10 ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูก เชื่อจะช่วยเสริมโชค เเละเสริมบารมีให้เเก่ผู้ปลูก

ต้นไม้นอกจะปลูกเพื่อให้ความร่มรื่น เป็นร่มเงา หรือปลูกเพื่อตกแต่งให้บ้านมีความสวยงามแล้วนั้น รู้หรือไม่ว่าต้นไม้ที่เราปลูกนั้นก็มีส่วนในเรื่องของการเรียกโชค เสริมทรัพย์ สร้างสิริมงคลให้เข้าบ้านของเราได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งถ้าคนไหนทำอาชีพค้าขายด้วยแล้ว ควรปลูกต้นไม้ที่ช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าร้าน เข้าบ้านจะดีที่สุด ซึ่งต้นไม้ที่เหมาะกับคนค้าขายนั้น มีดังต่อไปนี้
 

1. ต้นสาริกาลิ้นทอง

 

ต้นสาริกาลิ้นทอง

 

ต้นสาลิกาลิ้นทอง เป็นไม้มงคล ที่เป็นไปตามหลักแห่งความเชื่อตามประเพณีโบราณของไทย ใครมีวัตถุมงคลสาลิกาลิ้นทอง จะมีพุทธคุณด้านเมตตา มหาเสเน่ห์ โชคลาภ ดังนั้นต้นสาริกาลิ้นทองที่ช่วยเสริมความเป็นมงคล ตามชื่อของต้นไม้ โดยลักษณะใบจะมีสีเหลืองคล้ายๆทอง มีผลดก เหมาะกับบ้านเรือน ร้านค้าที่ปลูกเสริมความเป็นสิริมงคล เหมาะสำหรับบ้านเรือนที่ชื่นชอบการลงทุน การค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง ขายดีมีกำไร ช่วยให้เจรจาการทางการค้าและลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถต่อรองจนผลประโยชน์ที่ตนเองพอใจ ช่วยทำให้การลงทุนมีดอกผล

2. ต้นนางกวัก

 

ต้นนางกวัก

 

เป็นไม้มงคลลักษณะเป็นพุ่ม มีใบมีลักษณะคล้ายหัวใจและมีสีเขียวเข้มคล้ายมรกต ก้านใบคล้ายใบโพธิ์ ซึ่งนิยมใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งที่พึ่งพิงทางจิต แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข มีจิตใจแน่วแน่และศรัทธาแห่งความดี  เชื่อกันว่า ถ้าบ้านใดมีต้นนางกวักแล้วให้ใบที่เป็นลักษณะคล้ายหัวใจสองดวงติดกัน จะบ่งบอกว่าสถานที่นั้นกำลังจะมีโชคลาภ กวักเงิน กวักสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลเข้ามาในชีวิตและคนในบ้าน

 

3. ต้นกวักมรกต

 

 ต้นกวักมรกต

 

ต้นกวักมรกตถือเป็นต้นไม้มงคลอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งสีของใบจะมีสีเขียวมรกตที่คล้ายกับหยกเขียว สามารถปลูกเอาไว้เป็นเคล็ดลับ ในการนำมาซึ่งโชคลาภและความร่ำรวยมีเงินทองเหลือเก็บเหลือใช้  เสริมดวงแห่งโชคที่สามารถเรียกเงินและเรียกทรัพย์สินได้

 

4. ต้นวาสนา

 

ต้นวาสนา

 

ลักษณะของต้นวาสนา จะมีลำต้นสูงตรง ใบยาวเรียว ใบแก่ด้านโคนต้นจะเป็นสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบอ่อนด้านบนจะมีแถบด้านข้างสีเหลืองอ่อนอมเขียว เชื่อกันว่าหากต้นวาสนาให้ดอก กำลังจะได้โชคลาภก้อนโต เกิดโชคสมดังปรารถนา หวังสิ่งใดมักได้สิ่งนั้นมาครอบครอง บ้านใดปลูกต้นวาสนามงคลจะช่วยเสริมความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง ได้โชคลาภ วาสนา มีความสุข มีความสมหวัง

 

5. ต้นเศรษฐีมีทรัพย์  เศรษฐีรวยทรัพย์

 

ต้นเศรษฐีมีทรัพย์  เศรษฐีรวยทรัพย์

 

เป็นไม้มงคลที่อิ่มเอม ใบใหญ่หนาสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบแข็งแรงสวยงามชอบแสงรำไร  เชื่อกันว่าบ้านใดมีเศรษฐีมีทรัพย์ปลูกไว้ จะทำให้ร่ำรวยเงินทอง การค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนา มีบุญบารมี เป็นที่ยอมรับในสังคม

