รักษาได้!! เผย 3 สูตร หายขาดจาก งูสวัด - เริม รักษาได้ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรพื้นบ้านของไทย ได้ผลจริง!! รู้ไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้!! (3 สูตร)

เปิดวิธีรักษา "งูสวัด - เริม" เพียงทำตาม 3 สูตรกับวิธีตามภูมิปัญญาไทย ใช้สมุนไพรพื้นบ้าน รับประกันได้ผลแน่นอน

โรคงูสวัดไม่มีอันตรายร้ายแรงและหายได้เองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในผู้ป่วยบางคนหลังจากที่แผลหายแล้วอาจมีการปวดตามเส้นประสาทเป็นเวลานาน หรืออาจะเกิดภาวะแทรกซ้อมตามมาได้ ส่วนผู้ป่วยบางรายที่เป็นโรคงูสวัดแล้วเกิดการเสียชีวิต นั่นอาจมีสาเหตุมากจากว่าร่างกายผู้ป่วยอยู่ในสภาวะที่อ่อนแอและขาดภูมิต้านทานโรคที่แข็งแรง

ลักษณะของโรคจะเป็นตุ่มน้ำใสเหมือนหยดน้ำเล็กๆ เจ็บๆ คันๆ มีขอบแดง มักขึ้นรวมกันเป็นกลุ่ม ต่อมาตุ่มน้ำใสจะแตกออกเป็นแผลถลอกตื้นๆ และหายไปในที่สุด หลังจากนั้น เชื้อจะไปแฝงตัวในเส้นประสาทอย่างสงบ และจะมีอาการกำเริบขึ้นมาใหม่เมื่อมีตัวกระตุ้น ได้แก่ ร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำ พักผ่อนไม่เพียงพอ อ่อนเพลีย ขาดสารอาหาร ความเครียด วิตกกังวล เป็นต้น โดยมักเป็นซ้ำบริเวณเดิม แต่อาการจะไม่ค่อยรุนแรงเหมือนครั้งแรก

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านโรคผิวหนัง มหาวิทยาลัยทางการแพทย์ซานดิเอโก้ แคลิฟอร์เนีย ชี้ "คนไม่ชอบอาบน้ำ" ผิวดีกว่า! )

 

โรคงูสวัด

ไบโอเดอร์มา
สุขภาพและความงามโดยแนน

 

โรคงูสวัดสามารถติดต่อกันได้ง่ายด้วยการสัมผัส ระยะที่ติดต่อเป็นระยะที่มีผื่น ตุ่มน้ำใส และระยะตกสะเก็ด ส่วนในรายที่ยังไม่เคยเป็นโรคอีสุกอีใสมาก่อน หากไปสัมผัสกับผู้ป่วยที่เป็นโรคงูสวัด หากไปสัมผัส บุคคลนั้นก็จะเป็นโรคอีสุกอีใสก่อน นอกจากการดูแลรักษาโรคงูสวัดด้วยตนเอง รวมถึงเดินทางไปพบแพทย์เพื่อตรวจสอบและบรรเทาอาการแล้ว ก็ยังมีการนำเอาสมุนไพรเข้ามาช่วยรักษาโรคงูสวัดได้ด้วย ดังนี้

 

งูสวัด โรคผิวหนัง

 

การรักษาโรคเริมด้วยสมุนไพร

การรักษาโรคเริม ให้ใช้ใบเสลดพังพอนสดๆ ประมาณ 15-20 ใบ ผสมเหล้า 28 ดีกรี 3 ช้อนโต๊ะ ตำคั้นน้ำทาและใช้กากพอกตรงตุ่มเริม ประมาณ 2-3 วัน ก็หายเป็นปกติ

การรักษาโรคงูสวัดด้วยสมุนไพร

สูตรที่ 1

เพียงนำใบเสลดพังพอนสดๆ 15 - 30 ใบตำให้แหลก แล้วผสมเข้ากับเหล้าโรง 28 ดีกรี ใช้พอกตามตุ่มของโรคงูสวัดให้ทั่ววันละ 2 - 3 ครั้งติดต่อกันเป็นประจำ ต่อมาให้ใช้ใบสดของเสลดพังพอนประมาณ 15 -20 ใบเช่นกัน ตำให้แหลกแล้วผสมเข้ากับน้ำซาวข้าวประมาณครึ่งถ้วยชา ดื่มเป็นประจำวันละ 2 ครั้งก่อนอาหารเพื่อเป็นการขับพิษ

หรือจะนำใบเสลดพังพอสด 10 - 15 ใบนำมาล้างให้สะอาดใส่ลงในครกตำยาตำให้ละเอียด จากนั้นตักลงภาชนะที่สะอาดและเติมเหล้าขาว หรือแอลกอฮอล์ให้พอท่วม ปิดฝาให้มิดชิด ตั้งทิ้งไว้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ หมั่นคนยาทุกวัน

เมื่อครบตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วให้กรองเอากากออกและเก็บน้ำใส่ภาชนะที่สะอาด วิธีใช้ให้นำน้ำยามาทาบริเวณที่ปวดบวม หรือใช้กากพอกลงบนตุ่มที่เกิดโรคงูสวัดร่วม หากต้องการใช้เป็นยาภายนอกเพื่อรักษาโรคงูสวัดให้ทาบริเวณที่เป็นวันละ 4 - 5 ครั้ง
 

สูตรรักษา

 

สูตรที่ 2

ประกอบด้วย ใบย่านาง 10 ใบ ใบพลู 3-5 ใบ ว่านหางจระเข้ปอกเอาแต่วุ้น 2 หาง ใบพญายอสด 1-2 กำมือ ใบเหงือกปลาหมอ 2-3 ใบ ข้าวสารเหนียวแช่น้ำนิดหน่อย และน้ำสะอาด 1-2 แก้ว จากนั้นล้างสมุนไพรทั้งหมดให้สะอาด แล้วเอาทั้งหมดปั่นแล้วกรองคั้นเอาแต่น้ำมาทาบริเวณผื่น ส่วนที่เหลือก็แช่เย็นเก็บไว้ ช่วยรักษาผื่นบวมและตุ่มใสๆ ของโรคงูสวัดได้

 

สมุนไพรรักษาโรค

 

สูตรที่ 3

พญายอ โดยใช้ใบสด 10-20 ใบ นำมาตำผสมกับเหล้าขาวหรือน้ำมะนาว จากนั้นคั้นเอาน้ำมาดื่มหรือเอาน้ำมาทาแผล และส่วนของกากนั้นให้นำมาพอกแผล รักษาอาการอักเสบของผิวหนังได้ทั้งเริมและงูสวัด

 

สมุนไพรต้านงูสวัด เริม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรและตำราสมุนไพรไทย , chonburipost , sanook

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง หามาปลูกด่วน สมุนไพรชั้นดี ดังไกลไปทั่วโลก “ต้านเกาต์ เบาหวาน ป้องกันมะเร็ง” ได้ผลดี )