เเม่นจริงอะไรจริง!! "หมอช้าง" จัดอันดับ 12 ราศี "เจาะลึกดวงชะตาทิ้งท้ายปี" ราศีไหน จะดวงดีสุด-ซวยสุด ในปี 2561 เช็คด่วน ??

หมอช้าง จัดอันดับ 12 ราศี เจาะลึกดวงชะตาทิ้งท้ายปี 2560

หมอช้าง

หมอช้างจัดอันดับ 12 ราศี ราศีไหนจะดวงดีสุด ซวยสุด ในปี 2561       

การจัดอันดับทั้งหมดไม่ได้บอกว่าคนได้อันดับ 1 จะดวงดีกว่าคนอัน ดับ 12 หรือ ดวงอันดับ 1 เก่งสุด อันดับ 12 แย่สุด ซึ่งการจัดอันดับทั้งหมดนี้เทียบจากปี พ.ศ. 2560 กับปี พ.ศ.2561 ว่าใครมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด

 

ราศีเมถุน ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มิ.ย. – 16 ก.ค.

บางคนบอกเซ็งเลย ต้องย้ำว่าเป็นราศีที่ดาวเสาร์เข้าเหมือนกัน แต่ว่ามันแรงกว่าธนูเพราะว่าเวลาดาวเสาร์ไปอยู่แบบเล็งโดนลัคนา ภาษาดวงเรียกว่า ‘ดวงแตก’ คือมันเป็นแบบค่อนข้างจะแรง เวลาดาวเสาร์เข้าแบบนี้ คือเมถุนก็ไม่ค่อยถูกกับดาวเสาร์เท่าไร ต้องย้ำว่าใครเกิดราศีเมถุนต้องดู เพราะว่าเป็นราศีที่ว่าอาจจะเหนื่อยหน่อย งาน : ภาระเยอะขึ้น จากที่เคยทำอยู่อย่าง 2 อย่าง จะทำเป็น 5 อย่าง เพื่อนร่วมงานบางคนอาจจะลาออกไป แล้วเราต้องมารับภาระแทน ดูงานแทน เป็นราศีที่ต้องมีเรื่องเหนื่อยๆ เยอะ ฉะนั้นใครเกิดราศีเมถุนก็ต้องระมัดระวัง เพราะว่าบางทีการทำอะไรเกินกำลัง เกินความสามารถตัวเองเหมือนเครื่องจักร ที่มันโอเวอร์โหลดมันจะพังได้ง่าย จะรับอะไรไม่ใช่สักแต่จะรับ ‘เมถุนเป็นอาชีพที่เป็นฟรีแลนซ์เยอะ ถ้าจะทำอะไรใหม่ก็ทำได้แต่ว่าดูกำลังตัวเองหน่อย และที่สำคัญเรื่องเอกสาร สัญญา จะมีปัญหาเยอะ ถูกฟ้องร้อง คดีความ เรื่องงานที่แบบไม่ใช่เรื่องของเรา แต่กลายเป็นหน้าที่ของเรา พอถึงความดีไม่ได้ ความชั่วมาใส่ตัว อันนี้ก็ต้องระมัดระวัง’ เงิน : พอย้ำว่าพอดาวมันแรงปุ๊บ การเงินวุ่นวายเมถุนจะเป็นราศีที่มีคนมาวุ่นวายการเงินของเรา คือคนจะมาหยิบยืม คนจะมาตรวจสอบ คนมาจัดระเบียบวิธีการใช้เงินของเรา เวลาทำงานก็แบบของบอะไรยากขึ้น ใครที่ทำธุรกิจส่วนตัวก็มีส่วนที่จะถูกโกงเข้ามาอีก มันมีหลายปัจจัยที่แบบเข้ามาเยอะ ฉะนั้นต้องระมัดระวัง หรือถ้าจะให้ดีราศีนี้ก็จะต้องวางแผนในเรื่องของบัญชีตัวเลข หาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูหน่อยเป็นสิ่งที่ดีกว่า สุขภาพ : สมัครฟิตเนสเลย ต้องย้ำว่าราศีเมถุนเมื่อดวงต้องเจอกับเรื่องหนักก็ต้องหาสิ่งหนักๆ ให้กับตัวเอง ตื่นเช้ามายกลูกเหล็กหนักและคือออกกำลัง ฉะนั้นใครที่เกิดราศีเมถุน ลุยเกี่ยวกับการออกกำลังให้เต็มที่ ถ้าไม่ทำดวงดาวเจ็บป่วยรออยู่แน่ๆ เป็นปีที่เจ็บป่วยไม่สบาย ความรัก : ต้องเตือนด้วยเหมือนกัน ที่ต้องเตือนหลายเรื่องเพราะว่าบางเรื่องมันใหม่ เราไม่ถนัด หรือคู่ครองเราไปตั้งความหวังเขาไว้เยอะ หรือใครที่แบบไปจู้จี้จุกจิก ชีวิตมันมีภาระเยอะขึ้นเมถุนจะดีอย่างเดียวคือถ้าบางคนมีลูก ดวงจะไปลงในเรื่องของภาระในการดูแลลูก แต่ถ้าใครยังไม่มีลูกมีแต่แฟน มันทำให้เกิดความเครียดในชีวิตได้ง่ายมาก

 

ราศีธนู ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธ.ค. – 14 ม.ค.

ต้องย้ำว่าเมื่อปี 2560 ดาวเสาร์ย้ายราศี ย้ายเข้าธนูเป็นเจ้าภาพหลัก และดาวเสาร์อยู่กับเราเป็นปี ภาษาโหรบอกว่า ‘ทายโทษทุกข์ให้ทายดาวเสาร์ ทายมัวเมาให้ทายราหู’ ต้องย้ำว่าดาวเสาร์เข้ามาต้องปรับตัว ที่มาอยู่อันดับ 11 คือดาวเพิ่งเข้ามาใหม่ๆ ต้นปีจะปวดหัวแน่นอน งาน : หนักมาก งานที่คิดว่าไม่ยากขนาดนั้นมันกลับเป็นปัญหา ทำอะไรก็ติดขัดไปหมด จะขยับอะไรจะจุกจิก จะมีปัญหา อันนี้ธนูเจอเยอะมาก ภาระก็เยอะ ที่สำคัญ ระวังในเรื่องถูกหลอก-โกง เป็นราศีที่ทำให้มีความเครียดได้ง่าย เงิน : สาเหตุที่อยู่ในอันดับที่ 11 เพราะว่าเรื่องเงินธนูดี แม้ว่างานจะหนักจะเหนื่อย แต่การเงินดี สวัสดิการดีขึ้น มีความมั่นคงในหน้าที่การงานมากขึ้น ดาวเสาร์หมายถึงภาระที่มากขึ้น ฉะนั้นใครที่เกิดในราศีนี้ เชื่อว่าการเงินยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น ไม่ได้เป็นโชคลาภเลย เป็นน้ำพักน้ำแรงหรือว่าบางคนอาจจะลงทุนใช้เงินก้อนโต ซื้อบ้าน ซื้อที่ แต่ก็จะได้สิ่งที่ตัวเองปรารถนา ได้บ้านที่ดี ได้ที่ที่เหมาะสม หรือลงทุนไปแล้วได้รับผลตอบแทน ผลกำไรที่ดีมากยิ่งขึ้น สุขภาพ : ต้องเตือนหน่อย อันดับแรกดาวดวงนี้เป็นดาวแห่งการเจ็บป่วย ไม่สบายโอกาสจะป่วยด้วยโรคดาวเสาร์ คือโรคที่ป่วยแล้วใช้เวลารักษานาน อันนี้ก็ต้องระวัง หรือบางคนตัวเองไม่ป่วยแต่คนในบ้านป่วยอันนี้ก็ต้องดูแล หรือแม้กระทั่งจิตใจ ไม่ได้ป่วยกาย แต่ป่วยใจ อันนี้ก็ต้องระมัดระวังกันไว้ด้วย ความรัก : ไม่อยากจะให้จริงจังอะไรมากนะ คนที่มีคู่อยู่แล้วก็ต้องประคับประคองกันไป เพราะว่าในภาวะที่ชีวิตเราหนักหลายเรื่อง บางทีความรักไม่ได้หนักหรอก แต่ว่าพอเรื่องนี้มันแย่ปุ๊บมันไปโดมิโน่ทำให้ปัญหาเรื่องอื่นมันตามมา ก็ต้องแยกให้ออกระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว ส่วนใครที่จะเริ่มต้นใหม่ ดูดีๆ หน่อย เพราะว่าดวงดาวผิดหวัง เสียใจ ทำให้เรื่องจุกจิกเกิดขึ้นได้ง่าย ย้ำนะครับว่า อันดับที่ 11 ไม่ได้ว่าชีวิตมันจะถดถอยไปซะหมด ธนูมีข่าวดีเรื่องเงิน และถ้าเกิดคุณบอกว่าที่ผ่านมาชีวิตคุณทำงานหนักมาตลอดแล้วดวงในปี 2561 ไม่น่ากลัวเลย

 

ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ค. – 16 ส.ค.