 

6. ต้นชัยพฤกษ์

 

ต้นชัยพฤกษ์

 

เป็นไม้มงคลที่มีลำต้นขนาดใหญ่ ความหมายของต้นชัยพฤกษ์ ชัย ยะ หมายถึง ชัยชนะ ความเจริญรุ่งเรื่อง การเจริญเติบโต ความสามารถในการเอาชนะคู่แข่ง เป็นต้นไม้ที่มีความคงทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ เหมาะสมหรับปลูกในบ้านเรือนที่ค้าขาย หรือปลูกในบริเวณบริษัทห้างร้านต่างๆ

7. ต้นราชพฤกษ์

 

ต้นราชพฤกษ์

 

ต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูณ จะออกดอกพร้อมกับการสลัดใบ จึงทำให้ต้นคูณสามารถออกดอกเต็มทุกกิ่งก้านดูสวยงาม  เป็นไม้มงคลที่หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับปลูกเพื่อเป็นฤกษ์ชัยมงคลที่ดี ในพิธีก่อร่างสร้างตัวต่างๆ เช่น การเปิดกิจการใหม่ เพื่อทำธุรกิจการค้า ให้เจริญเติบโตก้าวหน้า

 

8. ต้นสับปะรดสี

 

ต้นสับปะรดสี

 

ต้นสับประรดสีเป็นพืชที่ทนทานต่อแสงแดด และยังมีใบความสวยงามแตกต่างกันออกไป   หากบ้าน ร้านค้าที่ปลูกสับประรดสีไว้ นอกจากเป็นไม้ประดับให้สวยงามแล้วสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีทางการค้า ขาย ได้ดี แนวโน้มการการลงทุนในภายในหน้าจะได้รับผลตอบแทนเป็นไปอย่างที่ใจต้องการ

 

9. ต้นโป๊ยเซียน

 

ต้นโป๊ยเซียน

 

ต้นโป๊ยเซียนเปรียบเหมือนกับคนที่ฉลาดหลักแหลม ซึ่งมีดอกอันสวยงามที่สามารถดึงดูดสิ่งดีจากคนอื่นๆ เพื่อนำมาพัฒนาตนเองให้กลายเป็นคนเหนือคนได้ และในกิ่งก้านของต้นโป๊ยเชียนยังมีหนามที่สามารถป้องกันภัยได้ โดยความหมายต้นโป๊ยเซียน  เซียนหรือเทพเจ้าบนสวรรค์ถือได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มนุษย์เคารพนับถือ  เชื่อกันว่าต้นโป๊ยเซียน มักจะนำพามาซึ่ง ความเป็นสิริมงคล โชคลาภอำนาจวาสนา ถ้าสถานที่ใดปลูกโป๊ยเซียนแล้วมีดอก จะเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึง จะได้รับโชคลาภ กำลังลังจะมีความเจริญรุ่งเรืองและมีอำนาจวาสนา หากใครรับราชการก็จะได้รับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ส่วนค้าขายก็จะดี มีลูกค้าให้การสนับสนุน คนที่กำลังลงทุนก็กำลังจะได้รับผลตอบทนที่ดี ชีวิตอยู่ในช่วงกราฟขาขึ้นและมักจะได้ลาภก้อนโต

 

10. ต้นเทียนมหามงคล

 

ต้นเทียนมหามงคล

 

เป็นต้นไม้ที่ตั้งต้นดูสง่า ลำต้นจะตรง ใบจะไม่ร่วงโรยง่ายๆ ใบบริเวณกลางต้นถึงโคนต้นจะมีสีเข้มเหมือนกับต้นเทียน ส่วนใบที่ปลายยอดจะมีสีม่วงอ่อน คล้ายๆกับปลายเทียนที่กำลังติดไฟ แล้วให้ลำแสงสองสว่างโชติช่วง เชื่อว่าบ้านใดมีปลูกไว้ จะไม่อัปจนหนทางทำมาหากิน ช่วยเสริมโชคลาภ เสริมฮวงจุ้ยในบ้าน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- 5 ต้นไม้มงคล เสริมดวงชาวออฟฟิศควรมีติดโต๊ะทำงาน!
- "ดอกไม้มงคล" ประจำวันเกิด บ้านไหนมีแล้วรวย เรียกเงินเรียกทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง