรขายคล่อง เป็นราศีที่มีความสบายใจ มีอิสระด้านการเงินมากขึ้น

 

ราศีพิจิก 
     

  ชีวิตถือว่าเปลี่ยนเลย พลิกเลย ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.-15 ธ.ค. เป็นราศีที่ชีวิตเปลี่ยนเลย  ราศีพิจิกที่ให้คะแนนเยอะขนาดนี้เพราะเป็นราศีที่เจอดาวเสาร์มา 2 ปีกว่า โห..จัดเต็มเลยแล้วนี่ไม่ใช่แค่ดาวเสาร์ออกอย่างเดียว มีดาวพฤหัสย้ายเข้ามาด้วย โห ชีวิตกราฟเปลี่ยนจากแย่กระโดดมาดีมากเลย มันทำให้ราศีพิจิกได้มาเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ เป็นราศีที่เห็นการเปลี่ยนแปลงของชีวิตอย่างชัดเจน ใหม่หมดทุกอย่าง บ้านใหม่ รถใหม่ งานใหม่ คนยังไม่มีจะได้แฟน คนที่มีอยู่แล้วแล้วไม่ดี ก็จะเป็นดวงดาวแห่งแสงสว่าง เราก็จะพ้นเคราะห์ตรงนั้นไปแล้ว แต่ก็ต้องย้ำว่าใครที่เกิดราศีพิจิกจะไปรอดวงอย่างเดียวไม่ได้ ตัวเราเองต้องไปหาโอกาสตรงนั้นด้วย เพราะชีวิตมีโอกาสใหญ่ตรงนั้นเข้ามา และเป็นวงรอบ คือหลายเด้งมาก ดีจนไม่รู้จะดียังไง
        มีคนสงสัยนิดหนึ่งว่าดิฉันเกิดปีมะโรง แต่ราศีพิจิก มะโรงชง แต่พิจิกดี อันนั้นจะกลายเป็นชงที่ดี ในทางกลับกัน ดิฉันเกิดปีมะโรง แต่เกิดราศีเมถุน ดาวเสาร์เข้า อันนั้นคือฟูลออปชั่น ชงด้วย ดาวเสาร์เข้าด้วย ต้องดูสองอย่าง คุณผู้ชมที่ชมตั้งแต่เมื่อวาน ที่บอกว่าราศีนี้ไม่ดี อย่าไปดูแต่ราศีอย่างเดียว ไปดูปีนักษัตรด้วย แต่ถ้าปีนักษัตรดี อย่างเช่นพวกที่เกิดในปีมะเมีย กับขาล ส่วนปีที่ดีที่ดีที่สุดในปีนักษัตรคือปีเถาะหรือปีกระต่าย พอมีข้อมูลครบแบบนี้มาไล่ดู บางคนปีนักษัตรก็ดี ราศีก็ดี โห ไปไกลเลย แต่ถ้าอันหนึ่งดีอันหนึ่งไม่ดีก็พอช่วยรั้งกันเอาไว้ แต่ถ้าราศีก็ไม่ดี ปีก็ไม่ดี ก็ต้องฟังต่อ
ราศีที่ไม่ค่อยดี จะต้องแก้ยังไง ? 
     

