ความศักดิ์สิทธิ์ของ "หลวงปู่ทวด" วัดช้างไห้ ทหารพรานโดนยิงพรุน เสื้อขาดกระจุย แต่กระสุนไม่เข้า

เรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ของ "หลวงปู่ทวด" วัดช้างไห้ เมื่อทหารพรานน้อยถูกคมกระสุนปืน เอ็ม ๑๖ กระหน่ำยิงเข้าใส่เต็มแผ่นหลังหลายสิบนัด พอฝ่ายผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ล่าถอยไป เพื่อนทหารต่างพากันกรูเข้ามาช่วยเหลือเขาทันที ภาพที่เห็นกับตาตอนแรกของการยิงต่อสู้กันนั้น ทุกคนคิดว่าเขาต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน แต่ทุกคนก็ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมากที่คมกระสุนไม่สามารถระคายผิวของทหารพรานหนุ่มคนนี้แม้แต่น้อย

เรื่องราวของความศักดิ์สิทธิ์ที่จะนำมาเล่านี้เป็นประสบการณ์ตรงของผู้เขียนนามปากกว่า “หงสา ราชวดี” ในคอลัมน์อาถรรพ์ ปาฏิหาริย์ตอน “ปาฏิหาริย์ หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้" ในนิตยสาร “ชีวิตต้องสู้”

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

โดยผู้เขียนได้เล่าว่า เขามีประสบการณ์ความศักดิ์สิทธิ์ของ “หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อนของผู้เขียนเอง เขาเป็นทหารพรานชื่อว่า “น้อย” เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๕๒๖ เขาประจำอยู่ที่สมรภูมิห้วยโกร๋นจังหวัดน่านในขณะนั้นก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีการสู้รบกันอย่างหนัก ซึ่งเป็นธรรมดาที่ผู้ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตรงนั้นทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องรางของขลังติดตัวเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ทหารพรานน้อยก็เช่นเดียวกัน เขามีพระ “หลวงปู่ทวด” ห้อยคอติดตัวอยู่เพียงองค์เดียว ซึ่งเป็นพระที่เขาเช่ามาในราคาเพียงองค์ละ ๑ บาท! จากแผงพระริมรั้ววัดมหาธาตุก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวเข้าสู่สมรภูมิเดือด

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

วันหนึ่งขณะที่เขากำลังออกลาดตระเวนในป่าลึก เขาถูกซุ่มโจมตีอย่างหนักจากผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ เสียงปืนดังก้องกังวานสนั่นป่าถี่ยิบ สลับกับเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ทหารพรานน้อยถูกคมกระสุนปืน เอ็ม.๑๖ กระหน่ำยิงเข้าใส่เต็มแผ่นหลังหลายสิบนัด เขารู้สึกได้ถึงความรุนแรงของหัวกระสุนปืนที่กระทบร่างของเขาจนเสื้อชุดทหารพรานขาดกระจุย ร่างของทหารพรานน้อยกระเด็นล้มลงกับพื้นดิน เขารู้สึกเจ็บและเสียววาบไปทั่วแผ่นหลัง ในขณะที่เหตุการณ์กำลังชุลมุนอยู่นั้นสิ่งที่เขานึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือ “หลวงปู่ทวด” ที่เขาห้อยคอติดตัวอยู่เป็นประจำ

 

 

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

ทหารพราน “น้อย” กำเหรียญหลวงปู่ทวดไว้แน่นอยู่ในมือ พร้อมอาราธนาให้หลวงปู่ทวดช่วยคุ้มครอง และท่องบทสวดมนต์อยู่ในใจ พอฝ่ายผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ล่าถอยไป เพื่อนทหารต่างพากันกรูเข้ามาช่วยเหลือเขาทันที ภาพที่เห็นกับตาตอนแรกของการยิงต่อสู้กันนั้น ทุกคนคิดว่าเขาต้องเสียชีวิตอย่างแน่นอน แต่ทุกคนก็ต้องประหลาดใจเป็นอย่างมากที่คมกระสุนไม่สามารถระคายผิวของทหารพรานหนุ่มคนนี้แม้แต่น้อย

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

ซึ่งตัวเขาเองได้กล่าวอย่างมั่นใจว่าเป็นเพราะพุทธานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวด ที่มาปกป้องคุ้มครองจึงทำให้เขารอดชีวิตมาได้อย่างน่าทึ่งนี่ก็เป็นปาฏิหาริย์อีกเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นจริงกับทหารพรานน้อยเมื่อ ๒๕ ปีที่ผ่านมา ถึงแม้พระหลวงปู่ทวดที่เขาห้อยคออยู่นั้นจะไม่ได้ผ่านพิธีปลุกเสกมาก่อน และเช่ามาเพียงแค่องค์ละ ๑ บาท จากแผงพระริมรั้ววัดมหาธาตุ แต่เมื่อเรามีความเคารพและศรัทธาอย่างแรงกล้าในองค์ท่านแล้ว พุทธานุภาพของท่านก็ย่อมที่จะช่วยปกปักรักษาให้เรารอดพ้นจากภยันตรายทั้งปวง..!

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

 

 

คาถาหลวงปู่ทวด
(นะโม ๓ จบ)
“นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา”
(สวด ๓ จบ)

 

 

หลวงปู่ทวด

หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-10 คาถา หลวงปู่ทวด เดินทางไกล แคล้วคลาดจากภัยอันตราย

-ปาฎิหาริย์หลวงปู่ทวด หนุ่มอุดรวัย 38 ปี ขับรถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วง ก่อนเสียหลักไปชนซ้ำกับรถเทเลอร์

 

อ่านเพิ่มเติม... ศักดิ์สิทธิ์ไร้พรหมแดน!! จดจำไว้ยันลูกหลาน คาถาแคล้วคลาด "หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด"

 

 

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความและที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

ในคอลัมน์อาถรรพ์ โดยคุณหงสา ราชวดี (นามปากกา)

  แอพเกจิ – AppGeji

เพื่อเผยแผ่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์