ทำนายดวงชะตาราศีธนูตลอดปี 2562 ร้ายมากกว่าดี อาจถูกทรยศหักหลังและเสียทรัพย์

ทำนายดวงชะตาราศีธนูตลอดปี 2562 มีเกณฑ์ร้ายมากกว่าดี และอาจถูกทรยศหักหลังและเสียทรัพย์

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีพ.ศ. 2561 เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเจอกับอะไรบ้างในปีหน้า ดังนั้นทางโหรฟองสนานจึงได้ออกมาทำนายดวงชะตาราศีสำหรับชาวราศีต่างๆถึงชะตาชีวิตตลอดปี พ.ศ. 2562 และในครั้งนี้เป็นดวงชะตาของ ราศีธนู นั่นเอง

ดวง

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่250 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ธนู-ปีแห่งการเอาตัวรอดสู่หน้าใหม่ของชีวิตด้วยลูกเล่นและปัญญา-และตัวอย่างที่เพิ่งเห็นมา

ภาพลัคนาสถิตราศีธนูและเรื่องราวต่างๆของชีวิต
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษ มีนาคม2559-8กรกฎาคม2565
พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ต้นปี2562 –จะย้ายเข้าสู่ราศีมิถุนตั้งแต่22กุมภาพันธ์2562และจะอยู่ในมิถุนไปถึงสิ้นปี2562
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี2562(มีเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)เดินอยู่ในราศีพิจิกตั้งแต่ต้นปี2562(มีเดินผิดปกติ)และจะย้ายเข้าราศีธนูตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี2562

ภาพที่สอง-ดวงชะตาผู้ลัคนาสถิตราศีธนู-ดูดวงไปเมื่อ1 ธ.ค. 2561-ขนาดดวงเดิมมีดาวราชาโชคถึงสามดวงแต่เมื่อดาวจรมาทำให้ดวงแตกและตกถูกลูกน้อง(เสาร์จร)ก่อกวนจนจะลาออกจากงานแนะนำให้ทนไปถึง30ตค.62ค่อยตัดสินใจเมื่อชะตาเริ่มฟื้น

สัปดาห์นี้มาว่ากันต่อถึงภาพรวมหรือกรอบใหญ่ของชะตาชีวิตตลอดปี2562ของผู้ที่ผู้ลัคนาสถิตราศีธนูที่ตั้งแต่ต้นปีแนวโน้มเกณฑ์ร้ายโดดเด่นมากกว่าดีต่อจากปลายปี2561
กล่าวโดยสรุปคือตั้งแต่ต้นปี2562ชะตาทั้งแตก-ตก-ร้าวเกือบแตกไปพร้อมๆกันขณะชีวิตกำลังจะเดินเข้าสู่ยุคใหม่ของชีวิตพวกท่านเอง ตามลีลาทั้งร้ายและดีที่จะทยอยเกิด(ไม่ใช่จะเกิดตลอดเวลา)ตามการเดินของดาวขนาดใหญ่คือ

1.ดวงชะตาแตกชั้นที่หนึ่งต่อเนื่องมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 และมีแนวโน้มจะเกิดตลอดปี2562 จนเกิดความทุกข์ๆยากๆเรื่องเงินหรือสุขภาพหรือสถานภาพของพวกท่านอันเนื่องจากพระเสาร์จร(7)หัวหน้าบาปเคราะห์หรือดาวร้าย เทพเจ้าแห่งความระทม ทับลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของชีวิต ตามโฉลกพินทุบาทว์(ดวงแตก)คือ..เสาราหนึ่ง(ทับลัคนา)-สองไซร้ ทรามยิ่งแท้แฮ ผลที่เกิดคาดว่า อาจป่วยโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หรือเครียดเรื่องเงิน ชนิดหาได้ก็เครียด เสียก็เครียดหรือ ตกจากตำแหน่งเหมือนนิทานโหร กษัตริย์กินเนื้อคนหยุดกินไม่ได้ ราษฎรเลยขับออกจากเมือง 

แต่มีส่วนยกเว้นที่ระหว่างนี้บางช่วงพระเสาร์จรมาดี(เป็นศรีจรในระบบทักษา)จะได้ตำแหน่งใหญ่โตหรือ เงินทองมาทับเท้าบวมป่วยก็หายแบบได้มหาสิทธิโชคพลิกเรื่องชีวิตเรื่องเงินเลยทีเดียว แล้วการได้จากพระเสาร์นี้แม้จะเหนื่อยยากแต่ใหญ่โตชนิดทำดีๆไม่กลับมาลำบากอีก

วิธีการรับมือคือไม่ว่าพระเสาร์จะจรมาดีหรือร้าย หรือแม้จะป่วย-เครียดอย่างไรก็ตามพวกท่านจะต้องสู้ขยันขันแข็งหา-ทำงาน เพราะมีโอกาสทำธุรกิจ-งานขนาดใหญ่ให้ลุล่วงได้แบบเลือดตาแทบกระเด็น หรือเกือบโยนผ้าขาว ยอมแพ้ ตามอาการของพระเสาร์สู้-ดื้อดึง-ยอมทนทุกข์