ต้องย้ำก่อนว่า ‘ราศีกรกฎ’ เป็นราศีที่เจอ ‘พระราหู’ คู่กับ ‘ราศีมังกร’ บางคนบอกว่าเจอพระราหูเหมือนกันทำไมไม่อยู่อันดับที่ 9 มาอยู่อันดับ 10 เพราะว่า ภูมิต้านทานไม่เท่ากัน กรกฎสู้มังกรไม่ค่อยได้ มังกรเขาเป็นพวกที่แบบแข็งแรง กรกฎพอเจอพระราหูปุ๊บ จะสะเทือนหน่อย ทั้งเรื่องความรัก เรื่องความสัมพันธ์ เรื่องส่วนตัว งาน : ถือว่าเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงของงานเยอะ แต่ว่าจะไปลงในเรื่องของศัตรูนี่ต้องระวัง ใครเกิดกรกฎแนะนำไปไหว้พระเจ้ากวนอูเยอะๆ เพราะว่าเป็นเทพแห่งความซื่อสัตย์ ไปไหว้พระก็เหมือนกับไปวัดกัลยาณมิตร ไปในที่ที่มีมิตรที่ดี อันนี้เป็นเรื่องสำคัญ เวลามีอะไรพยายามอย่าไปสร้างศัตรู บางทีเราไม่อยากสร้าง แต่ด้วยงาน ด้วยผลประโยชน์มันทำให้เกิดปัญหา หรือบางทีมันมีคนที่เราไม่ชอบหน้าต้องทำงานกับคนนี้ มันเลือกไม่ได้นะ ฉะนั้นแล้วกรกฎต้องระวัง คุณมีประเด็นในเรื่องของการฟ้องร้อง เรื่องคดีความ บางคนไม่ถึงขั้นนั้นแต่ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับคนรอบตัว ทั้งปีเลย และก็บางช่วงที่แรงๆ อย่างช่วงต้นปีก็แรง เพราะเป็นช่วงที่พระเกตุแรง ราหูแรง หรือเมื่อไหร่ก็ตามที่มี ‘สุริยุปราคา’ หรือ ‘จันทรุปราคา’ ช่วงนั้นยิ่งต้องระวังให้มากขึ้น เพราะว่ากรกฎจะเป็นเจ้าภาพ เงิน : บางทีเป็นในเรื่องของทุกขลาภเป็นราศีที่เหมือนกับได้มาเสียไป การเงินที่เกี่ยวกับหุ้นจะดี การลงทุนในเรื่องต่างประเทศอย่างที่บอกก็จะส่งผลดี แต่ข้อควรระวังคือว่าทรัพย์รั่ว กระเป๋ารั่ว ได้มาปุ๊บต้องรั่วออก กรกฎก็ต้องเตรียมวางแผนในเรื่องราวเหล่านี้ด้วย สุขภาพ : อันนี้เป็นประเด็นเลย ราศีนี้ต้องออกกำลัง ต้องดูแลตัวเอง ต้องเปลี่ยนวิธีคิด ต้องเปลี่ยนชีวิตใหม่ คือกินเพราะหิว กินเพราะอยากไม่ได้ ต้องกินเพราะว่ามีประโยชน์ ต้องคิดอย่างนี้ กินอาหารให้เป็นยา อย่ากินยาให้เป็นอาหาร ความรัก : เรื่องความวุ่นวาย โดยเฉลี่ยพระราหูเข้ามาแล้ว ทำให้มีความเสี่ยงในเรื่องของปัญหาความรักมากที่สุด

 

ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 ม.ค. – 12 ก.พ.

เป็นเลขที่หลายๆ คนชอบ แต่พอจัดอันดับดวงเป็นเลข 9 หลายคนเริ่มเครียด แม้ว่าจะมีเรื่องดีและไม่ดีปะปนกันไป แต่ทว่าก็โอกาสมีเรื่องแย่ๆ มีมากกว่าเลยมาอยู่ลำดับที่ 9 ชาวราศีมังกร พอราหูเข้าแล้วเหนื่อย ชีวิตวุ่นวาย มีเรื่องจุกจิก มีปัญหากวนใจ แต่ถ้าเรารู้เรื่องดวง และทำตัวเองให้ถูกต้อง อย่างเรื่องงานราศีมังกร ทำงานเกี่ยวกับเรื่องการเดินทางต่างประเทศ หรืองานที่เกี่ยวกับพระราหู ที่เราย้ำเสมอว่า อินเทอร์เน็ต ออนไลน์ ขายส่งพวกนี้จะดี แต่ถ้าเกิดเราไม่ได้ทำอาชีพเหล่านี้ เวลาเจอราหูปุ๊บ บางคนมันกลายเป็นคดีความกัน ฟ้องร้องกัน เป็นปีที่ดวงมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ การเดินทางไกลเป็นราศีที่ดี หลายคนราหูเข้างานเยอะขึ้น ดังนั้นใครที่เจอพระราหูแล้วอยากรวยมีสิทธิ์แน่นอน งาน : มังกรถือว่าไม่น่าห่วง แต่ถ้าใครไม่ชอบเดินทางก็จะน่าห่วงหน่อย เพราะว่ามันจะเดินทางเยอะ จะอยู่ไม่ค่อยนิ่ง เงิน : อย่างที่บอกคือรวยขึ้นแล้ว เพราะว่าดวงดาวการเงินดี โอกาสมีเงิน มีโชค มีรายได้พิเศษ รายได้จรมีสิทธิ์จะเกิดขึ้น สุขภาพ : ต้องระวังเพราะพระราหูเข้าสุขภาพไม่ค่อยดี ดาวราหูเป็นดาวแห่งเงา อาจจะมีปัญหาเจ็บป่วยต้องระมัดระวัง ชาวมังกรก็จะเน้นในพวกหัวเข่า ขา ก็ต้องระวังให้มากขึ้น เรื่องความรักก็ต้องเตือนกัน เพราะว่าเป็นราศีที่มีประเด็นความรักอยู่พอสมควร บางทีระยะทางความรักมีปัญหาต่อกันจะมีปัญหา “สิ่งที่ต้องระวังมากกว่านั้นก็คือคนที่ไม่ค่อยมั่นคง เพราะมีสิทธิ์มีปัญหาเรื่องของมือที่สาม ปัญหาเรื่องของเก่า กิ๊กเก่า ใครที่อยู่ในราศีมังกรก็ต้องระวังหน่อย มันทำให้ความรักทำลายความสัมพันธ์ของเราได้ เพราะว่าพระราหูอยู่กับเราทั้งปี” ‘ข่าวดีด้านบวก ของพระราหูที่จะเข้ามา สร้างพระก็ดี ถือว่าการให้คนได้สวดมนต์ ไหว้พระ ได้กราบไหว้ ก็เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกัน อันดับที่ 9 ซึ่งไม่ได้น่ากลัวมากนะ เพราะมังกรย้ำว่าเป็นราศีที่เจอพระราหูแล้วมีเรื่องดีมากกว่าเรื่องร้าย

ราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มี.ค. – 13 เม.ย.

เลข 8 เป็นเลขมงคลของปีนี้ เพราะว่าปีนี้เป็นปี 2018 เลข 8 ถือเป็นเลขที่มีพลัง อันดับที่ 8 เป็นอันดับที่ดวงรุ่งไม่มากนัก แต่ว่าถ้าให้มองในช่วงครึ่งปีหลังราศีมีนจะเป็นราศีที่เป็นดาวเด่นเลยทีเดียว การงาน : ราศีมีนเป็นราศีที่ดวงดี เรื่องานในช่วงครึ่งปีหลังก็จะดี โอกาสในเรื่องของงาน ความก้าวหน้า การโปรโมต เลื่อนตำแหน่ง การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ โดยธรรมชาติแล้วเนี่ย ราศีมีนเป็นราศีที่มีจังหวะการเปลี่ยนแปลงในเรื่องงานสูงมากในปีใหม่นี้ แต่ว่ามันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีหรือเปล่าขึ้นอยู่กับช่วงต้นปีว่าเราจะเตรียมตัวอย่างไร “ในปี 2560 อาจจะมีเรื่องอึดอัดใจ บางคนเปลี่ยนงาน-ย้ายงาน มีอะไรใหม่ๆ ที่ต้องทำมากขึ้น แต่ว่าพอมันเริ่มทำในปี 2561 ยังไม่ค่อยลงตัวจะไปลงตัวก็ในกลางปี 2561 ไปแล้ว ดังนั้นใครที่กำลังท้อ หมดกำลังใจ เป็นกำลังใจให้ ก็เชื่อว่าพอพ้นจากช่วงกลางๆ ปีไป สิ่งที่คิดและตั้งใจไว้ จะเป็นผลสำเร็จในปลายปีได้” การเงิน : ไปได้ดี เป็นราศีที่หาเงิน หาทองได้ แต่ว่าจะเน้นเรื่องโชคในเรื่องของอสังหาริมทรัพย์ ขายที่จะดี แต่ว่าลาภลอยไม่เด่น เรื่องการเงินก็เป็นราศีที่มีจังหวะดวงดาวการเงินโอเค อาจจะไม่ได้รวยมาก สิ่งที่อยากทำ อยากขาย ทรัพย์ สมบัติ มรดกทรัพย์สินที่ดินอยู่ในเกณฑ์ดี สุขภาพ : ต้องดูแลคนในครอบครัวหน่อยเพราะดวงดาวเป็นคนเจ็บป่วย ญาติผู้ใหญ่ สมาชิกในครอบครัว แต่ว่าตัวเองก็ไม่ได้เป็นประเด็นอะไรเยอะนะ เพราะราศีมีนไม่ได้โดนดาวอะไรร้ายๆ เข้ามาในช่วงปีใหม่ ความรัก : ใครอยากจะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่ดี ช่วงครึ่งปีแรกเป็นช่วงการศึกษาดูใจกัน สำหรับคนที่มีความผิดหวัง เสียใจ ในช่วงปีที่ผ่านมา อยากจะเริ่มใหม่ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกเพียงแต่ว่าอย่างที่บอกถ้ากลางปีไปแล้ว เอาง่ายๆ คนที่ดูใจกันอยู่ถึงขั้นร่วมหอลงโรงกันก็มีนะ ได้แต่งงานหมั้นหมาย แบบนั้นก็มี ดังนั้นราศีมีนก็ฟังดูอันดับ 8 มันดูไม่ได้แย่ แต่ที่มันมาอยู่ในลำดับ 8 เพราะว่ามันไม่ได้เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้วมาก เพียงแต่ว่าปีที่แล้วอาจจะมีโอกาส มีโชคก้อนใหญ่ แต่ว่าปีใหม่นี้ดวงดาวมันนิ่งขึ้น ก็เลยทำให้ราศีมีนอยู่ที่ลำดับ 8

 

ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ส.ค. – 16 ก.ย.

ราศีสิงห์เป็นราศีที่ปีที่แล้ว พระราหูเข้าไป ส่งผลให้เลิกกัน – ทะเลาะกับแฟนเยอะมาก ปีใหม่นี้พระราหูออกไปชีวิตดีขึ้นแล้ว คำถามมีอยู่ว่าทำไมอันดับ 7 เพราะว่าดวงดีไม่ใช่ดีแบบดีมาก แต่เหมือนเพิ่งพ้นเคราะห์ ฉะนั้นใครราศีสิงห์เชื่อว่าจะมีทางสว่างในชีวิต โดยเฉพาะเรื่องความรัก โอกาสที่เลิกไปแล้วจะได้เจอกับตัวจริงคือหลังจากนี้จะได้เจอตัวจริงเข้ามา เจอคนที่ใช่ ความรักที่ดีขึ้น การงาน – เรื่องเงิน งานโดดเด่นมาก แนะนำว่าในช่วงกลางๆ ปีการเจรจาติดต่อ ทำงาน ทำธุรกิจจะดี โชคลาภเฉยๆ อย่าไปเสี่ยงอะไรเยอะ ใครชอบการลงทุนพอจะเริ่มต้นได้ เป็นราศีที่เหมือนว่าจะมีการลงทุน หรือทำอะไรใหม่ๆ สุขภาพ ไม่ได้เป็นประเด็นเพราะสิงห์ก็จัดหนักไปผ่านไปแล้วเจอมาเยอะ พอปี 2561 ดวงดีขึ้นโรคที่เป็นอยู่หรือสุขภาพไม่ดีคุณก็จะเจอสถานที่ที่ดี หมอ-ยาที่ดี เป็นข่าวดีเข้ามามากยิ่งขึ้นแน่นอน

 

ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 พ.ย. – 15 ธ.ค.

พิจิกเป็นราศีที่ดวงดีเป็นอันดับ 1 ของปี 2561 นี้ ชีวิตสุดยอด อะไรที่คิดและตั้งใจจะเป็นรูปเป็นร่างมาก เพราะของเดิมหนักมาก อย่างที่เราพูดกันตั้งแต่แรกว่าคนที่ดวงดีมากไม่ใช่ว่าจะรวยมาก แต่ชีวิตเปลี่ยนแปลงมาก การงาน : จากปีที่ผ่านมา ของเดิมพิจิกมีแต่คนบอกว่าทายอะไรก็ไม่ดีสักอย่างเลย ตอนนี้มันพ้นไปแล้วไง แถมไม่ได้พ้นไปเปล่าๆ พ้นไปแล้วยังมีดาวที่ดีลงล็อกมาพอดีอีก ก็เลยทำให้เหมือนสองเด้งเลย สองต่อเลย ใครที่เกิดราศีนี้เตรียมตัวให้พร้อม โอกาสแห่งการเริ่มต้นใหม่เรื่องงานใครจะย้ายงานก็ดูเลย ใครอยากจะเปลี่ยนแปลง เปลี่ยนตำแหน่งจะดีขึ้นแน่นอน “แต่ต้องฝากไว้ก่อนว่า ดวงหมายถึงสิ่งที่เป็นโอกาส ไม่ใช่ว่าดวงดีแล้วเราก็นั่งรอโอกาส เป็นไปไม่ได้” การเงิน : ดาวที่เข้ามาในราศีพิจิกเป็นดาวเรื่องการเงินด้วย เรียกว่าดวงความมั่งคั่ง ร่ำรวย แต่คงไม่ใช่ที่ว่ารวยแสนล้านที่เขาแชร์ๆ กันอย่างนั้น คือคุณจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความสุข ความสบายใจ แต่อย่างที่ย้ำตั้งแต่เรื่องงาน ภาระหนักขึ้น เพราะว่าตำแหน่งสูงขึ้น และก็มีเรื่องที่ต้องดูแลรับผิดชอบมากขึ้น แต่ก็จะทำให้ผลของการเงินต่างๆ ดีขึ้น หรือใครที่ตั้งใจจะกู้เงิน ดวงดีแบบนี้ อยากจะซื้อบ้านใหม่ ซื้อรถใหม่ การขออนุมัติ เครดิต สินเชื่อวงเงิน ก็จะมีข่าวดีเข้ามาด้วย เป็นราศีที่เครดิตดี สุขภาพ : ก็ไม่ได้เป็นประเด็นอะไร แต่ว่าก่อนหน้านี้เป็นประเด็น โดนดวงดาวหนักๆ มา บางคนยังเจ็บป่วยไม่หาย หมดกำลังใจก็เป็นกำลังใจให้ ใครที่เจ็บป่วยไม่สบายอยู่ตอนนี้ ดวงดาวที่ดีเข้ามา เชื่อว่าอย่างน้อยคุณจะมีความหวัง มีโอกาสที่ดี หรือว่าได้ยาหรืออะไรก็ตามที่กินเข้าไปแล้วมันถูกกับโรคมากขึ้น แต่ที่สำคัญคือเราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากยิ่งขึ้นด้วย ความรักนี่ใหม่เลยนะ แต่ฝากนิดเดียวตรงที่ว่าอะไรที่ไม่ดีมันจะออกจากชีวิตเราไป เหมือนกับน้ำดีมาไล่น้ำเสียออก “ใครที่เกิดในราศีนี้แล้ว รู้สึกว่าที่คบมามันไม่ใช่ 2 จิต 2 ใจ ในปี 2561 นี้จะมีเหตุมาให้คุณตัดสินใจได้ถูกทาง แล้วจะเป็นทางสว่างของชีวิตแน่นอน แต่ว่าช่วงของการเปลี่ยนแปลงก็จะต้องเป็นช่วงที่มีคนผิดหวังเสียใจเกิดขึ้นบ้าง แต่ถ้าหากคุณเข้มแข็ง อดทนและผ่านตรงนั้นไปได้ โอกาสที่จะก้าวไปสู่วงรอบใหม่ของชีวิต ในเรื่องของความรักที่มีความสุข” ความรัก : ใครที่ตั้งใจมีลูก มีบุตร ใครที่อยากแต่งงานก็จะได้แต่ง ใครอยากมีลูก มีบุตร ก็จะมีข่าวดีเข้ามา เป็นปีที่เราต้องใจกว้าง-ใจบุญขึ้น คือมีโอกาสทำบุญอาจจะไม่ใช่แค่วันเกิด หรือเทศกาลอย่างเดียว

 

ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 13 ก.พ.-14 มี.ค.

เป็นอันดับที่ 2 เพราะว่าเป็นราศีที่มีความก้าวหน้า มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ปีที่ผ่านมาก็มีพระราหูเข้ามา ตอนนี้ก็ออกไปแล้วตอนนี้ไม่ได้ออกอย่างเดียวด้วย แถมมีดวงดาวที่ดีทำมุมที่ดีกับราศีกุมภ์ด้วย ทำให้โดดเด่นเรื่องความสำเร็จก้าวหน้าโดยเฉพาะเรื่องงาน จะได้รับการโปรโมต เจ้านายรัก เมตตา บางคนเจ้านายไม่รักก็จะมีเจ้านายใหม่ที่รักเข้ามา เป็นราศีแห่งความก้าวหน้า เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง การเรียน การศึกษาต่อก็ส่งผลดี การเดินทาง : ใครที่ชอบในเรื่องของการเดินทาง ก็จะมีข่าวดีในการสำเร็จเข้ามามากยิ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งบางคนที่จะลงหลักปักฐานชีวิตอยากจะไปหาหลักสูตรพิเศษ เตรียมตัวจะเปิดร้าน ที่มาเป็นในลำดับ 2 เพราะว่าลุยตั้งแต่ต้นปี เพราะบางราศีดีก็จริงแต่ก็จะไปเป็นกลางปี ชุดนี้ต้นๆ ปีก็ถือเป็นข่าวดีเข้ามา การเงิน : เด่นมากมาแรง เป็นราศีที่ดวงดาวการเงินมีพลังโอกาสจะได้เงิน มีรายได้ มีความมั่นคงมากขึ้น มีอาชีพที่ดีขึ้น หรือว่าเงินส่วนแบ่ง ปันผล อันนี้เน้นสำหรับคนที่ทำอาชีพอิสระด้วยนะ โอกาสจะหาเงิน หาทองจากสิ่งที่เราลงทุนไปแล้วมีเข้ามาเยอะขึ้น สุขภาพ : ไม่ได้เป็นประเด็นอะไรมาก เน้นย้ำในเรื่องของคนดวงดีทั่วไป เรื่องของอาหารการกิน น้ำหนักตัว ต้องระวังหน่อย อย่าไปเอ็นจอยกับชีวิตมากขึ้น โรคเกี่ยวกับเรื่องไขมัน ความดัน ก็ต้องระมัดระวัง ความรัก : อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ลงหลักปักฐาน อยากจะมีลูก มีบุตรหรือว่าอยากจะแต่งงาน สละโสด ราศีกุมภ์ก็สามารถทำได้ ก็ถือว่าเป็นราศีที่มีการเปลี่ยนในทิศทางที่เป็นบวก มากขึ้นเยอะ

ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

เหตุผลเพราะว่าดาวร้ายๆ อย่างดาวเสาร์ออกไปแล้ว คุณจะพ้นเคราะห์ ชีวิตก็จะเปลี่ยนจากปีที่ผ่านมาเยอะมาก ดังนั้นใครที่เกิดในราศีนี้ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เชื่อว่าอะไรที่เคยเป็นความเครียดความกังวลใจ อุปสรรค ปัญหา จะลดน้อยลง และถ้าจะให้ดีมากๆ มันจะเป็นช่วงครึ่งปีหลัง จึงตกมาอันดับที่ 3 การงาน : อยากจะมีหุ้นส่วน – ทำอะไรเพิ่มเติมในปีใหม่นี้ เป็นจังหวะที่ดีผู้ใหญ่เมตตาให้ความช่วยเหลือ มอบตำแหน่งงานใหม่ให้กับเรา มีปรับเปลี่ยนโยกย้ายดีขึ้น ระวังเรื่องของการติดต่อเจรจา อาจจะมีอุปสรรคปัญหาบ้าง แต่ก็เป็นราศีที่มีความสำเร็จ ความก้าวหน้าที่ดีมาก การเงิน : ไปได้ดี เป็นราศีที่ดวงดาวโชคลาภมีผลโดยตรงด้วยเหมือนกัน อาจจะไม่แรงเท่ากับราศีกันย์ แต่เชื่อว่ามีโอกาสเหมือนกับน้ำซึมบ่อทราย หาเงินมาได้เรื่อยๆ รายจ่ายเกี่ยวกับยานพาหนะอาจจะเยอะหน่อย สุขภาพ : ไม่มีประเด็นมากนัก ช่วงที่หนักๆ แรงๆ ผ่านไปแล้ว ตอนนี้ก็เหมือนว่าถ้าเป็นคนป่วยก็กำลังพักฟื้นอยู่ มันไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น แต่เชื่อว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีด้วยเช่นกัน หรือใครที่ตั้งใจจะดูแลตัวเองในปีใหม่นี้ เช่นจะเริ่มต้นควบคุมอาหาร ออกกำลังกาย ก็จะมีข่าวดีเข้ามาในเรื่องของการดูแลตัวเองมากขึ้น มีวินัยในตัวเองมากขึ้น ความรัก : ก็จริงๆ เด่นขึ้นเยอะนะ เพราะเป็นราศีที่เครียดๆ มา อกหัก ผิดหวัง เสียใจ ถูกหลอกมันหมดไปหมดแล้ว แถมปีใหม่ อย่างที่ย้ำว่าช่วงหลังดวงดีขึ้นเยอะ โอกาสที่จะมีความรักที่ลงตัว เจอคนที่ใช่ ภาษาดวงที่เรียกว่าเจอคู่ ก็มีลุ้นเข้ามา หรือบางคนอาจจะได้สละโสดแต่งงาน หมั้นหมายในปีใหม่นี้ แต่จะเน้นว่าเป็นในช่วงครึ่งปีหลังก็จะยิ่งดี ก็จะทำให้เกิดความลงตัวในเรื่องของความรักเป็นอย่างมากครับ

 

ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 ก.ย.-17 ต.ค.

