พุทธคุณ..หนุนอาชีพ!! สุดยอดพระเครื่อง "หลวงพ่อปาน" พิมพ์อะไรเหมาะกับหน้าที่การงานของคุณ เช็คเลย!!

เปิดความขลังสุดยอดพระเครื่อง "หลวงพ่อปาน" พิมพ์ชนิดใด เหมาะกับหน้าที่การงานของแต่ละคน

 

               หากเรื่องการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อปานนั้น กล่าวกันว่า เมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่า หลวงพ่อปานท่านจะสร้างพระ ต่างก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ บรรดาผู้ที่มีความรู้ทางช่างต่างๆ ก็แกะแม่พิมพ์มาถวาย บรรดาศิษย์ที่ทราบข่าวออกเสาะหา วัตถุมงคลต่างๆ มาให้ เช่น ว่านที่เป็นมงคลและมีสรรพคุณทางยา เกสรดอกไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลนาม ตลอดจนพระพิมพ์โบราณที่แตกหักชำรุดที่เก็บรักษาไว้ เพื่อให้นำมาบดผสมใส่ในเนื้อพระ 

 

หลวงพ่อปาน

 

               พระหลวงพ่อปาน  มีความหมายที่สำคัญในการใช้ทุกพิมพ์ พระเครื่องหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระเครื่องที่ นักนิยมพระเครื่อง รู้จักกันดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้

 

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
บ้านพระเครื่อง

 

 

             หากกล่าวถึงพระเครื่องหลวงพ่อปานนั้น ถึงแม้หลวงพ่อปานท่านมิได้ระบุไว้ว่า พระเครื่องของท่านแต่ละพิมพ์มีพุทธคุณ หรือ อนุภาพต่างกันก็ตาม แต่ในวงการพระเครื่องแล้ว นักนิยมพระเครื่อง ต่างเชื่อถือกันว่า พระเครื่องของหลวงพ่อปาน ในแต่ละพิมพ์ มีพุทธคุณที่เด่นต่างกัน จึงมีสำนวนที่กล่าวขวัญเกี่ยวกับพระพุทธคุณ ของพระเครื่องหลวงพ่อปาน ว่า "นกทำนา ไก่หากิน เม่นเดินป่า ปลาค้าขาย ครุฑอำนาจ หนุมานรับราชการ" 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

           นกทำนา หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ ทรงนกของหลวงพ่อปาน ว่าดีในทางอำนวยความสำเร็จด้านเกษตร ทำไร่ทำนา เป็นพิมพ์ซึ่งต้องโฉลกกับผู้มีอาชีพเกี่ยวแก่การเพาะปลูกพืชพันธุ์

 

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

           ไก่หากิน หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงไก่ ว่ามีพุทธคุณนำไปในทางเมตตา มีลาภผล อำนวยความสำเร็จในการประกอบสัมมาอาชีพที่ต้องติดต่อกับผู้คนอยู่เสมอ

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

           เม่นเดินป่า หมายถึง พระเครื่องทรงเม่น ว่ามีพุทธคุณดีในทางคุ้มครองป้องกันภัย จากสัตว์ร้ายและ อาถรรพ์ของป่า เป็นพิมพ์ที่เหมาะกับผู้มีอาชีพ ซึ่งคลุกคลีอยู่กับป่าดงพงไพร

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

            ปลาค้าขาย หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงปลา ของหลวงพ่อปานว่า มีพุทธคุณทางค้าขาย โดยเฉพาะอย่าง ยิ่ง ค้าขายทางน้ำ 

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

ครุฑอำนาจ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงครุฑ ของหลวงพ่อปานว่ามี พุทธคุณดีในทางมหาอำนาจ มีคนเกรงกลัว

 

 

พระเครื่องหลวงพ่อปาน

 

          หนุมานรับราชการ หมายถึง พระเครื่องพิมพ์ทรงหนุมานของหลวงพ่อปานว่ามีพุทธคุณในทางอำนวยความสำเร็จ ในการรับอาสา อันได้แก่ ผู้มีอาชีพในทางรับราชการ ตลอดจนผู้มีอาชีพรับจ้างต่างๆทั่วไป

 

 

 

            หลวงพ่อปาน ท่านเกิดวันที่ ๑๖  กรกฎาคม ๒๔๑๘ ตรงกับในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ มีพี่น้องร่วม ๗ คนบิดาชื่ออาจ สุทธาวงศ์ มารดาชื่ออิ่ม สุทธาวงศ์ โดยมีอาชีพการทำนาโยมบิดามารดาขนานนามท่านว่า"ปาน"เพราะท่านมีสัญญลักษณ์คือมีปานแดงที่นิ้วก้อยมือซ้ายตั้งแต่โคนนิ้วถึงปลายนิ้วท่านเกิดที่หมู่ ๕ ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านอุปสมบทเมื่ออายุ ๒๑ ปี เมื่อวันที่ ๑ เมษายน พ.ศ.๒๔๓๘  ได้รับฉายาว่า "โสนันโท" 

 

หลวงพ่อปาน

 

          หลวงพ่อปาน โสนันโทได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๘๑ ตรงกับรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ในหลวงรัชกาลที่ ๘ รวมสิริอายุได้ ๖๓ ปี บวชพระมาได้ ๔๒ พรรษา เหลือแต่มรดกที่ล้ำค่า เช่น พระเครื่องดินเผา ผ้ายันต์เกราะเพชร ผ้ายันต์ชนิดต่าง ๆ และพระคาถาปัจเจกโพธิสัตว์ 

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : http://www.7wat.com