คนบูชาหลวงพ่อพุทธโสธรต้องรู้ เผยความเชื่อห้ามบนบาน ถ้าไม่อยากได้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม

ความเชื่อเรื่อง หลวงพ่อพุทธโสธร ห้ามบนบานเด็ดขาด 2 เรื่องนี้ คือ ขอไม่ติดทหารและขอบุตร เพราะจะไม่เห็นผล

หากพูดถึงประเทศไทย เชื่อว่าคงมีชาวพุทธที่นับถือศาสนาพุทธอยู่ไม่น้อย และแน่นอนว่าพระพุทธรูปศักดิ์ในประเทศไทยเรานั้นมีมากมายหลายองค์เลยทีเดียว แต่ที่ขึ้นชื่อและมีผู้คนจากทั่วสารทิศหลั่งไหลไปกราบไหว้ขอพรจำนวนมาก ก็เห็นจะเป็นที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในมี “หลวงพ่อพระพุทธโสธร” ประดิษฐานอยู่ เป็นพระพุทธรูปหินทรายสมัยอยุธยาตอนต้น เป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบ ปางสมาธิ

 

วัดโสธร

 

หลายคนมักไปกราบขอพรในเรื่องต่างๆ และมักจะประสบความสำเร็จสมหวังแทบทุกรายไป ส่วนที่ใครที่มาบนบานไว้เมื่อสมหวังก็จะนำมาไข่ต้มมาแก้บนจำนวนมาก เพราะท่านชอบไข่ต้ม นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยสวยสดงดงาม นางรำลิเกมารำถวายบ้าง ความศักดิ์สิทธิ์นั้นผู้ที่ศรัทธาจะรู้ดีว่าบารมีของท่านจะคอยปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวง

 

หลวงพ่อโสธร

 

แต่มีข้อแม้ว่าถ้าใครจะไปขอบนบานศาลกล่าวห้ามบนอยู่ 2 เรื่องนั่นก็คือ “ขอไม่ให้เป็นทหารและขอให้ได้บุตร” หลวงพ่อท่านชอบทหารเพราะท่านปกปักรักษาบ้านเมือง ฉะนั้นหากใครไปขอต้องโดนทหารแทบทุกราย ส่วนเรื่องขอบุตรว่ากันว่าถ้าขอได้ก็จะร่างกายไม่ครบ 32 ประการ เพราะท่านก็จะส่งลูกหลานทหารที่เคยเป็นนักรบบาดเจ็บล้มตายมาเกิด แต่ทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อที่เล่าต่อกันมาจะจริงเท็จประการใดนั้นคงต้องรอให้ผู้รู้มาชี้แจงอีกครั้ง

 

ทหาร

 

รูปปั้น

 

***ความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปาฏิหาริย์ "หลวงพ่อโต" มักแปลงร่างเป็นภิกษุชราเดินออกมาจากโบสถ์ ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง และห้ามบนบานในเรื่องเดียวกับหลวงพ่อโสธร???
- พลังศรัทธาเป็นหนึ่งเดียว!! ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศนับพันคน หลั่งไหลมาที่วัดเขาตะแบก เพื่อช่วยกันผสมปูนมาเทลานวัดและทางขึ้นวิหารหลวงพ่อโสธร