เป็นราศีที่มีโชค และบางคนก็บ่นว่ามีโชคแล้วทำไมไม่ถูกหวยเลย ต้องย้ำก่อนว่าราศีกันย์โชคก็คืองาน ที่ไม่คิดว่าจะได้แล้วได้ โชคคือโอกาส โอกาสในการเริ่มต้น บางคนเก่งแล้ว แต่ยังไม่เฮงสักที ราศีกันย์ก็เป็นราศีที่มีโชคมาก การงาน : ใครที่เกิดราศีนี้เตรียมตัวให้พร้อม เพราะว่าโอกาสที่จะได้รับโอกาสใหม่ๆ เช่นทำงาน ตำแหน่งใหม่ เจ้านายเมตตา ผู้ใหญ่โปรโมตได้รับการสนับสนุนที่ดี และเรื่องงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องออนไลน์ ก็เป็นราศีที่จะรวยจากเว็บไซต์ จากอินเทอร์เน็ต จากอีคอมเมิร์ซ จากสตาร์ทอัพ ‘ราศีกันย์ที่แบบ 5.0 เลย ไม่ใช่แค่ 4.0 แล้ว ข้ามไปอีกขั้นหนึ่ง ฉะนั้นใครที่เกิดในราศีนี้เชื่อว่าจะเป็นโอกาสที่ดีในเรื่องของงาน’ การเงิน : ที่ย้ำว่าการเงินโดดเด่น แต่ว่าบางครั้งต้องดูมันเป็นทุกขลาภคือพอที่ดวงแรงมากๆ โอกาสที่มาปุ๊บปั๊บ จะมีคนมาช่วยให้มันเกิดขึ้น เป็นราศีที่จะได้โชคแบบที่ไม่ทันตั้งตัว อย่างเช่นถูกรางวัล หรืออยู่ดีๆ ถนนตัดผ่านเส้นหน้าบ้านราคาขึ้น ของลอตนี้อยู่ในสต๊อกมานานแล้ว อยู่ดีๆ มีคนมาเหมา ก็ถือว่าเป็นโอกาสทางด้านการเงินที่ดีขึ้นด้วย สุขภาพ : สบายๆ ฝากนิดเดียวคือว่า ชีวิตกินดีอยู่ดี กินหรูอยู่สบายบางทีก็ทำให้มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัว หรือว่าเรื่องโรคภัยไข้เจ็บที่ตามมา ก็หมั่นดูแลสุขภาพตัวเองนิดนึง ความรัก : เซอร์ไพรส์ไม่แพ้กัน แบบว่าจะมาแบบบุพเพสันนิวาสเลย ใครที่อยู่ในราศีกันย์ หรือว่าบางทีคนที่เรามองข้ามไป เพราะดวงมันเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันเยอะ คนที่นั่งทำงานอยู่ด้วยกัน แต่ว่าเราไม่เคยเห็นเขาเลย ปีใหม่นี้อาจเป็นปีที่มาเจอกัน มาคบกัน เป็นราศีที่ไม่น่าห่วง

 

ราศีตุล ผู้ที่เกิดระหว่าง 18 ต.ค.-16 พ.ย

ปี 2561ตุลเราให้คะแนนดีมากปีที่ผ่านมา บางคนบอกว่าไม่เห็นมันดีเลย ไม่ดีหรอกเพราะเพิ่งมาดีช่วงปลายๆ ปี เวลาทายเรื่องดวงปี 2560 การงาน : ถ้าเราตั้งใจอยากจะเริ่มงานใหม่ เปิดร้าน ทำธุรกิจ คิดมาปีหนึ่งแล้วยังไม่ทำสักที ปี 2561 ทำได้แล้ว อย่าไปรอให้มีเลือกตั้งแล้วทำ หรือใครที่ทำ 2 อย่างเลย มีอาชีพประจำอยู่ด้วย และก็อาชีพเสริม บางคนอาชีพหลักเป็นลูกจ้างเขาอยู่ และไปรับงานอีกที่หนึ่ง เป็นสิ่งที่ทำได้ ในเรื่องที่ต้องดูแลนิดหน่อย คือว่างานมันเปลี่ยนแปลงเยอะ คือเป็นราศีที่สภาพแวดล้อมเปลี่ยน เจ้านายเปลี่ยน เพื่อนร่วมงานเปลี่ยน มันทำให้เราต้องปรับตัวเยอะกว่าเดิม มิตร : เพื่อนไม่ค่อยดี จะไว้ใจใคร ดูดีๆ บางทีเอาเรื่องเราไปเล่าให้คนอื่นฟัง ต้องระวัง การเงิน : ดี ชาวราศีตุลที่ขึ้นมาอันดับแบบนี้ เพราะเรื่องเงินค้ำอยู่ จังหวะการเงิน การหาเงิน รายได้พิเศษ สวัสดิการชีวิต ความมั่นคง การเงินโอเคเลย ราศีตุลเชื่อว่าการเงินมีความคึกคักขึ้นแน่นอน สุขภาพ : ไม่ได้เป็นประเด็นอะไรมาก การเดินทาง : เป็นราศีที่จะต้องมีปัญหาในเรื่องของยานพาหนะ การขับรถเดินทาง รถเสีย บางคนไปซื้อรถมือ 2 มาปีใหม่นี้ ดูแลในเรื่องของการซ่อมแซมให้เรียบร้อยหน่อย ความรัก : ยังมีโปรโมชั่นอยู่นะ ใครเกิดราศีนี้ถ้าอยากสละโสดแต่งงาน หมั้นหมาย มีคู่ มีแฟน โอกาสมีข่าวดีเข้ามาให้ลุ้น ดังนั้นโดยรวมถือว่าโอเคเลย ในหลายๆ เรื่อง เพียงแต่ว่าถ้าเด่นสุดจะเป็นเรื่องเงินมากกว่า เรื่องอื่นจะเป็นเรื่องที่ว่ามีความสำคัญ หรือมีโชครองลงมา

 

ราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่าง 14 เม.ย.-14 พ.ค

. เป็นราศีที่ไม่ใช่ไม่ดีนะ ดีก็เยอะแต่ด้วยที่ดวงปีนี้ผันผวน บางช่วงดีก็ดีมาก บางช่วงไม่ดีก็ลงมาเร็ว คือชีวิตจะสวิงขึ้นลง เลยตกมาอยู่ที่ 6 เป็นช่วงที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่พอเปลี่ยนแปลงปุ๊บก็เกิดปัญหาหรือว่าเรื่องจุกจิกตามมา การงาน : คุณอาจจะได้โปรโมต ได้เลื่อนตำแหน่งใหม่ดูเหมือนจะดี แต่ทำไป-มา ตำแหน่งนี้ไม่น่ามารับเลย มาแล้วมีแต่ปัญหา หรือบางคนเปิดร้านขายของอยู่ เปิดไปใหม่ๆ ทำไมเศรษฐกิจแย่ ค้าขายไม่ดี แต่ขายไปขายมา ไปได้โอกาสใหม่ๆ เข้ามา มันจะดีชั่วสลับไปสลับมาแบบนี้ ก็เลยทำให้มาอยู่ในลำดับที่ 6 “ปีใหม่เมษเป็นช่วงที่เบื่องานได้ง่าย เพราะความไม่แน่นอน มีปัญหาจุกจิกกวนใจหลายอย่าง ต้องย้ำว่าใครที่เกิดในราศีเมษ วางแผนสำรองเผื่อเอาไว้หน่อย ถ้าเฉลี่ยโดยรวมทั้งปีโอเค เพียงแต่ว่าบางช่วงมันลง มันลงหนัก บางช่วงดีมันดีเยอะ แต่ก็เป็นข้อดี เวลาทุกข์จะไม่ทุกข์นาน” การเงิน : เป็นเรื่องที่ไม่โดดเด่นมากนัก เป็นราศีที่มีประเด็นการเงินผันผวนอยู่บ้าง รายได้ไม่ค่อยนิ่ง แนะนำว่าปี 2562 จะดี แต่ว่า 2561 มันมีเรื่องภายในบ้านเยอะ ญาติพี่น้อง คนในครอบครัว การจับจ่ายใช้สอยภายในบ้าน เรื่องจุกจิกกวนใจเหล่านี้ก็เป็นปัญหาเสียเงินของราศีเมษได้ สุขภาพ : ต้องระวังด้วย เพราะเป็นราศีที่มีเรื่องการเปลี่ยนแปลงบ่อย มีงานเปลี่ยนแปลง สถานที่ทำงานเปลี่ยน เดินทางบ่อย การเจ็บไข้ได้ป่วยก็จะเกิดขึ้นได้ง่ายด้วยเหมือนกัน โรคที่เกี่ยวกับการนอนไม่หลับ ความเครียด ปวดศีรษะ อันนี้ก็ต้องดูแลให้มากขึ้น ความรัก : ถือว่าใช้ได้อยู่ ใครที่เกิดราศีนี้ในปีที่ผ่านมาบางคน มีการเปลี่ยนแปลงเยอะ คนที่ไม่ดีก็จะออกจากชีวิตเราไป บางคนบอกว่าดวงความรักดี แต่ทำไมเลิกกับแฟน ต้องย้ำว่า บางคนเป็นเพราะว่าของเดิมเรายังมองไม่เห็นความจริง แต่พอดวงดาวดีๆ เข้ามาปุ๊บมันทำให้ความจริงปรากฏขึ้น ทุกข์เศร้าได้ แต่ว่าอย่านาน ก็ขอให้ลองดูว่าดวงดาวดีขึ้น สิ่งใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมก็จะมีเข้ามาแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หมอช้าง ชี้ 2 ราศีพ้นเคราะห์ หลังราหูย้าย 22 ก.พ. แนะเคล็ดลับเสริมดวงให้ร้ายกลายเป็นรวยใหญ่(คลิป)

-"หมอช้าง ทศพร" ทำนาย 4 ราศี ราหูย้ายเข้า ออก เตรียมรับโชคใหญ่

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.khawjing.com