 

ทำนายดวง

 

2.ดวงตกแทรกเข้ามาตั้งแต่ต้นปี-30ตุลาคม2562 (ต่อเนื่องจาก5ตุลาคม2561)อันเนื่องจากดาวประจำชีพหรือพูดง่ายๆตัวพวกท่านเองและครอบครัวและพื้นฐานชีวิตของพวกท่านเข้ามุมอับ (พฤหัสบดีจร5-ตนุลัคน์-และตัวแทนภพที่สี่-พันธุเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่สิบสอง-วินาสน์) ให้ผลร้ายตามโฉลก …ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…คืออาจเสียทรัพย์ ลูกน้องหรือคนรับใช้แตกกระสานซ่านเซ็น รวมทั้งเกิดเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับพ่อหรือแม่ หรือรถ หรือบ้านที่ดิน หรือไม่ก็การเรียน อันเป็นพื้นฐานชีวิตพวกท่านทั้งหลาย

อีกพฤหัสบดีภพที่สิบสองนี้จะทำให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนูมีแนวโน้มอึดอัดใจหรือ ถูกจำกัดเสรีภาพ หรือบางคนถูกตั้งกรรมการสอบ หรือบางคนต้องคดี หรือติดคุก หรือบางคนถูกหลอกลวงถูกหักอกหรือทรยศ หักหลัง แบบคาดไม่ถึง(พฤหัสบดีพิจิกมาตรฐานมหาจักร)

วิธีการรับมือคือ ทำอะไรให้ปกปิด อย่าให้ใครจับทางถูก พลิกแพลงใช้ลูกเล่น กฎหมาย หรือระเบียบ ที่มีมารับมือเต็มที่ เพราะด้านนี้พฤหัสบดีจรมุมนี้จะเป็นระยะที่พวกท่านจะคาดคะเนเรื่องต่างๆได้แม่นยำล่วงหน้า หรือบางคนให้ตามน้ำหากต้องไปไกลๆเช่นต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด หรือย้ายบ้าน เปลี่ยนรถ เปลี่ยนที่ดิน หรือหาทางให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน หากทำไม่ได้โหรสมัยก่อนแนะนำให้ย้ายที่นอน

แต่มีบางท่านที่โชคดีคือระหว่างต้นปี-30ตุลาคม 2562พฤหัสบดีเป็นศรีจรตามหลักทักษา พวกท่านจะหลุดความยุ่งยากด้านคดีความ แม้แต่อาชญาภัย ประสบความสำเร็จ เกี่ยวกับตัวท่านเองหรือได้บ้านที่ดิน รถเก่ง หรือด้านการเรียนที่จะเป็นไปแบบคาดไม่ถึง

3.ตั้งแต่ต้นปี2562(ต่อเนื่องจาก4สิงหาคม 2560)-22กุมภาพันธ์ 2562 พวกท่านอาจจะพลัดพราก หรือเสียพี่น้อง หรือเพื่อนสนิทมิตรสหายหรือไม่ท่านเองอาจจะป่วยอาจจะเป็นโรคตับ หรือน้ำดี อีกทั้งเป็นระยะที่ทำคุณกับคนไม่ขึ้นอีกด้วย(พระราหูจร8ตัวแทนพี่น้อง ญาติๆฯลฯ เดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่แปดมรณะ) ปรากฎการณ์นี้จะหยุดและเปลี่ยนไปคือ

4.ดวงชะตาร้าวซ้ำเข้ามา(เบากว่าแตก)ตั้งแต่ 22กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป-สิ้นปี2562 (เพราะพระราหูจร8ย้ายจากราศีกรกฎเข้าราศีมิถุนภพที่เจ็ด-ปัตนิอันหมายถึงคู่ครอง หรือหุ้นส่วนที่มีส่วนได้เสียในชีวิต)เกิดอาการทุกข์ๆยากๆ-ยุ่งเหยิงเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งชั้นตามโฉลก.. จะมัวเมา ว่าความเขาภัยถึงตัว คือหากไปเป็นความหรือว่าหรือมีคดีกับใครมีโอกาสที่เรื่องร้ายจะกลับมาถึงตัวจึงเป็นระยะที่ควรสงบจิตสงบใจ(มียกเว้นสำหรับท่านที่พระราหูเป็นศรีจร)
พระราหูจรในภพที่เจ็ดนี้หากท่านใดมีคู่แล้วต้องประคองชีวิตสมสรให้ดี เพราะอาจเป็นหม้ายหรือไม่มีความสุขในชีวิตสมรส หรือบางท่านอาจได้คู่ครองที่เป็นหม้าย ทหาร ตำรวจ หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเป็นต่างชาติต่างภาษา หรือบางท่านอาจจะได้เพื่อนมาเป็นคู่ หรือพบคู่จากกการเดินทางอะไรทำนองนี้

5.ดวงชะตากลับมาเข้มแข็ง ภายใต้อิทธิพลของดาวร้ายกระหน่ำ และดาวประจำชีพเข้ามุมอับมาตั้งแต่ต้นปี2562 พวกท่านถือได้ว่ายอดเยี่ยมเพราะได้ฟันฝ่ามาอย่างน่าชื่นชม เพราะ
ครั้นตั้งแต่ 30ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปชะตาจะเริ่มฟื้น(ด้วยพฤหัสบดีจร(5)ดาวประจำชีพของพวกท่านเดินจากราศีพิจิกมุมอับเข้าราศีธนูซึ่งเป็นถิ่น-บ้านของตัวเอง ด้วยมาตรฐานเกษตราธิบดี) ผลคือเป็นระยะที่ชะตาพวกท่านเริ่มกลับมั่นคงเข้มแข็งพอที่จะรับมือการระรานของทั้งพระเสาร์จรและพระราหูจรได้ ตามหลักทางโหรคือเมื่อดาวทุกดวงรุมทำร้ายดวงชะตาอยู่ หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็คุ้มภัยได้ตามโฉลก ..ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย…

ระยะนี้หากมีคนหาเรื่องแต่คนใหญ่กว่าช่วยเหลือตามโฉลก..พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้มีศักดิ์จัก บีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…
พฤหัสบดีจรกุมลัคนาได้กมุทเกณฑ์ หรือดวงหอมดังดอกบัวที่ใช้บูชาพระ พวกท่านจึงจะเกิดปัญญา และจะใช้คุณความรู้ของตนตามพุทธจริตคือจะไม่เชื่อคนง่าย-ถูกหลอกใช้ง่าย( ตามอาการของพระราหูที่เล็งลัคนาอยู่)รู้จักตรึกตรองหาเหตุผลเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดาวร้ายรุมกระหน่ำได้

อีกทั้งเป็นระยะที่ดีของการสร้างเนื้อสร้างตัวเพื่อมีบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก่ง หรือเริ่มหรือประสบความสำเร็จทางการเรียนอันจะเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิตในวันข้างหน้า(พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภพที่สี่-พันธุมากุมลัคนา) ส่วนความอึดอัดใจเรื่องพ่อแม่ก่อนหน้านี้ก็จะจางลง

6.เข้าสู่หน้าใหม่ของชีวิตและการสร้างฐานะ คือภายใต้ชะตาแตกและตกและร้าวมาตั้งแต่ต้นปี2562 ครั้น30ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปชะตาจะเริ่มฟื้น แต่ไม่ว่าจะฟื้นขนาดไหนชีวิตจะสั่นสะเทือน วุ่นวาย เพราะพวกท่านก็จะเดินเข้าสู่หน้าใหม่ของชีวิต-สร้างฐานะ อันเป็นผลพฤหัสบดีจร(5)หัวหน้าดาวดีกุมพระเสาร์จร(7)หัวหน้าดาวร้าย ซึ่งหากเป็นดวงโลกจะเกิดยุ่ง แผ่นดินไหวอย่างประหลาด คือสั่นสะเทือนไปทั่ว

โดยรอบนี้ดาวสองดวงนี้มากุมกันในราศีธนูซึ่งลัคนาของพวกท่านตั้งอยู่ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูคงหนีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งชีวิต-สร้างฐานะไม่พ้น ส่วนจะดีหรือร้ายขึ้นอยู่ที่การคัดท้ายและการกระทำของพวกท่านเองตามหลักดวงดวงบนท้องฟ้าเป็นสิ่งบ่งบอก ส่วนการเลือกและทำเป็นของมนุษย์ และคำสอนของพระพุทธองค์มนุษย์เป็นไปตามกรรม(การกระทำ) ที่ต้องใช้เวลาในการรอดูผลสรุปว่าจะออกมามุมใด

7.อีกทั้งอย่าลืมว่ามฤตยูจร(0)ยังเดินอยู่ในราศีเมษตลอดทั้งปี จึงเป็นระยะที่อาจจะมีเรื่องใหม่ๆเกี่ยวกับลูกหลาน หรือความรักหรือสังคมใหม่ เข้ามาในชีวิตระดับเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งดีและร้าย(มฤตยู-เจ้าของภัยอาเพศ) ส่วนการลงทุนจากการเสี่ยงก็ต้องระวังมีเพราะมีโอกาสทั้งได้มากและหมดตัว

ย้ำอีกครั้ง โปรดใช้ทั้งลูกเล่น-เหลี่ยมและปัญญาออกอาวุธรับมือตลอดทั้งปี

ฟองสนาน จามรจันทร์ 30พฤศจิกายน 2561

 

ฟองสนาน

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan