อาถรรพ์ "คำชะโนด" ย้อนคดีดังสุดสยอง "กลุ่มนักศึกษาผูกคอตายตามกัน" ที่ยังหาคำตอบไม่ได้ หลังจากไปทำผิดที่ ป่าคำชะโนด !!!

เรื่องเล่าของป่าคำชะโนดมีมาอย่างยาวนาน จากปากของผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้กับป่าคำชะโนด มีตำนานต่างๆมากมาย

เมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2560 ได้เคยมีข่าวใหญ่ที่สร้างความสะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก นั่นคือ การที่กลุ่มนักศึกษาทะยอยผูกคอตายหลังกลับจากเที่ยวคำชะโนด จากการสอบสวนคดีนี้ เพื่อนผู้ตายคนหนึ่งเล่าว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ตาย พร้อมตนและเพื่อนรวม 5 คน เดินทางไปท่องเที่ยว กราบไหว้พญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ คำชะโนด เมื่อไปถึง ผู้ตายกับ เพื่อนรุ่นพี่ เกิดไปเจอและทักทายกับผู้หญิงคนหนึ่งโดยบังเอิญ ที่ คำชะโนด โดยได้พูดคุยกัน และพยามให้เพื่อนอีก 3 คนรวมทั้งตน รู้จัก แต่พวกตนและเพื่อน มองไม่เห็น และยังเตือนว่า อย่าไปทักหรือรู้จักกับคนไม่รู้จักและกับคนที่มองไม่เห็น ต่อมาหลังกลับมาชลบุรี เพื่อนรุ่นพี่ ไปผูกคอตาย ที่ อ.บางละมุง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วย และก็เป็นคนฐานะดี จนกระทั่ง เมื่อช่วงเช้า ก็พบเพื่อนของตน มาผูกคอตายโดยสาเหตุ ทั้งที่ผ่านมา ก็เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย แถมเป็นลูกของคนมีฐานะ ดังนั้น พวกตนจึงเชื่อว่า สาเหตุน่าจะมาจากความเครียดที่ ผู้ตายเคยเล่าว่า มีภาพของหญิงที่เจอที่ คำชะโนด มาหลอกมาหลอนอยู่เสมอ 

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ควรระวัง สิ่งต้องห้าม !! ในการไป "ป่าคำชะโนด")

คำชะโนด

โดยต่างเล่าตามความเชื่อว่า มีสิ่งลี้ลับเข้ามาเกี่ยวข้อง หรือนักศึกษากลุ่มนี้อาจไปลบหรู่ หรือ ทำสิ่งที่ห้ามทำในป่าแห่งนี้จึงทำให้มีบางอย่าดลใจให้นักศึกษาฆ่าตัวตายหมู่นั้น ยังหาข้อสรุปไม่ได้ จนเหล่านักท่องเที่ยวเกิดความกังวล ที่อยากจะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คำชะโนด เพราะกลัวว่าจะไปทำสิ่งไม่สมควรเข้าโดยไม่รู้ตัว

สำหรับข้อห้ามที่ไม่ควรทำที่คำชะโนด คือ ห้ามใส่รองเท้าบริเวณป่า หมวก แว่นตา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ ห้ามโดยเด็ดขาด เพราะถือเป็นการดูหมิ่นผู้ปกปักรักษาผืนดิน ในสมัยก่อนถึงขั้นห้ามใส่เสื้อสีแดง แต่ภายหลัง หลวงตาคำ สิริทุทโธ เจ้าอาวาสวัดศรีสุทโธ ได้ทำพิธีขอยกเว้น

ป่าคำชะโนด

ป่าคำชะโนด หรือ เมืองชะโนด หรือ วังนาคินทร์คำชะโนด ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลวังทอง, ตำบลบ้านม่วง และตำบลบ้านจันทร์ ใน อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เป็นป่าที่มีลักษณะเหมือนเกาะขึ้นอยู่กลางทุ่งนา เต็มไปด้วยต้นชะโนด ซึ่งเป็นพืชจำพวกปาล์ม ความยาวประมาณ 200 เมตร ป่าคำชะโนดเป็นสถานที่ ๆ ปรากฏในตำนานพื้นบ้าน เป็นสถานที่ ๆ เชื่อว่า เป็นที่สิงสถิตของพญานาคและสิ่งลี้ลับต่าง ๆ บ่อยครั้งที่ชาวบ้านในละแวกนั้นจะพบเห็นชาวเมืองชะโนดไปเที่ยวงานบุญพระเวสสันดร รวมถึงหญิงสาวที่มายืมเครื่องมือทอผ้าอยู่เป็นประจำ และเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในที่ราบลุ่มแม่น้ำโขง รวมถึงที่อำเภอบ้านดุง แต่น้ำก็ไม่ท่วมบริเวณคำชะโนด เมื่อระดับน้ำลดลง คำชะโนดก็ยังคงอยู่เช่นเดิม

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เรื่องราว!! ลี้ลับคำชะโนดคือสถานที่ของพญานาคราช ใช้เชื่อมต่อ ระหว่างโลกมนุษย์กับเมืองบาดาล ที่รู้จักกันว่า "วังนาคินทร์" !!!)

ดินเเดนคำชะโนด