  หมอช้าง : ต้องบอกก่อนว่าความไม่ดีของแต่ละคนแรงไม่เท่ากัน คนที่ไม่ดีแล้วแรงมาก ๆ คือคนที่ไม่เตรียมตัว ไม่รู้ดวง หรือฟังแล้วมัวแต่เครียดแล้วไม่ทำอะไร สิ่งที่เราพูดคือพยากรณ์อากาศ ถ้าผมบอกว่ามีฝนตก 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ก็จะมีอีก 20 เปอร์เซ็นต์ที่ไม่โดน แต่ถ้ารู้ว่าโดนก็เตรียมร่มไว้สิ มันจะได้ไม่เปียก ดังนั้นการเตรียมตัวสำคัญครับ ก่อนหน้านี้เราพูดเรื่องดวง เรื่องฮวงจุ้ยก็จะเป็นปัจจัยที่ช่วยปรับและเปลี่ยนสภาพแวดล้อมและดวงชะตาของเราได้ บางคนดวงไม่ดีแต่อยู่ในที่ฮวงจุ้ยดีก็ช่วยได้ ที่สำคัญคือในปีใหม่นี้ ทิศมงคล ทิศที่ดีที่สุดในฮวงจุ้ย คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ใช้เข็มทิศ หมุน ๆ ไปภาษาอังกฤษคือเซาท์อีส พอมันขึ้น S E เมื่อไหร่ให้พุ่งไปตรงนั้นเลย ทำมุมนั้นให้ดีเป็นฮวงจุ้ยก่อน สิ่งแรกฮวงจุ้ยคือลมและน้ำ มุมนั้นเราก็ต้องให้มีลม คือการถ่ายเทของอากาศที่ดี น้ำก็เอาน้ำเคลื่อนไหวมาตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุ น้ำตก น้ำอะไรก็ได้ขอให้มีการเคลื่อนไหว 
        อย่างที่สองคือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเรื่องโชคลาภเงินทองในแบบจีน จะมีเทพเจ้าองค์หนึ่งคือ ไฉ่ซิงเอี๊ย เป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เป็นเทพแห่งความมั่งคั่ง ถ้าที่บ้านคุณมีอยู่ก็เอามาตั้งไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าไม่มีก็ไปหามาตั้งเพื่อให้เกิดพลังโชคลาภที่ดีในปีใหม่นี้ ถ้าไม่มีไฉ่ซิงเอี๊ยะ จีนก็จะมีที่เป็นสัญลักษณ์พวกก้อนทอง เป็นตำลึง ไม่ว่าคุณจะเกิดราศีไหน พวกเสียทรัพย์ทำฮวงจุ้ยตรงนี้ให้ดี ทำให้ดีเสร็จปุ๊บต้องไปใช้งานด้วยนะ คุณต้องเคลียร์ของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน เอาฤกษ์ปีใหม่จัดเลย 
        อันที่ 2 เรื่องความรัก ใครจะเสริมโชคเรื่องความรัก ปีใหม่นี้เราเน้นทิศใต้ เป็นทิศที่ดี ทิศใต้ให้ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้สดที่มีสีสัน ควรเป็นดอกไม้จริง อย่าใช้ดอกไม้พลาสติก
ตั้งเสร็จต้องบอกอะไรมั้ย ?
   

    หมอช้าง : ไม่ต้องอธิษฐานเลยเพราะนี่เป็นพลังจากธรรมชาติไม่ใช่การขอเทพ นี่คือการจัดคลื่นแม่เหล็กให้ตรงกัน ไม่ว่าคุณจะศาสนาอะไรก็ใช้ได้หมดนะ แจกันดอกไม้ก็เอาไปตั้งไว้ที่ทิศใต้ ถ้ามันเหี่ยวก็เปลี่ยน อยากให้ใช้ดอกไม้จริง ถ้าใช้ดอกไม้ปลอมบางทีจะได้ผู้ชายปลอม ก็ฝากแล้วกันครับ อีกอันหนึ่งคือการไหว้พระ บางคนถามว่าต้องไปไหว้พระ 9 วัดหรือเปล่า บางทีสิ่งสำคัญที่สุดเราเดินทางไปไหว้พระซะทั่วเลย แต่พระที่บ้านไม่เคยไหว้ ปีใหม่คุณจัดหิ้งพระ ห้องพระก่อน
จำเป็นต้องหันไปทางไหนมั้ย ?
     

  หมอช้าง : เอาที่เดิมเรามีอยู่เลย อะไรที่มันร้าว มันแตก เชิงเทียนอะไรแบบนี้ ทำความสะอาดหิ้งพระ แล้วขอพรพระที่บ้านอีกคนคือ บุพการี ขอพรจากคุณพ่อคุณแม่เป็นพรอันประเสริฐทำให้เรามีพลัง ใครที่คุณพ่อคุณแม่ไม่อยู่แล้วเนี่ย เราแสดงออกด้วยการทำบุญอุทิศให้ท่าน ความกตัญญูจะเป็นความดีที่คุ้มครองดวงทั้ง 12 ราศีได้อย่างแน่นอน

 

.

.

.

ขอบคุณที่มาแลภาพ kapook รายการโหนกระแส