เผยภาพ "อิกคิวซัง" ตัวจริง ตัวละครเด่นจากการ์ตูนเณรน้อยเจ้าปัญญา ที่มีตัวตนอยู่จริงตามประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

"อิกคิวซัง" การ์ตูนเณรน้อยเจ้าปัญญาที่โด่งดังมากๆ หากย้อนเวลากลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน โดยเป็นการ์ตูนที่นำเสนอถึงเณรน้อยคนหนึ่งที่ฉลาดหลักแหลม แถมยังมีหน้าตาที่น่ารัก แต่ใครจะรู้หรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ว อิกคิวซัง นั้นมีอยู่จริง และไม่ได้เป็นแค่ในตัวการ์ตูน อยากรู้แล้วใช่มั๊ยว่า อิกคิวซัง ตัวจริงหน้าตาเป็นอย่างไร รีบคลิกดูได้เลยจากคลิปที่อยู่ด้านบน (รอโฆษณาจบ 30 วินาที)

ทั้งนี้อิกคิวซังตัวจริง นิสัยค่อนข้างที่จะแตกต่างกับในการ์ตูน โดยอิกคิวซังตัวจริงมีชื่อว่า "อิกคิว โซจุน" เขามีอายุในช่วงปี 1394-1481 โดยเขายังเป็นลูกของจักรพรรดิโกโคมึตสิ แต่ช่วงนั้นมีปัญหาการเมืองเขาจึงต้องหนีออกมาและได้เข้าศึกษาหลักธรรมตามวิถีเซนและบรรลุในที่สุด ซึ่งในช่วงบั้นปลายชีวิตเขายังได้พบรักกับนักร้องตาบอดที่ชื่อว่า "โมริ" ขณะที่นิสัยส่วนตัวเขาเป็นคนอินดี้ คิดต่าง และทำแตกต่างจากระเบียบ ทั้งดื่มสุรา เล่นการพนัน ฉันเนื้อสัตว์ ไว้หนวดเครา ส่วนเรื่องคำสอน เขาสอนให้คนปฏิบัติตัวดี ปฏิบัติชอบ แต่วิธีการขั้นตอนค่อนข้างจะสุดโต่ง จนคนในสมัยก่อนรับไม่ได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คลั่งการ์ตูนหนัก! หนุ่มปัตตานีบ่นน่าเบื่อ มีแต่คนชอบถามชื่อจริง ควักบัตร ปชช.ดูให้ชัดๆจะได้เลิกถามสักที
- ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ!! การ์ตูนสะท้อน ปฏิบัติการกู้ชีวิต "พาหมูป่ากลับบ้าน" ของเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เห็นแล้วรู้เลย "หนึ่งภาพล้านความหมาย" !!

 

การ์ตูนอิกคิวซัง